Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

10 thành phố tốt nhất ở Mỹ

BizLIVE -
Những thành phố nào ở Mỹ được người dân nước này mến mộ nhất. Dưới đây là danh sách 10 thành phố tốt nhất ở Mỹ được bạn đọc của tạp chí Conde Nast Traveler bình chọn.
10 thành phố tốt nhất ở Mỹ (Phần 1)
Ảnh nguồn: Flickr/Jens Karlsson
10. Napa, California
Điểm bình chọn của bạn đọc: 78,1
Văn hóa: 74,8
Mức độ hiếu khách: 78,3
Không khí chung: 85,1
Nhà hàng: 87,1
Phòng trọ: 81,1
Mua sắm: 60,1
Được biết như là một trong những vùng trồng nho nổi tiếng nhất trên thế giới, Napa cũng có một truyền thống ẩm thực tương xứng với đất trồng nho.
Đây cũng là quê hương của French Laundry, một trong những tên tuổi nhà hàng được biết đến nhiều nhất trên thế giới.
Những đỉnh đồi trồng nho nhấp nhô trên nền trời xanh biếc ở đây đã biến khu vực này thành một “tiểu Tuscany”, một trong những địa điểm đẹp nhất trên hành tinh của chúng ta.
9. Savannah, Georgia
Điểm bình chọn của bạn đọc: 78,6
Văn hóa: 84,2
Mức độ hiếu khách: 82,8
Không khí chung: 83,6
Nhà hàng: 81,2
Phòng trọ: 75
Mua sắm: 62,2
Mặc dù bị tụt hạng từ vị trí thứ 7 trong cuộc bình chọn của bạn đọc vào năm ngoái nhưng Savannah vẫn có một vị trí đặc biệt.
Thành phố này có tất cả, pha trộn từ một lịch sử truyền thống lâu đời, tới nghệ thuật, nhà hàng, khu mua sắm, các điểm vui chơi ban đêm và đặc biệt là có rất nhiều món ăn ngon.
Bạn sẽ không cảm thấy buồn chán khi tới thành phố này.
8. New York City, New York
Điểm bình chọn của bạn đọc: 78,7
Văn hóa: 86,9
Mức độ hiếu khách: 56,7
Không khí chung: 79,6
Nhà hàng: 87,3
Phòng trọ: 78,1
Mua sắm: 83,8
Với người Mỹ, thành phố New York có sức hút mạnh như nam châm. Và bạn có thể cảm nhận được đủ thứ ngay tại mỗi góc phố ở đây.
Ngoài những địa điểm quá nổi tiếng như Nhà hát kịch Broadways, Công viên trung tâm, Quảng trường Thời đại, các địa điểm mua sắm hay ăn uống, “không có thành phố nào luôn mang lại cho bạn âm hưởng của ngày hội nhiều như New York”, tạp chí du lịch Mỹ Conde Nast Traveler nhận xét.
7. New Orleans, Louisiana
Điểm bình chọn của bạn đọc: 78,8
Văn hóa: 82,7
Mức độ hiếu khách: 80,4
Không khí chung: 82,2
Nhà hàng: 85,4
Phòng trọ: 76
Mua sắm: 64,4
Người Mỹ gọi New Orleans là ‘một thành phố kỳ bí”.
Và chả có gì lạ nếu như thành phố này có được số điểm bình chọn rất cao từ nền văn hóa, bầu không khí chung và đến cả các nhà hàng…
Độc giả tờ tạp chí cho rằng thành phố này là nơi có các nhà hàng tốt nhất ở Mỹ, với âm nhạc tràn đầy trong mỗi điểm ăn uống.
6. Carmel, California
Điểm bình chọn của bạn đọc: 79,0
Văn hóa: 74,4
Mức độ hiếu khách: 73
Không khí chung: 89,1
Nhà hàng: 85
Phòng trọ: 81
Mua sắm: 70,8
Mặc dù là thành phố nhỏ nhất trong danh sách nhưng Carmel lại có một vẻ đẹp hút hồn du khách đến bất tận.
Thành phố này nổi tiếng với những căn nhà gỗ đẹp như tranh vẽ, các cửa hàng thú vị và các nhà hàng tuyệt vời…, thích hợp đặc biệt cho các kỳ nghỉ cuối tuần.
Những thứ thu hút du khách nhất ở Carmel có thể kể ra là phong cảnh hữu tình, những bãi biển nên thơ và nhưng đồ ăn không thể nào quên.

BizLIVE - Điều thú vị là các vị trí dẫn đầu trong danh sách này có thể ít được người Việt chúng ta biết đến. Nhưng với người Mỹ, chúng vẫn là các điểm đến hàng đầu.
10 thành phố tốt nhất ở Mỹ (Phần cuối)
Thành phố New York, Mỹ
5. Chicago, Illinois
Điểm bình chọn của bạn đọc: 79,2
Văn hóa: 82,3
Mức độ hiếu khách: 68
Không khí chung: 78,8
Nhà hàng: 85
Phòng trọ: 80,9
Mua sắm: 80,4
Với các món đặc sản như ‘kiến trúc kỳ dị’ cùng với những món ăn mang đậm nét truyền thống, Chicago được coi là một thành phố không thể bỏ qua đối với người du lịch Mỹ.
Những nhà hàng, các tòa nhà chọc trời, bảo tàng và những bến cảng, tất cả hòa trộn và mang lại một vẻ đẹp đặc biệt cho thành phố này, nơi mà du khách có thể tới du lịch một mình, theo đoàn hay đi cùng bạn bè, gia đình, hay với người mình yêu thương nhất…
4. Honolulu, Hawaii
Điểm bình chọn của bạn đọc: 79,5
Văn hóa: 81,9
Mức độ hiếu khách: 79
Không khí chung: 83
Nhà hàng: 78,5
Phòng trọ: 79,8
Mua sắm: 74,4
Những bãi biển nối đuôi nhau bất tận cùng với ánh nắng chan hòa nơi nơi ở đây sẽ là những thứ biến Honolulu thành một điểm đến ưa thích của độc giả tạp chí Conde Nast Traveler.
Sự trinh nguyên trong tình cảm và lòng hiếu khách của người dân Honolulu cũng sẽ là những thứ in đậm trong lòng du khách, chưa kể tới những tầm nhìn tuyệt đẹp từ khách sạn ra biển, những món đặc sản của biển…
3. San Francisco, California
Điểm bình chọn của bạn đọc: 79,9
Văn hóa: 84,8
Mức độ hiếu khách: 68,6
Không khí chung: 82,5
Nhà hàng: 86,5
Phòng trọ: 79,2
Mua sắm: 78
San Francisco đã bị tụt xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng năm nay từ vị trí thứ 2 của năm ngoái.
Tuy nhiên, thành phố này vẫn là ‘thế giới của văn hóa và sự đẳng cấp’ với các di sản văn hóa, nghệ thuật, với nhà hát, nghệ thuật ẩm thực, các buổi hòa nhạc và lòng mến khách…
2. Santa Fe, New Mexico
Điểm bình chọn của bạn đọc: 81,2
Văn hóa: 86,4
Mức độ hiếu khách: 77,7
Không khí chung: 85,7
Nhà hàng: 84,2
Phòng trọ: 78,7
Mua sắm: 73,4
Santa Fe được các độc giả Mỹ bình chọn là một nơi ‘trinh nguyên một cách thần bí’ hay ‘một thiên đường với các linh hồn lơ đãng’.
Chính những điều này khiến thành phố đã vượt lên vị trí thứ 2 năm nay, từ vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng năm ngoái.
Ngoài việc có không khí tuyệt vời, kiến trúc độc đáo, các món ăn hấp dẫn, thành phố này còn hấp dẫn du khách bởi các không gian mở đầy thân thiện, các phòng tranh ấn tượng…
1. Charleston, South Carolina
Điểm bình chọn của bạn đọc: 83,2
Văn hóa: 84,5
Mức độ hiếu khách: 84,3
Không khí chung: 86,4
Nhà hàng: 86
Phòng trọ: 82,1
Mua sắm: 75,1
Với ‘cát trắng, ánh nắng mặt trời, các món ăn ngon và người dân thân thiện’, Charleston, thành phố của ‘không gian và cái đẹp’ luôn là địa điểm nhất dẫn nhất đối với du khách Mỹ.
Có lẽ vì thế mà thành phố này 3 năm liền gần đây đã giữ được vị trí số 1 trên bảng tổng sắp của bạn đọc tạp chí Conde Nast Traveler.
Charleston còn là thành phố thân thiện nhất ở Mỹ theo bình chọn của độc giả Mỹ.
Không chỉ hấp dẫn du khách bởi các bãi biển, các khung cảnh kiến trúc ấn tượng, thành phố này còn có một vẻ đẹp địa phương rất khác biệt, đến từ những chi tiết rất nhỏ như những căn giường độc đáo trong khách sạn, những bữa ăn sáng không thể tuyệt hơn và cả các cửa hàng mua sắm luôn mang lại những điều kỳ thú.
Theo Business Insider

Không có nhận xét nào: