Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

8 thắng cảnh đẹp cho mùa hè rực rỡ

Những thắng cảnh dưới đây được tạp chí National Geographic lựa chọn là những điểm đến hấp dẫn nhất mùa hè này.

1. Hồ Bled, Slovenia

Hồ Bled được coi như một câu chuyện thần tiên được tạo hóa đem đến cho cuộc sống. Trên hồ có ngôi nhà thờ Assuncion được xây trên một ốc đảo tự nhiên xanh mát với huyền thoại “quả chuông ước muốn”. Vào buổi chiều và buổi tối các ngày thứ 7 thường có những lễ cưới được tổ chức ở đây, cô dâu đi bằng thuyền đáy bằng, thuyền gỗ băng qua hồ Bled để đến nhà thờ.

Ảnh: Aaron Huey, National Geographic

8 thắng cảnh đẹp cho mùa hè rực rỡ
Nhà thờ ở giữa vùng hồ.

 
Thời điểm thích hợp nhất để du lịch đến vùng hồ Bled ở Slovenia là từ tháng 7 đến tháng 8, khoảng ngày 26-28 tháng 7, người dân ở đây thường tổ chức lễ hội truyền thống có hàng ngàn cây nến được thả xuống hồ nổi bồng bềnh và bắt pháo hoa bên hồ.

2. Gdańsk, Ba Lan

Đi lang thang trên những con phố ngoằn ngèo của thành phố cổ, nơi nhà máy đóng tàu được dựng lên ở Gdańsk, bạn sẽ được tham quan nhà thờ St. Mary được xây bằng gạch, là nhà thờ lớn nhất trong lịch sử trên vùng cảnh biển Baltic.


Cầu tàu Molo.
 
Bãi biển phía Tây Bắc của Gdańsk là điểm đến hấp dẫn nhất của giới nhà giàu, các ngôi sao giải trí và giới hoàng gia. Ở đây có cây cầu tàu Molo bằng gỗ dài nhất châu Âu.

Ảnh: Tom Uhlenberg, Alamy

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch đến Gdańsk là vào từ 4/7-7/7, khi lễ hội biển quốc tế Baltic Sail Gdańsk được diễn ra với những chương trình đua thuyền buôm, tàu cao, các buổi hòa nhạc, chiếu phim và lễ diễu hành bằng thuyền dọc theo con sông Motława.

3. Khám phá đường mòn Appalachian, Harpers Ferry, West Virginia

Con đường mòn Appalachian đi cùng với lịch sử của Harpers Ferry, nơi những dòng sông Potomac và Shenandoah gặp nhau, đoạn Thomas Jefferson đã miêu tả nó như một “Cảnh đẹp kỳ diệu nhất trong tự nhiên”.

8 thắng cảnh đẹp cho mùa hè rực rỡ
Ảnh: Walter Bibikow, Getty Images

8 thắng cảnh đẹp cho mùa hè rực rỡ
Đường mòn Appalachian

 
Thời điểm thích hợp nhất để du lịch trên con đường mòn Appalachian là từ tháng 6- tháng 7. Ngày 22/6 diễn ra sự kiện kỷ niệm 150 năm ngày ra đời bang miền Tây Virginia.

4. Sète, Pháp

Một hệ thống những kênh đào và nhiều cây cầu ở khu resort bên bờ biển Languedoc miền Nam nước Pháp. Ở Sète có nhiều bãi biển đẹp đầy nắng và gió, nơi đây cũng hấp dẫn với những món hải sản từ biển tươi ngon. Sète nẵm giữa đầm phá Thau và biển Địa Trung Hải.

8 thắng cảnh đẹp cho mùa hè rực rỡ
Ảnh: Jean-Pierre Degas, Corbis

Thời điểm thích hợp nhất để đến Sete là từ tháng 6 đến tháng 8. Ngày 22/8-27/8 diễn ra lễ hội của Thánh Louis Joutes Nautiques, một lễ hội truyền thống trên bãi biển Languedoc nơi diễn ra cuộc đua trên kênh Hoàng gia.

5. Khởi động lại con tàu cổ  Charles W. Morgan, Mystic, Connecticut

Trên thế giới này còn tồn tại duy nhất con tàu đánh cá voi khổng lồ được làm bằng gỗ là Charles W. Morgan. Con tàu này lần đầu tiên được ra khơi cách đây 172 năm. Vào đúng ngày kỷ niệm ngày đầu tiên ra khơi của nó, Charles W. Morgan được đưa về New England vào 21/7 năm nay. 

Con tàu được nhiều lần phục chế này sẽ được chạy trên dòng sông Mystic.

8 thắng cảnh đẹp cho mùa hè rực rỡ
Ảnh: Randy Wells

Thời điểm thích hợp nhất để đến Connecticut chiêm ngưỡng con tàu gỗ là từ tháng 7 đến tháng 8. Đặc biệt vào ngày 21/7 diễn ra lễ kỷ niệm 172 năm con tàu ra khơi.

6. Ngày kỷ niệm Quốc gia Tom Sawyer Days, Hannibal, Missouri

Trên dòng sông Mississippi quê hương của nhà văn Samuel Clemens hay được biết đến với bút danh Mark Twain, vào ngày 4/7 diễn ra sự kiện vui nhộn như tô sơn cho hàng rào, nhảy ếch, bơi bè gỗ trên sông… tất cả liên quan đến nhân vật Tom Sawyer trong truyện của Mark Twain. 

Ngoài ra, đến đây bạn cũng sẽ được đến thăm ngôi nhà mà thời thơ ấu Mark Twain đã sinh sống cùng với viện bảo tàng và hỗn hợp hang Mark Twain.

8 thắng cảnh đẹp cho mùa hè rực rỡ
Ảnh: Amanda Stratford, Hannibal Courier-Post

8 thắng cảnh đẹp cho mùa hè rực rỡ
Ngôi nhà Mark Twain sinh sống thời thơ ấu.

 
Thời điểm thích hợp nhất để đến Missouri là từ 29/6 đến 7/7.

7. Vaduz, Liechtenstein

Khoảng 5000 người gọi thủ phủ nhỏ bé của Liechtenstein là ngôi nhà quyến rũ. Một ngày đi từ người hàng xóm Thụy Sĩ hoặc Áo và đến đây bạn sẽ được nghe nhạc dưới ánh sao đêm trong suốt những ngày cuối tuần. Những buổi tối nhạc Jazz và Blues là hấp dẫn nhất.

8 thắng cảnh đẹp cho mùa hè rực rỡ
Ảnh: Andy Mettler

Thời điểm thích hợp nhất để đến Vaduz, Liechtenstein là từ tháng 6 đến tháng 8. Vào ngày 8/6 diễn ra cuộc đua marathon Alpine, cuộc đua giành cup Marathon trên núi của châu Âu. Ngày 15/8 diễn ra Lễ kỷ niệm của Hoàng Tử, ngày quốc gia của Liechtenstein được tổ chức trên bãi cro phía trước tòa lâu đài Vaduz thời trung cổ.

8. Quần đảo Orkney, Scotland

Vào mùa hè, quần đảo Orkney thật vui nhộn với tiếng nhạc và tiếng chim hót líu lo. Orkney là một quần đảo nằm ở phía Bắc Scotland, gồm có 70 hòn đảo và 20 đảo trong số đó là có người ở. Hòn đảo lớn nhất là Mainland cũng là đảo lớn thứ sáu tại Scotland.

8 thắng cảnh đẹp cho mùa hè rực rỡ
Ảnh: Paul Glendell, Alamy

Thời điểm thích hợp nhất để đến quần đảo Orkney là vào tháng 7 và tháng 8. Đặc biệt từ ngày 17/7 đến 22 tháng 8 mở cửa khu khai quật đồ đá mới Ness của Brodgar. Từ ngày 21/7-27/7 tuần lễ Stromness Shopping bao gồm ca nhạc, khiêu vũ và thi đấu thể thao. Ngày 10/8 có chương trình Orkney County nơi tổ chức cho các gia đình chăn nuôi gia súc của các đảo tham dự. 
 
 
Sam (DLVN)

Không có nhận xét nào: