Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Há hốc mồm trước cửa hàng thịt đẹp hơn cả bảo tàng

Bạn sẽ thấy đây là một cửa hàng siêu đẹp nha.
Bạn có bao giờ đi ngang một cửa hàng cao cấp ngay mặt tiền phố lớn và thấy rằng thứ được trưng bày chễm chệ trong lồng kính không phải là thời trang cao cấp, nội thất xa hoa mà là… thăn bò hảo hạng không? Nếu đến phố Queen ở Woolhara, thành phố Sydney của Úc, bạn sẽ thấy điều đó là quá bình thường!
Trên con đường rợp bóng cây này, bên cạnh những tiệm cà phê vỉa hè, những cửa hàng bách hóa hạng sang thông thường,… thì cửa hàng thịt Victor Churchill nổi lên như một ‘điểm sáng lạ’.
Nhìn bề ngoài, Victor Churchill giống như một bảo tàng về… thịt hơn là một cửa hàng bán thịt. Đây là cửa hàng thuộc sở hữu của Công ty Thịt Chất lượng cao Vic’s do hai cha con Vic và Anthony Puharich sáng lập từ năm 1876. Công ty này là nhà cung cấp thịt chất lượng hảo hạng cho những nhà hàng cao cấp ở Úc, Trung Quốc và Singapore.
Để thực hiện ý tưởng về một ‘cung điện thịt’ thời hiện đại, Vic đã chọn công ty thiết kết Dreamtime Australia Design lên kế hoạch. Sản phẩm ra đời là một thiết kế vô cùng hiện đại cho một sản phẩm bình thường, đánh đổ quan niệm về một ‘cửa hàng cao cấp’ thông thường.
Victor Churchill nổi bật với rất nhiều những lồng kính lạnh ngắt và sáng loáng dài từ trần nhà đến sàn nhà, chứa hằng hà các loại thịt đỏ và thịt gia cầm chỉ từ Úc. Chúng được trưng bày ở các góc nhìn nghệ thuật nhất.
Một quầy làm việc cho các nhân viên được lát đá cẩm thạch trắng và gỗ, với các loại máy cắt chuyên dụng, máy nướng tại chỗ phục vụ nhu cầu dùng ngay của khách hàng. Bạn chỉ cần đứng bên ngoài, chọn loại thịt mình cần và ung dung đi ngắm cửa hàng, một lát sau bạn sẽ có một phần thịt tươi ngon nhất mang về.
Một điều tinh tế khác là bức tường bao quanh cửa hàng được làm từ đá muối Hymalaya thay mỗi hai năm một lần, giúp khử trùng không khí và làm khô để giữ hương vị thịt. Bên cạnh đó, nhiệt độ trong cửa hàng luôn được giữ ổn định từ 21-28 độ C, giúp cho thịt không bị cứng hay ươn. Chả trách có người nhận xét rằng người Úc tiêu thụ thịt nhiều như người châu Á ăn cơm hằng ngày. Quả là một thiên đường cho những nàng ưa nội trợ phải không nào?
Tường VyẢnh: The cool hunter

Không có nhận xét nào: