Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Colombia thu hút khách du lịch


 
 

Hồ nước khoáng Plaza

(ĐSCT) Gần đây, chính phủ Colombia ra sức dẹp loạn, bài trừ các băng đảng tội ác khá hiệu quả nên đất nước này, nhất là vùng thủ đô Bogota, thu hút đông du khách châu Âu và Bắc Mỹ.

Colombia nằm ở gần tây bắc của Nam Mỹ, rộng 1.140.000 km2, với dân số khoảng 35 triệu người, có nhiều cảnh thiên nhiên và nét đẹp văn hóa rất hấp dẫn.

Chẳng hạn như hồ nước khoáng tinh khiết Plaza nằm trên độ cao 4.100 mét so với mặt biển, cung cấp nước thiên nhiên quý giá cho dân Colombia.

Những khu rừng nguyên sinh chôn dấu nhiều phế tích văn minh cổ hơn 2.500 năm, như rừng Sierra Nevada, được các nhà khảo cổ khám phá năm 1972.
Phía tây Colombia, nhìn ra Thái Bình Dương, có những vịnh biển khác lạ, nhấp nhô đá, nhưng lại có bãi tắm an toàn, sạch như bãi tắm Los Naranjos, thuộc công viên quốc gia Tayrona, rộng hơn 15 nghìn hécta.

Riêng thủ đô Bogota (có từ năm 1567) hiện là một thành phố “tân cổ giao duyên” rất lý thú ở Nam Mỹ, thu hút du khách thế giới.

Thành phố cổ Cartagena

Đặc biệt thành phố cổ 200 năm Cartagena ở tây bắc được coi là một “bảo tàng lộ thiên” của lịch sử thuộc địa ở Nam Mỹ, thu hút mỗi năm hơn 2 triệu khách tham quan.

Du khách đến Colombia có thể tận hưởng tiện nghi du lịch hiện đại hoặc thưởng lãm nghệ thuật thời “tiền Colombienne” vô cùng lý thú...
 
  Trang Chi (Theo GEO, 2011)
 

Không có nhận xét nào: