Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp lâu đài Paronella

[(VTV News)-] Lâu đài Paronella tại Queensland của Australia đang được phục hồi vẻ quyến rũ để biến nó thành một biểu tượng du lịch...
Trong suốt những năm 1930 - 1940, lâu đài Paronella là một trong những nơi được lui tới nhiều nhất tại Queenlands, Australia. Chủ nhân của nó là ông Jose Paronella - người đã tới Australia với giấc mơ xây dựng một lâu đài theo phong cách Tây Ban Nha.
Trong 6 năm, giấc mơ này đã thành hiện thực. Nó đã sống sót qua rất nhiều sự cố, từ hoả hoạn, lũ lụt đến lốc xoáy.

Ông Mark Evans, chủ sở hữu hiện tại của lâu đài Paronella chia sẻ: “Chúng tôi đang lên kế hoạch tôn tạo lâu đài, cố gắng tạo ra 50% không khí của nó ở thế kỷ trước”.

Dự kiến, chi phí cho công việc này lên tới 1 triệu USD, với thời gian khoảng 18 tháng. Cục Di sản Queensland cho rằng, khi được hồi sinh, lâu đài sẽ trở thành biểu tượng của bang. Nó sẽ thay đổi rất nhiều sinh kế của người dân nơi đây.

Ông Jason Martin, người dân làm nghề lái xe tại Queensland cho rằng: “Sẽ có những thay đổi rất lớn, sẽ có nhiều khách hơn và có nhiều tour hơn. Đây là bánh mỳ và bơ của chúng tôi”.

Việc tôn tạo lâu đài Paronella có sự tham vấn của những chuyên gia bảo tồn di sản kiến trúc nổi tiếng của Australia. Nếu được phục hồi nguyên vẹn, khu vườn Tây Ban Nha này sẽ thu hút rất đông du khách từ khắp nơi đổ về chiêm ngưỡng.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bích Vân

Không có nhận xét nào: