Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Tham quan nhà hàng đẹp lạ ở Mexico


Ngôi nhà có kiến trúc hết sức độc đáo, được lấy ý tưởng từ những dây thường xuân leo quanh nhà.
Nhà hàng Tori-Tori là một trong những nhà hàng sushi được đánh giá cao nhất về cả chất lượng và không gian tại thủ đô Mexico City.
Là công trình hợp tác giữa kiến trúc sư Michel Rojkind và công ty thiết kế Esrawe, nhà hàng là một tổ hợp vô cùng ấn tượng cả về nội thất và ngoại thất. Không ai nghĩ rằng một nhà ở tư nhân lại có thể biến thành một nhà hàng sang trọng và đẹp đến thế.
Một trong những phần nổi bật nhất của nhà hàng chính là mặt tiền sáng trưng của nó.
Được làm từ hai lớp thép không rỉ, dựng khung trên máy tính và cắt tự động, vì vậy mà toàn bộ mặt tiền trông như một chiếc lồng sắt với những hoa văn đan xen nhau cực kì đều đặn.
Thêm vào đó là đèn led hắt ánh sáng ở khe giữa hai lớp thép, tạo ra màu sắc huyền ảo. Ý tưởng này bắt nguồn từ hình ảnh dây thường xuân đầy sức sống leo quanh tòa nhà.
Về nội thất, vì là một nhà hàng thức ăn Nhật, nên phong cách cũng vì thế mà trông nhẹ nhàng và truyền thống, phản ánh gần giống kiến trúc Nhật Bản với chất liệu chủ yếu là gỗ trên nền cây xanh, một lựa chọn cách tân thể hiện sự giao hòa với thiên nhiên.
Tuy nhiên, chúng ta vẫn cảm nhận được hơi hướng hiện đại trong mỗi không gian.
Ví dụ như đồ đạc được tối giản hóa, đặc biệt là tính riêng tư vẫn được đảm bảo mặc dù không gian giữa các bàn ăn là không gian mở, tạo sự thông thoáng tối đa.
Sắp tới, Tori-Tori còn ở thêm một chi nhánh nữa ở huyện Polanco. Đây quả là một nhà hàng đáng để đến chiêm ngưỡng và thưởng thức một lần.
Tường VyẢnh: My Modernmet

Không có nhận xét nào: