Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Bay vèo đến Mexico hoang dã và bí ẩn


Mexico sở hữu các nền văn hóa rực rỡ của người Maya cổ đại, những bãi biển trải dài vô tận, thiên đường rừng đá cận nhiệt đới lâu năm.
1. Oaxaca
Ôm trọn phần bờ biển phía nam của Mexico, thành phố di sản thế giới Oaxaca mang trên mình cả vẻ đẹp tự nhiên nguyên sơ lẫn nhân tạo lộng lẫy.
Thành phố du lịch đầy thân thiện này sẽ luôn khiến bạn phải bận rộn với những kế hoạch khám phá các nền văn hóa cổ đại bên cạnh những kiến trúc thuộc địa đầy màu sắc. Bờ biển đầy cát vàng, rừng cây xanh rậm rạp ẩn chứa những thác nước tung bọt trắng xóa sẽ nhanh chóng “đốn tim” bạn ngay thôi.
2. Chiapas
Được xem như kho báu quốc gia tự nhiên, tiểu bang vùng cực nam của Mexico - Chiapas nổi tiếng với thảm thực vật nguyên sinh và thiên đường rừng đá cận nhiệt đới lâu năm.
Sâu bên trong hẻm núi Sumidero hùng vĩ, bên cạnh vùng hồ Montebello xanh mướt là những di tích đáng ngưỡng mộ của người Maya cổ ở Công viên Quốc gia Palenque.
3. Yucatan
Là một trong những điểm du lịch ấn tượng của đất nước vùng Trung Mỹ, bán đảo Yucatan nằm trên mũi nam ở Đông Mexico được mệnh danh là “Vùng đất của nền văn minh Maya” nơi có khu di tích vĩ đại của người Maya cổ đại cho bạn thỏa chí khám phá và tận hưởng.
Vùng biển xanh Yucatan nổi tiếng với vẻ đẹp nguyên sơ độc đáo này còn là điểm hẹn lãng mạn và ngọt ngào của các cặp uyên ương nữa đó.
4. Hẻm Copper
Uốn lượn bên dưới vùng thung lũng núi đồi hùng vĩ ở phía bắc tiểu bang Chihuahua, hẻm núi Đồng đỏ Copper trông đồ sộ hơn hẻm Grand Canyon của người hàng xóm Mỹ.
5. Puerto Vallarta
Khu nghỉ dưỡng quốc tế Puerto Vallarta trải dài bên bờ biển phía Tây của đất nước vùng Caribe là thiên đường du lịch hấp dẫn với du khách thế giới. Dọc theo các khu nhà, cửa hàng trong thị trấn cổ men theo dải cát của vịnh Banderas, bạn sẽ được tận hưởng tất cả các hương vị cuộc sống ở Mexico gói gọn trong khu nghỉ dưỡng“nổi như cồn” này.
6. Bufadora
Nằm trên bán đảo Punta Banda ở tiểu bang Baja California, phía tây bắc Mexico, đài phun nước Bufadora mang đến cho bạn cảnh tượng kỳ thú không thể bỏ qua. Đài phun nước tự nhiên này được tạo ra khi không khí cùng các dòng nước biển thủy triều bị hút vào một lỗ sâu trong lòng biển, áp lực đẩy nước phun cao thành vạn tia nước mạnh kèm âm thanh vui tai vỡ òa trong không khí, một cảnh tượng rất khó quên đúng hem nào.
7. Chichen Itza
Tọa lạc ở phía bắc bán đảo Yucatan, khu di tích được Unesco công nhận là Di sản thế giới – Chichen Itza do người Maya xây dựng thời tiền Colombo là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất thế giới.
Toàn bộ công trình đồ sộ trải rộng trên 4,1 km2, nổi bật nhất là kim tự tháp El Castillo – một trong bảy kỳ quan thế giới mới, sẽ là “thiên đường bí ẩn” cho các nhà khảo cổ và du khách năm châu khám phá và giải mã.
8. Thác Cola de Caballo
Ngược lên miền bắc để đến với thành phố thủ phủ Monterrey bang Nuevo Leon, bạn sẽ phải trầm trồ với vẻ đẹp không gì hoàn hảo hơn của tự nhiên ở bên dưới chân thác Đuôi Ngựa - Cola de Caballo.
Cảnh quan thiên nhiên tươi mới bên cạnh những hoạt động ngoài trời siêu thú vị như đi bộ đường dài, cưỡi ngựa, vượt hẻm núi và nhảy Bungee sẽ khiến bạn “chết mê chết mệt” mất thôi.
9. Isla Mujeres
Hãy đến Cancun, thành phố ven biển phía đông của Mexico để có những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời bên vùng cát xanh, nắng vàng miền nhiệt đới ở hòn đảo nhỏ xinh Isla Mujeres đi thôi. Còn biết đến với cái tên khá lạ “Đảo đàn bà”, Isla Mujeres tuy nhỏ nhưng hứa hẹn những điều vô cùng tuyệt vời cho gia đình bạn mỗi khi tháng Tư về.
10. Cabo San Lucas Arch
Dải núi đá tự nhiên nhô lên từ vùng biển xanh như ngọc Cabo nổi tiếng đi vào truyền thuyết và văn hóa dân gian của người Mexico từ ngàn đời nay hiện là đích đến lý thú của du khách mỗi khi đến với thành phố ven biển đầy thơ mộng. Sẽ thật là tuyệt nếu bạn dành những giây phút lãng mạn bên người yêu để dạo bộ và ngắm hoàng hôn thấm đẫm ráng chiều đỏ thắm lên Cabo San Lucas Arch nhỉ.

ConanẢnh: Global Grasshopper

Không có nhận xét nào: