Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Thức đêm ở Lan Kwai Fong

Có lẽ, nhiều người chỉ để ý đến cái tên Lan Kwai Fong (Lan Quế Phường) sau bộ phim ăn chơi nổi tiếng của Hồng Kông.
Mỗi ngày, ở đây từ chiều tối đến tờ mờ sáng hôm sau, Lan Kwai Fong hầu như không ngủ, đây là một trong những tụ điểm vui chơi giải trí được yêu thích nhất không những ở Hồng Kông mà ở châu Á.
Hầu hết những du khách đến Hồng Kông đều không muốn bỏ qua khu phố này. Lan Kwai Fong nằm giữa hai con đường Wyndham và D'aguilar, con phố hẹp nằm trên sườn núi luôn rộn ràng tiếng nhạc và ánh đèn.
Nếu không đến đây bạn sẽ không thể hiểu vì sao Hồng Kông được coi là một trong những nơi có cuộc sống về đêm nóng bỏng nhất châu Á.
Thức đêm ở Lan Kwai Fong 2
Thời điểm tuyệt nhất để hòa mình vào Lan Kwai Fong là những tối cuối tuần, khi khu phố tập trung đông đúc những con người hồ hởi đến tìm nguồn vui giải trí
Thức đêm ở Lan Kwai Fong 1
Ở Lan Kwai Fong có đến khoảng 90 nhà hàng, bar nằm san sát nhau đủ phong cách
Thức đêm ở Lan Kwai Fong 3
Thức đêm ở Lan Kwai Fong 4
Ở Lan Kwai Fong, đừng lạ nếu bạn bị hỏi tuổi khi vào quán bar hay thậm chí đừng lạ nếu có một vị khách nào đó ngỏ ý mời bạn thêm một chai bia hoặc một ly cocktail
Thức đêm ở Lan Kwai Fong 5
Thức đêm ở Lan Kwai Fong 6
Thức đêm ở Lan Kwai Fong 7
Ta có thể bắt gặp ở đây hình ảnh người người đứng tràn trên phố, từ giới viên chức trong các bộ suit cho đến nam thanh nữ tú ăn vận hợp mốt, đôi khi chỉ với một chai bia trên tay để ngắm nhìn người qua kẻ lại hay các chàng trai cô gái hết mình nhảy múa hát hò trên phố - Ảnh: Thùy Nhi


Một cách tiết kiệm để đến Lan Kwai Fong khi ở Hồng Kông là đi MTR: xuống MTR Central, ra exit B, quẹo phải là đã thấy phố Lan Kwai Fong ngay trước mặt. Nhưng chú ý rằng MTR chỉ chạy trước 12g đêm nên nếu nán lại lâu hơn thì bạn phải đi taxi về lại chỗ ở của mình.

Chỉ cần giương máy ảnh, bạn sẽ có ngay những khuôn mặt rạng ngời trong khung hình, hay những pha nhảy nhót tập thể đầy tiếng cười.
Còn nếu không thì đơn giản là tận hưởng chính những câu chuyện, nụ cười, ánh mắt đầy thân thiện của họ - những người bạn xa lạ nhưng đầy nhiệt tình. Chính họ là những người đã tạo nên sự khác biệt cho Lan Kwai Fong, như linh hồn của khu phố này.
Khách đi chơi đêm ở Lan Kwai Fong đặc con dốc nhỏ. Vui chơi như thể ngày mai không bao giờ đến.

.(theo thanhnien.com.vn )

Không có nhận xét nào: