Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Độc đáo bảo tàng túi, ví Amsterdam


Với bộ sưu tập đầy ấn tượng của hơn 4.000 túi, ví, khu bảo tàng độc đáo này trở thành bảo tàng túi lớn nhất trên thế giới.

Thèm thuồng tới bảo tàng đồ ăn khắp thế giới

Bay cao cùng bảo tàng diều lộng gió 'khủng' nhất hành tinh

Ngây ngất ở bảo tàng gấu bông Teddy

Amsterdam, thủ đô đất nước Hà Lan xinh đẹp không chỉ là thành phố các kênh đào mà còn là nơi tập trung những viện bảo tàng kỳ lạ, trong số đó có bảo tàng túi, ví cầm tay có “niên đại” từ thời Trung Cổ cho đến nay.
“Cha đẻ” của khu bảo tàng này là Hendrikje Ivo, một nhà sưu tầm đồ cổ sống tại Amstelveen, ngoại ô Amsterdam, cách đây 35 năm đã bỏ tiền túi mua chiếc ví mai rùa màu xanh lá cây có từ năm 1820. Từ đó, bà yêu thích và đam mê việc sưu tầm túi, ví.
Khi số lượng ví, túi lên đến 3.000 chiếc, Hendrikje Ivo quyết định mở phòng trưng bày cho công chúng thưởng thức.
Đến tháng 6 năm 2007, “trụ sở” của phòng chuyển sang một ngôi nhà quý tộc thế kỷ 17 tại Herengracht – một trong ba kênh đào chính ôm trọn thủ đô Amsterdam.
Trong bộ sưu tập ban đầu của mình, Hendrikje chỉ mới có những túi xách, ví cầm tay loại nhỏ, đủ đựng các vật dụng nhỏ như tiền xu, chìa khóa hay dụng cụ may vá.
Cuộc Cách mạng Công nghiệp cùng với sự phát triển của công nghệ và sự phát triển bùng nổ của du lịch đường sắt, nhu cầu sử dụng túi sách tăng mạnh mẽ ở mọi tầng lớp trong xã hội.
Một loạt các thương hiệu nổi tiếng (cho đến tận ngày nay) phát triển trong những năm 1950 đáp ứng mọi nhu cầu của “thượng đế” như ví bông hiệu Channel, túi, ví hiệu Gucci Dolce & Gabbana, Vuitton, Alexander McQueen, Issey Miyake và Stella McCartney…
Bên cạnh bộ sưu tập lịch sử khổng lồ, bảo tàng còn tổ chức các cuộc triển lãm theo chủ đề để giới thiệu tới đông đảo công chúng các mẫu túi, ví trong và ngoài nước của các nhà thiết kế hàng đầu thế giới.
Du khách đến đây có thể thỏa sức ngắm nhìn hàng nghìn chiếc túi, ví xinh đẹp, đa kiểu mẫu và phong phú màu sắc hoặc có thể tham gia các tour du lịch trọn gói trong bảo tàng.
.
DonkeyẢnh: AM

Không có nhận xét nào: