Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

10 địa danh khiến bạn mê mẩn ở Hà Lan


Là quốc gia đầu tiên trên thế giới hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, 'Xứ sở hoa Tulip' còn có rất nhiều điều thú vị cần khám phá nữa đấy teen ạ!
1. Làng Kinderdijk
Cách thành phố cảng Rotterdam 15km về phía đông, “ngôi làng cối xay gió” Kinderdijk thuộc tỉnh South Holland - nơi thấp nhất so với mực nước biển, nổi tiếng là cái nôi của gần 20 chiếc cối xay gió có từ thế kỷ 18. Kinderdijk là điển hình của trận chiến chống giặc nước và là niềm kiêu hãnh, tự hào bấy lâu của người Hà Lan. Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1997.
2. Vườn Quốc gia Hoge Veluwe
Tọa lạc tại rìa Đông nam Veluwe của tỉnh Gelderland, vườn quốc gia Hoge Veluwe là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất trải rộng liên tục trên khu đất có diện tích 50 km2 của Hà Lan. Cảnh quan Hoge Veluwe gồm các khu rừng nguyên sinh, cao nguyên, cồn cát và rất nhiều loài động vật như hươu đỏ, trâu bò, lợn rừng sinh sống. Nổi tiếng hơn cả, nơi đây có Bảo tàng Kr0ller-Müller trưng bày những đại kiệt tác của danh họa nổi tiếng thế giới Vincent van Gogh (1853 - 1890).
3. Tòa thị sảnh Delft
Tòa thị sảnh tại thành phố Delft thuộc tỉnh South Holland là một tòa nhà tiêu biểu, đồ sộ xây dựng theo phong cách thời Phục Hưng (ở Châu Âu từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 17) trên Quảng trường Markt, phía trước Thánh đường đạo Tin lành Nieuwe Kerk, do kiến trúc sư Hendrick de Keyser (1565 –-1621) thiết kế. Đây là nơi người dân Hà Lan có vinh dự được tổ chức lễ cưới của cuộc đời mình.
4. Kênh Leiden
Cũng thuộc tỉnh South Holland, thành phố Leiden - một trong những trung tâm lớn nhất có từ thế kỷ 17, nổi tiếng không chỉ bởi có ngôi trường đại học Leiden lâu đời nhất Hà Lan, không chỉ bởi là quê hương của danh họa Rembrandt van Rijn mà còn bởi bờ kênh hợp từ hai nhánh con sông Rhine xanh mướt, êm đềm chảy theo năm tháng. Hàng năm, Leiden tổ chức lễ hội thường niên vào ngày 3/10 nhằm kỷ niệm kết thúc cuộc bao vây của thực dân Tây Ban Nha năm 1574.
5. Công trình Delta Works
Là đất nước nằm thấp nhất so với mực nước biển trên thế giới, từ cách đây 2000 năm, Hà Lan đã rất chú trọng đến việc xây dựng các công trình thủy lợi. Dự án Delta hay Delta Works là công trình thủy lợi khổng lồ dài 16.493km gồm hệ thống đập, cống tiêu nước, đê điều, bắt đầu từ năm 1950 và hoàn thành năm 1997, nối từ tỉnh Zeeland đến South Holland nhằm bảo vệ khu vực đất đai rộng lớn của đất nước khỏi sự ăn mòn của biển. Dự án này được Hiệp hội Kỹ sư Dân dụng Mỹ vinh danh là một trong 7 kỳ quan của thế giới hiện đại.
6. Quảng trường Vrijthof
Vrijthof là quảng trường nổi tiếng, lừng danh vào hàng bậc nhất của Maastricht, một trong những thành phố cổ xưa nhất, là nơi các tín đồ Công giáo hành hương nhiều nhất tại Hà Lan, nơi có thánh đường Saint Servatius và Saint Jan cổ kính, xinh đẹp. Du khách đến đây luôn phải “bận rộn” với những lễ hội mùa được tổ chức náo nhiệt quanh năm.
7. Bảo tàng Quốc gia Rijksmuseum
Nổi tiếng là bảo tàng lớn nhất và uy tín nhất về nghệ thuật và lịch ở Hà Lan, bảo tàng quốc gia Rijksmuseum có trong tay bộ sưu tập khổng lồ những bức tranh của các bậc thầy hội họa Hà Lan thế kỷ 17 như đại danh họa Johannes Vermeer (1632 - 1675), Rembrandt van Rijn (1606 - 1669). Đến năm 2013, chính phủ Hà Lan sẽ hoàn tất việc tu sửa hoàn toàn mới bảo tàng và vẫn giữ nguyên những kiệt tác hội họa phục vụ dân chúng và khách du lịch.
8. Vườn Keukenhof
Nổi tiếng là điểm thu hút nhiều du khách nhất Hà Lan, vườn hoa Keukenhof - vườn hoa lớn nhất thế giới, cách thủ đô Amsterdam 30 km về hướng tây nam, trải dài trên khuôn đất rộng 30 ha là nơi khoe sắc của hàng chục nghìn bông hoa đủ sắc màu tươi tắn, là nơi hàng trăm loài tulip - biểu tượng của đất nước Hà Lan xinh đẹp kiêu hãnh ngự trị, “dải lụa” ngút ngàn ngát hương, lung linh sắc màu này thực sự mang đến cho du khách cảm giác tựa chốn “bồng lai tiên cảnh” nơi trần thế.
9. Quần đảo Frisian
Quần đảo Frisian là một dải gồm 32 hòn đảo trải dài từ bờ Biển Bắc ngoài khơi bờ biển Hà Lan, đến ngoài khơi hai nước Đức và Đan Mạch về phía đông. Nếu muốn ngắm nhìn vẻ đẹp buổi bình minh và hoàng hôn trên biển, hay đơn giản là đi dạo và hít thở cái không khí mặn mòi của đại dương thì Frisian chính là nơi để bạn trải lòng mình dang rộng lấy thiên nhiên hùng vĩ lý tưởng nhất.
10. Kênh đào Amsterdam
Ngay từ thế kỷ 17 - Thời kỳ Hoàng kim của người Hà Lan, Amsterdam, “Thành phố Venice của phương Bắc”, đã bắt đầu cho xây dựng hệ thống kênh trị thủy tầm cỡ, gồm 3 kênh đào chính là Herengracht, Prinsengracht và Keizersgracht, tạo thành một vành đai che chắn vững chắc bảo vệ thành phố thủ đô khỏi sự ăn mòn và xân lấm của nước biển. Ngày nay, dọc theo 3 kênh đào chính này là 1.550 công trình tưởng niệm cùng 1.500 cây cầu và rất nhiều con kênh dài hơn 100km mọc lên, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 2006.
LucyẢnh: Opia

Không có nhận xét nào: