Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Hà Lan - "vùng đất thấp" kì diệu


Nằm ở phía tây bắc của châu Âu, có biên giới với Bỉ, Đức và nhìn ra biển Bắc, Hà Lan là đất nước nằm thấp nhất so với mực nước biển trên thế giới. Thế nhưng, người dân Hà Lan luôn tự hào về đất nước tươi đẹp của mình. Nổi tiếng với các con đê, cối xay gió, giầy gỗ, hoa tulip và sự đa dạng về xã hội, người Hà Lan vẫn nói rằng: chính cối xay gió đã tạo nên đất nước họ. Và với người dân nơi đây, cối xay gió mãi mãi trở thành niềm tự hào, sự kiêu hãnh không thể đánh đổi.
Amsterdam - thủ đô Hà Lan nằm ở chỗ giao lưu giữa sông IJ và sông Amstel. Người ta đã xây dựng một dải đê rất lớn, có chức năng như một đập điều hoà mực nước để nước của sông Amstel có thể đổ vào lòng sông IJ. Thế là danh xưng " Con đê trên dòng sông Amstel " đã trở thành tên gọi của thành phố thơ mộng này : AMSTERDAM(DAM có nghĩa là đê). Thành phố Amsterdam có đến 36.000 nút kênh rạch dày đặc soi bóng các dãy nhà cổ kính. Các tuyến kênh này có hình cánh cung bao quanh quãng trường Damrak nhộn nhịp tàu xe.  
Các chính sách tự do của quốc gia này thông thường được đề cập tới ở nước ngoài. Hà Lan cũng là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép sử dụng ma tuý công khai; công nhận mại dâm như một nghề hợp pháp, khu phố mại dâm hay còn gọi là khu Đèn Đỏ ở Amsterdam còn là một điểm đến trong hầu hết các tour du lịch. Hà Lan cũng đi tiên phong trong việc công nhận kết hôn đồng giới.
Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất nước Hà Lan:
du-lich-ha-lan-03092011-19
du-lich-ha-lan-03092011-20

du-lich-ha-lan-03092011-21
du-lich-ha-lan-03092011-22

Nguồn: dulichhoanmy.com

Không có nhận xét nào: