Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Edinburgh, sức hấp dẫn vào mùa hè


(Toquoc)- Với phong cảnh vừa hữu tình vừa cổ kính, cộng với khí hậu vô cùng trong lành dễ chịu và rất nhiều lễ hội lớn, Edinburgh (Scotland) quả thực vô cùng hấp dẫn vào mùa hè.
Edinburgh sở hữu đến 5 Gallery quốc gia, trong đó có Gallery Chân dung Scotland đang được đóng cửa để sửa chữa, tu bổ và sẽ được mở cửa đón khách trở lại vào tháng 11/2011.
Lâu đài Holyrood hiện là nơi ở chính thức của Nữ hoàng Anh ở Scotland
Vẻ đẹp cổ kính lãng mạn của Lâu đài Edinburgh
Đại lộ mua sắm Princess Street, đây là đường phố đông đúc và nhộn nhịp nhất Edinburgh.
Tượng đài nổi tiếng Greyfriars Bobby được xây dựng để tưởng niệm chú chó trung thành Skye Terrier. Người ta kể rằng chú chó này đã bảo vệ ngôi mộ của chủ nhân nó trong suốt 14 năm ròng rã cho đến khi chú chết vào năm 1871.
Nằm trên vùng đất rộng 6.500 mẫu Anh sát với thủ đô Scotland, Hopetoun House là tài sản thừa kế của dòng họ Hope trong suốt 300 năm nay
Xây dựng vào năm 1490, John Knox House là toà nhà cổ nhất ở Edinburgh và được công nhận là một trong những di sản văn hoá vĩ đại nhất Scotland.
Lễ hội Edinburgh diễn ra vào tháng 8 hàng năm.
Đến với đồi Calton, nằm không xa trung tâm thành phố, du khách sẽ được tận hưởng không gian thiên nhiên vô cùng khoáng đạt
Ra đời từ thế kỷ 14, nhà thờ của thành phố Edinburgh- Thánh đường St Giles nổi tiếng bởi những ô cửa kính màu và tháp chuông được trang hoàng lộng lẫy.
Chuyến đi đến Scotland của bạn khó có thể trọn vẹn nếu thiếu đi tiếng kèn đặc trưng của Scotland và vị rượu mạch nha ngon tuyệt.
H. Hà (Theo Hello)

Không có nhận xét nào: