Một hòn đảo nhỏ, nơi thiên nhiên được pha với những nép đẹp của nghệ thuật với những câu chuyện rất nên thơ! Hòn đảo hình bán nguyệt này nổi trên hồ Cheongpyeong, cách thủ đô Seoul khoảng 63 km về phía Bắc. Đảo Nami có lịch sử hơn 40 năm, trước kia vốn là vườn trồng lạc được bồi đắp bởi đất phù sa, gắn liền với xã Bangha, thị trấn Namsan. Khi lũ lụt, đoạn xung quanh bị chìm xuống, khiến nó trở thành đảo. Rồi kể từ khi đập Cheongpyeong được xây dựng vào năm 1944, nó đã biến đổi hoàn toàn thành một hòn đảo.
Đảo Nami - "khu vườn thiên nhiên"
Mới đặt chân lên đảo, du khách đã gặp một vườn cây và đài phun nước với những tia nước đóng băng trắng xóa. Toàn bộ hòn đảo có chu vi là 5 km, diện tích 46 ha, được chăm sóc cẩn thận đúng với tên gọi "khu vườn thiên nhiên".
Cỏ hoang trở thành cây hoa! bình rượu trở thành bình hoa! Và ngay cả những mảnh thủy tinh vỡ từ bình rượu, tất cả đều trở thành nguyên liệu xây dựng tuyệt vời ở nơi đây! Các tác phẩm tạo hình từ phế liệu giờ hoàn toàn đã trở thành thương hiệu của đảo Nami. Cây được trồng trên đường theo từng chủ đề. Mùa xuân thì hàng cây anh đào rất đẹp, mùa thu thì có đường cây ngân hạnh rực sắc vàng, còn cây linh sam thì đẹp vào cả bốn mùa, và bên cạnh đó là đường cây thủy sam. Có nhiều phong cảnh đẹp cho du khách chụp ảnh.
Nami là một hòn đảo nhỏ, chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ là có thể vãn hết được cảnh. Thế nhưng, đi dạo dưới những hàng cây muôn màu muôn vẻ mà ta có cảm giác như tham quan trong 1 ngày vẫn chưa đủ. Nhiều người vẫn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu ngắm cảnh từ đâu. Một số du khách cảm nhận: “Đi trên con đường có cây thủy sam, mà tôi cảm thấy lòng thênh thang rộng mở, thư thái hơn, và rất vui thú, điều mà tôi khó có thể cảm nhận được ở thành phố. Vào mùa thu, lá phong sặc sỡ khắp nơi. Thật tuyệt nếu được đến đây cùng người yêu. Bây giờ đã có tuổi nên mấy bà mẹ như chúng tôi phải đi cùng nhau, nhưng cũng rất thích.”
Hòn đảo với những con đường chuyên dành cho tản bộ
“Nói không với xe ô tô", "Nói không với nấu nướng ngoài trời", nhờ vậy mà đường trên đảo, từ những rừng cây linh sam cho đến rừng tùng Nhật Bản, ở đâu khách tham quan cũng không khỏi thốt lên "Đây quả thật là một hòn đảo để dành cho tản bộ"... Trên những chiếc xe ô-tô điện không tiếng ồn, với sự hướng dẫn của một hướng dẫn viên rất chuyên nghiệp, hoặc tự đạp xe đạp đi, du khách có thể dễ dàng thăm quan một vòng quanh đảo! Những nụ cười của khách tham quan đang hòa quyện với thiên nhiên...!
Đi dạo bằng xe đạp hay đi bộ, đắn đo mãi, cuối cùng thì một ý nghĩ mới chợt đến với du khách "Hay là đi tàu hỏa ngắm cảnh nhỉ?". Trên tàu mọi người sẽ được nghe những lời giới thiệu về đảo kiểu như: “Nơi có người tuyết màu trắng ở xa xa đằng kia chính là địa điểm quay cảnh nụ hôn đầu tiên của bộ phim "Bản tình ca mùa đông". Vì thế đã có rất nhiều các cặp tình nhân tìm đến đấy...” Trong một khu rừng dưới bầu trời thu trong xanh, ngồi trên tàu hỏa nhỏ để ngắm đảo Nami cũng có cái hay của nó. Đảo tràn ngập tiếng nói cười, đi lại phấn khởi của du khách nước ngoài! Tiếng tăm của đảo Nami phần lớn là nhờ công của điện ảnh qua làn sóng văn hóa Hàn Quốc. Nhiều du khách nước ngoài nhận xét: “Đây là một hòn đảo rất đẹp. Thực tế là từ rất lâu tôi đã muốn đến. Tôi rất vui vì lần này đã tận mắt ngắm phong cảnh của Nami, với việc quay bộ phim "Bản tình ca mùa Đông" (Khách Trung Quốc).
 Nami - "Vườn thủ công mỹ nghệ"
Nami, nơi có vẻ đẹp thiên nhiên trời phú, còn có rất nhiều điểm văn hóa, nghệ thuật tiêu biểu như "Vườn thủ công mỹ nghệ" và "Xưởng xanh trải nghiệm thực tế về tái chế". Chứng kiến quá trình phế liệu được tái chế thành những sản phẩm thủ công mỹ nghệ mà du khách ai cũng ngạc nhiên! Giữ làm kỷ niệm mấy tờ giấy tự mình làm ra từ nguyên liệu thiên nhiên, du khách tiếp tục lên đường tới "Bảo tàng của các ca khúc".
Tại bảo tàng có sảnh triển lãm các bài hát, phòng trải nghiệm thực tế về nhạc cụ, và quán cà-phê có biểu diễn nhạc sống. Đây được xem như một công viên chủ đề âm nhạc! Và nhờ đó, đảo Nami còn mang danh hiệu "Hòn đảo của những ca khúc". Một ca sĩ ở đây tâm sự: “Chúng tôi chỉ hát những bài hướng tới cái đẹp, làm ấm áp lòng người. Những bài hát đó đem đến cho người ta tâm trạng như nhân vật chính trong chuyện thiếu nhi. Những người yêu thích thể loại âm nhạc này đang đến đây với chúng tôi.”
Hòn đảo của "Con người và thiên nhiên là một" luôn mang lại sự hấp dẫn
Tinh thần vì văn hóa, vì nghệ thuật xuất hiện khắp nơi trên đảo Nami cùng với phương châm "Con người và thiên nhiên là một", đã xây dựng nơi đây thành một hòn đảo xanh suốt bốn mùa... Những đứa trẻ mải mê trên một sân chơi bằng gỗ, những con sóc tung tăng bên con đường tản bộ và những đàn đà điểu ngúc ngoắc chạy đi chạy lại... ở nơi đâu trên đảo cũng có khung cảnh giống như trên thiên đường.... Trên cánh đồng trải rộng, thậm chí những người lớn tuổi vẫn đang mải mê chơi đùa và quên đi rằng mặt trời đang dần lặn.
Hơn 20 khu biệt thự lớn bé trên đảo, đa phần đều đã hết chỗ, vì ngày càng có nhiều du khách bị hấp dẫn bởi đảo Nami. Nhiều du khách tâm sự: “Lâu rồi, bây giờ tôi lại mới tới đảo Nami. Vào mùa thu, phong cảnh ở đây rất đẹp. Hơn nữa, ở đây tôi cũng có thể nghỉ ngơi thư thái. Nhìn thấy nhiều du khách nước ngoài mà tôi như cảm thấy tự hào hơn về đất nước mình.”
Ngay cả những ánh trăng, ánh sao của đảo Nami cũng đã được thăng hoa. Đảo giờ đây vẫn đang tiếp tục cố gắng để du khách có thể thỏa lòng chiêm ngưỡng ... Gang Woo-hyun, quản lý đảo Nami cho biết: “Đảo nhân tạo Nami đã được thiên nhiên hóa. Đảo đã có được một môi trường tự nhiên dường như nó vốn có từ trước. Tôi mong rằng đảo sẽ trở thành một không gian nơi con người sống cùng với thiên nhiên nhiều hơn nữa, nơi bất kể người nước nào trên thế giới cũng có thể nghỉ ngơi thoải mái, yên bình.”
Theo KBS


Đảo Nami - ý tưởng cho chuyến du lịch lãng mạn
TTO - Với phong cảnh tự nhiên trữ tình, thơ mộng, đặc biệt nổi tiếng với những cảnh quay bộ phim nổi tiếng Bản tình ca mùa đông, đảo Nami đang trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng của Hàn Quốc.
Hai hàng cây quen thuộc trong những cảnh quay của bộ phim Hàn nổi tiếng - Ảnh:blogspot.com
Khu trung tâm đảo là một bãi cỏ xanh mướt rộng 260.000mvới những cây hạt dẻ và bạch dương bao quanh. Ngoài ra, một vườn thú, một vườn bách thảo, một hồ nước rộng với những chiếc thuyền mộc nho nhỏ và nhiều khu vui chơi giải trí khác sẽ mang lại cho bạn cảm giác nhẹ nhàng mà không bị nhàm chán.
Cách thủ đô Seoul 63km về phía tỉnh Chuncheon (phía nam Hàn Quốc), hòn đảo Nami xinh đẹp là một địa điểm du lịch lý tưởng. Nami được đặt theo tên của vị tướng Nami nổi tiếng, người đã có công lớn dẹp loạn vào thế kỷ thứ 13. Hòn đảo hình bán nguyệt này hiện vẫn còn ngôi mộ lớn hình mái vòm của ông mà không một du khách nào có thể bỏ qua.
Tất cả các hệ thống dây điện và dây cáp đều được lắp đặt dưới lòng đất để đảm bảo vẻ đẹp tự nhiên nhất cho đảo. Việc cấm ôtô ra vào cũng mang lại cho khách du lịch một không gian yên tĩnh và thanh bình đến tuyệt đối, không tiếng động cơ, không khói bụi.
Tại đây bạn có thể tản bộ theo con đường với hai hàng cây cao vút bên những người mình yêu thương để tận hưởng cảm giác êm đềm, nhẹ nhàng và có những khoảnh khắc đáng nhớ hoặc đạp xe khám phá vẻ đẹp thơ mộng xung quanh đảo.
Đi bộ trên con đường ngập lá, dù bước chân thật chậm, bạn vẫn làm những chú sóc con giật mình. Sóc ở Nami chạy nhảy tung tăng khắp nơi với đủ màu lông: nâu, xám, đen, vàng sọc… Cảm giác hộc tốc đuổi theo một chú sóc để săn hình, chân giẫm lên thảm lá vàng mới tuyệt diệu làm sao.
Vào mùa thu, những hàng cây chuyển màu lá vàng rực rỡ tạo nên khung cảnh lãng mạn, thời tiết se lạnh, đủ để bạn khoác áo ấm, đi đôi ủng và đội một chiếc mũ xinh xắn chống lạnh. Đây cũng là thời gian đẹp nhất để du khách đến với đảo Nami.
Con đường lát gỗ nho nhỏ chạy quanh đảo - Ảnh: Flickr
Bức tượng hai nhân vật chính trong phim và hình ảnh của họ tràn ngập khắp nơi trên đảo - Ảnh: Flickr
Những chú sóc làm duyên với khách du lịch - Ảnh: Flickr
Mùa đông, những mảng tuyết trắng bao phủ hầu hết hòn đảo chỉ chừa ra những con đường mòn làm xao xuyến người đi. Chỉ cần rẽ ngang vào một ngôi nhà ven đường, bạn đã có thể tận hưởng ngay hơi ấm của chiếc lò sưởi ngoài trời mà gia chủ đặt cho khách qua đường.
Bắt gặp những tượng đất sét hình người ngộ nghĩnh bên đường, rẽ vào khách mới biết đó là những nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ, tinh tươm, có cả sách tiếng Anh, tiếng Hàn để trên chiếc kệ nhỏ để xem.
Các khách sạn tại Nami đều được thiết kế theo xu hướng lãng mạn. Giá cả khá cao vào cuối tuần. Trong đó, khách sạn Jeong Guan Ru - nơi hai nhân vật chính của Bản tình ca mùa đông đã ở khi quay bộ phim -  luôn kín phòng bởi Nami vừa rực rỡ, vừa quyến rũ, vừa dịu dàng, lại hết sức tiện nghi.
Món ăn nổi tiếng và cũng phổ biến nhất quanh khu vực này là món gà lộn xương xào bắp cải, khoai tây, cà rốt với nước tương ớt đặc trưng Hàn, kèm theo đó là hàng loạt món về gà.
Lời khuyên cho các bạn đi vào những ngày đông người như cuối tuần là nên đi bộ từ ga Gapyeong vào để vừa ngắm cảnh vừa không bị kẹt xe.
Quyến rũ mùa đông - Ảnh: mdeecee.blogspot.com
Chụp hình cùng... thần tượng - Ảnh: askmewhats.com
Sự lãng mạn dành cho những người trẻ tuổi, những kỷ niệm êm đềm cho các cặp uyên ương và sự gắn bó yêu thương dành cho mọi gia đình đã khiến đảo Nami là sự lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi du lịch.
P.T.THẢO