Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

(THVL) Trò đấu nhện ở thành phố Futtsu, Nhật Bản

Loài nhện nhảy sống tập trung đông đúc tại vùng ven biển của thành phố Futtsu, tỉnh Chiba cách thủ đô Tokyo của Nhật Bản một giờ đồng hồ lái xe ô tô.
Nhện nhảy thuộc họ nhện Salticidae, chúng có thân hình nhỏ bé, thường dài khoảng từ 0,5 đến 1,2 cm. Khoảng tháng 4 và tháng 5 hằng năm là thời gian nhện đực đi tìm nhện cái để giao phối. Trong hành trình tìm nhện cái, giữa những con nhện đực thường xảy ra cuộc chiến.
Cách nay khá lâu, người dân đánh cá vùng ven biển của thành phố Futtsu đã tìm bắt những con nhện để cho chúng đấu với nhau. Hai con nhện lao vào nhau như hai đấu sĩ Sumo. Kẻ nào mạnh hơn có thể đẩy đối thủ của mình văng ra xa.
Mỗi năm, vào đầu tháng 5, người dân ở đây đều tổ chức các cuộc thi đấu nhện nhảy. Họ còn thành lập cả một câu lạc bộ những người yêu thích nhện nhảy. Trong các cuộc thi đấu, không chỉ có chủ nhân của những con nhện mà khán giả đứng xung quanh cũng rất hào hứng.
Sau khi sự kiện thi đấu của thành phố Futtsu kết thúc, chủ nhân của những con nhện nhảy thả chúng về với môi trường sống tự nhiên. Về với môi trường tự nhiên, các chiến binh nhện nhảy nhanh chóng tìm cô nàng nhện cái, chúng chuẩn bị cho ra đời thế hệ chiến binh nhện nhảy tiếp theo.
Hồng Hậu
 

Không có nhận xét nào: