Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

(THVL) Quần đảo Fiji

Quần đảo Fiji xinh đẹp được hợp thành từ hơn 300 hòn đảo nhưng chỉ 1/3 trong số đó có người ở. Quần đảo Fiji được xem là viên ngọc của vùng biển Nam Thái Bình Dương và có rất nhiều nơi để du khách khám phá.
Đảo Fiji được xem là viên ngọc của vùng Nam Thái Bình Dương
Là một đảo quốc nằm ở khu vực nam Thái Bình Dương, Fiji bao gồm 322 đảo, trong đó có 2 đảo chính là Viti Levu và Vanua Levu. Dân số của đảo quốc này chưa đến 1 triệu người nhưng họ rất thân thiện và hiếu khách. Fiji có sự đa dạng về sắc tộc. Người bản xứ, người châu Âu, Ấn Độ, Trung Quốc… đều sống hài hòa với nhau, tạo nên những sắc màu văn hóa độc đáo.
Nằm dưới chân của cao nguyên Nausori, “khu vườn của gã khổng lồ say ngủ” có rất nhiều loài cây bản xứ, trong đó có hơn 1000 loại hoa lan. Khu vườn được Raymond Burr – nam diễn viên người Canada – thành lập vào năm 1977. Khu vườn “gã khổng lồ say ngủ ”nhiều màu sắc của ông giờ đã trở thành 1 điểm đến hấp dẫn du khách. Điểm đặc biệt của khu vườn này là một hồ hoa súng có nhiều cá. Đứng bên hồ nước này bạn sẽ cảm nhận được sự thư thái, tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn khi ngắm nhìn những chú cá bơi lội tung tăng trong nước.
Khu vườn của gã khổng lồ say ngủ sở hữu rất nhiều giống hoa lan và một hồ hoa súng ở giữa
Kadavu là hòn đảo lớn thứ tư của quần đảo Fiji. Đây là một trong những nơi có địa hình phức tạp nhất ở Fiji với những ngọn núi cao. Thật ra, Kadavu cũng là một quần đảo với nhiều đảo nhỏ. Sự thanh bình và nguyên sơ khiến vùng đất này đẹp kỳ lạ. Đến đây, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia nghi thức kava cùng với người dân bản xứ. Từ việc chế biến loại nước kava đến việc thưởng thức nó đều được thực hiện theo những nghi thức rất trang trọng. Người ta nghiền nát hoặc vò mạnh rễ cây kava để làm nước uống. Sau khi vò nát rễ cây, họ thu được loại nước có màu trắng đục như sữa và chỉ cần thêm một ít nước lạnh vào là có thể uống ngay. 
Cây Kava được dùng theo nhiều cách tùy theo từng vùng văn hóa trên Thái Bình Dương. Loại nước có màu sữa này mang ý nghĩa rất đặc biệt đối với dân địa phương. Chúng thường được dùng trong những nghi thức cúng tế hay trong những cuộc họp mặt. 
Rễ hoặc trái của cây kava, sau khi nghiền nát sẽ cho ra loại thức uống có màu trắng đục
Đảo Suva là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất ở Fiji với dân số khoảng 200.000 người. Thành phố này khá nhộn nhịp với những con đường đông đúc. Dù Suva là một thành phố biển, nhưng bãi biển gần nhất lại cách thành phố đến 40 km. Hằng năm, nơi này đón nhận một lượng mưa rất lớn nên cây cối rất xanh tươi. Hầu hết du khách đều xem đây là điểm xuất phát để đến những nơi có cảnh quan tự nhiên xinh đẹp của Fiji. 
Điểm tham quan đầu tiên là Làng Nghệ Thuật. Đến đây bạn có cơ hội tìm hiểu về quá khứ, phong tục đặc trưng của người dân đảo Fiji.
Phong tục bước đi trên đá nóng đã có từ lâu đời trên đảo Benga nằm ở phía Nam của quần đảo Fiji. Truyền thống đó vẫn được lưu truyền cho đến ngày nay và lan rộng ra các vùng xung quanh. Trước khi bước đi trên những viên đá nóng, người ta tiến hành một số nghi thức để cầu mong thần linh phù hộ.
Thanh Trúc

Không có nhận xét nào: