Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Thiên đường nghỉ dưỡng Majorca


(Toquoc)- Là một hòn đảo lớn nhất của quần đảo Balearic (Tây Ban Nha), Majorca nổi tiếng với địa hình đồi núi hùng vĩ với những bờ biển thơ mộng. Không chỉ là nơi chứng kiến mối tình của nữ sỹ George Sand với nhạc sỹ tài năng Frederic Chopin, Majorca còn là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng của nhiều tỷ phú, ngôi sao thế giới.
Frank Barrett, tác giả bài viết này cũng đã tìm thấy một Majorca mới sau gần 50 năm trở lại nơi được ví như “thiên đường” mà chúa trời ban tặng cho con người.
Khách du lịch đang thư giãn tại Porto Petro, Majorca
Majorca vẫn bình yên và thơ mộng như không hề có chút muộn phiền vì sự suy giảm của ngành kinh doanh du lịch trong thời gian vừa qua. Thực tế, trong một vài tuần trở lại đây, đã có những dấu hiệu chứng tỏ rằng du khách đang trở lại với hòn đảo này. Bằng chứng là trong chuyến bay của tôi từ Palma tới đây đã kín chỗ tới 95%.
Nếu đến thăm Majorca trước kia, bạn sẽ băn khoăn tự hỏi tại sao ngành du lịch của hòn đảo này lại từng chịu nhiều tai tiếng. Hầu hết mọi người đều có suy nghĩ không hoàn toàn đúng đắn về nơi này. Đa số vẫn nghĩ rằng du lịch tại hòn đảo này chỉ phục vụ những du khách ít tiền với những tòa nhà khách sạn cũ nhèm.
Nhưng thực tế là Majorca đã trở thành một trong những điểm nghỉ mát tiềm năng của Tây Ban Nha từ hàng trăm năm nay. Du khách nổi tiếng đầu tiên của hòn đảo này là cặp đôi nữ sỹ người Pháp George Sand (tên thật là Aurore Dupin) và Frederic Chopin -nhạc sỹ nổi tiếng với những bản Preludes dạo khúc dành cho dương cầm. Hai người đã ở tại ngôi làng Valldemossa trong mùa đông 1838 với hy vọng Chopin sẽ qua khỏi căn bệnh lao của mình. Không may thay, trời mưa khá nhiều, và hai người bắt đầu trở nên bất hòa với dân cư tại Majorca – những người mà sau này được nữ sỹ Sand gọi là “những con khỉ” và phải chuyển vào tu viện Majorca để sinh sống.
Khu nghỉ Mansion Ses Olivers có 6 phòng ngủ, hồ bơi, vườn và kết nối internet
Majorca cũng là nơi nhà văn Robert Graves đã nỗ lực rất nhiều để thay đổi hình ảnh của Majorca khi ông quyết định xây dựng nhà tại đây trước chiến tranh thế giới thứ II. Trong những tác phẩm của mình, ông cũng miêu tả Majorca như một thiên đường. Và sự nổi tiếng của hòn đảo này cũng đến trong ý nghĩ của mọi người từ đó.
Còn với riêng tôi, điều ấn tượng nhất về Majorca chính là làm như thế nào để hòn đảo này lại trở thành một địa điểm du lịch ấn tượng, cao cấp hơn hầu hết những địa danh du lịch khác tại Địa Trung Hải.
Ngắm cảnh biển từ dãy núi đá gần thị trấn Banyalburfar
Tình cờ, Majorca là nơi hải ngoại đầu tiên mà tôi đặt chân tới vào năm 1961, khi đó nó là cảng biển đâu tiên tổ chức chuyến du thuyền 2 tuần trên Địa Trung Hải. Sau khi rời cảng Palma, chúng tôi bước vào những hành trình dài vô tận dọc theo hòn đảo đi thăm những hang động theo một trình tự được sắp xếp sẵn. Ấn tượng còn đọng lại trong tôi cho tới tận bây giờ chính là thứ hạng nghèo hiếm thấy của Majorca.
Nhưng sự phát triển của ngành du lịch thật sự đã thay đổi Majorca. 50 năm trở lại đây, nó đã thay đổi một cách chóng mặt. Chuyến nghỉ trọn gói tại Resort Magaluf tăng đột biến. Với tiềm năng sẵn có của hòn đảo này, thì đây là điều dễ hiểu.
Ngắm cảnh từ những căn nhà ở Deià.
Lần này là lần đầu tiên tôi trở lại Majorca kể từ năm 1961 và hướng về phía đông tới ngôi làng S’Horta, một vài phút chạy xe từ khu resort Cala d’Or. Chúng tôi ở lại một căn hộ trong Mansion Ses Oliveres – một khu resort khá kiểu cách, trang nhã và thú vị đến bất ngờ.
Căn hộ có sáu phòng ngủ, một phòng ăn lớn với một tivi vệ tinh có thể xem được BBC và ITV, với vườn rộng, hồ bơi lớn và internet được kết nối miễn phí ở khắp mọi nơi. Và thật là tuyệt vời khi bạn ngồi trên ban công, vừa đọc sách, vừa nhấm nháp ly rượu thỉnh thoảng ngẩng lên nhìn thấy trước mặt là những cây ô liu và xa xa là biển cả.
S’Horta là một ngôi làng nhỏ thú vị với những cửa hàng bánh mì xinh xắn nằm ngay sau lưng nhà thờ. Bãi biển gần nhất chỉ một vài dặm là một nơi lý tưởng cho những du khách nghỉ ngơi và thư giãn.
Cũng có những nhà hàng lớn ở cạnh đó. Chúng tôi có những bữa ăn ngon tại nhà hàng Maritimo ở Porto Petro.
Cách đó chừng 45 phút chạy ô tô, thành phố Palma – thủ phủ của đảo Majorca vẫn được mệnh danh là một trong những thành phố hấp dẫn nhất châu Âu. Tại đây có nhiều cửa hàng hay, quán bar lớn và những nhà hàng tuyệt vời. Và có thể nói không ngoa đây là một trong những thánh đường lộng lẫy nhất mà chúa ban phát cho chúng ta.
Với tất cả những điều này, dễ hiểu tại sao Majorca lại được bầu chọn là một trong 10 hòn đảo đẹp nhất Địa Trung Hải. Và vẫn còn nhiều cơ hội cho bạn để khám phá những nét đẹp của thành phố này.
Thông tin du lịch:
Mallorca Farmhouses cung cấp một danh sách đa dạng các villa, nhà ở hay trang trại với dịch vụ người giúp việc và bể bơi cá nhân. Bạn cũng thể thuê những dịch vụ khác như ô tô có bảo hiểm, người trông trẻ hay đầu bếp riêng.
Hiện tại, giá cho việc ở tại Masion Ses Oliveres khoảng 2.043 bảng Anh mỗi tuần cho tối đa 14 người, tương đương với mức 146 bảng/người.
Giá cho những nơi ở nhỏ hơn khoảng 388 bảng Anh mỗi tuần ngủ tối đa 5 người, tương đương 78 bảng/người.
Vui  lòng liên lạc với Mallorca Farmhouses theo số 0845 800 8080 hoặc truy cập www.mallorca.co.uk để biết thêm chi tiết.
Bách Hợp

Không có nhận xét nào: