Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2019

5 món ăn truyền thống Cuba lạ miệng, tuyệt vời

HUỲNH DŨNG

Cuba nằm ở phía bắc Vùng Caribe, giao điểm của ba vùng biển lớn: Biển Caribe, Vịnh Mexico và Đại Tây Dương. Không những là một thiên đường du lịch có tiếng trên thế giới, mà Cuba cũng là một thiên đường ẩm thực đặc sắc, với các món ăn truyền thống đặc biệt.

    1. Arroz con pollo
    Ảnh: Paul_Brighton / Shutterstock.
    Thịt gà và gạo là loại thực phẩm phổ biến nhất trong các gia đình sinh sống ở Cuba. Và Arroz con pollo là một món ăn truyền thống phổ biến nhất, bao gồm cơm nấu với đùi gà, gia vị bijol, nước dùng gà và bia.
    Đậu Hà Lan và ớt đỏ cũng được trộn vào món ăn này theo cách truyền thống.
    2. Ropa vieja
    Ảnh: Foodio / Shutterstock.
    Được coi là món ăn quốc gia của Cuba, món Ropa vieja gồm thịt bò xé nhỏ nấu chín trong nước sốt cà chua, hành tây, ớt chuông, tỏi và rượu gạo. Nó ăn kèm với cơm trắng và chuối chiên ép.
    3. Picadillo
    Ảnh: AS Food studio / Shutterstock.
    Picadillo là một món ăn truyền thống khác của Cuba, bao gồm thịt bò xay ướp với tỏi, hành tây, ớt chuông, lá oregano, lá nguyệt quế và muối. Sau đó, thịt bò được ninh trong lửa nhỏ, cùng với nước sốt cà chua, rượu gạo, dầu ô liu và nho khô.
    Món này cũng được ăn kèm với cơm trắng nóng hổi.
    4. Yuca
    Ảnh: Rocharibeiro / Shutterstock.
    Yuca có nguồn gốc từ cây sắn mì. Hương vị của nó tương tự như khoai tây, giống củ này đến từ Nam Mỹ và nó được sử dụng chế biến theo nhiều cách khác nhau trong các món ăn quanh khu vực Châu Mỹ Latinh và Caribê.
    Ở Cuba, Yuca thường được nấu cho đến khi mềm, sau đó phủ một lớp tỏi mojo lên trên để tăng thêm hương vị.
    5. Ajiaco
    Ảnh: Fanfo / Shutterstock.
    Ajiaco là một món hầm dễ làm, dễ ăn và được rất nhiều người yêu thích. Món này bao gồm thịt nạc bò, hay lợn hầm với ngô, khoai lang, chuối, bột cà chua, tỏi, hành tây và nước chanh.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét