Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2019

5 địa điểm kinh ngạc ở New Brunswick, Canada

BÌNH MINH

Có hình dáng gần giống hình chữ nhật, New Brunswick rộng khoảng 322 km từ bắc xuống nam và 242 km từ đông sang tây, với những điểm đến độc đáo.


New Brunswick là bang ven biển miền đông của Canada với vốn di sản văn hoá hấp dẫn và phong phú. Địa phương này giáp với Nova Scotia, Quebec và tiểu bang Maine của Hoa Kỳ.
Ảnh: Tourism New Brunswick.
Hang động biển St. Martins
Cứ sau 6 giờ và 13 phút, thủy triều dâng lên hoặc rút xuống một lần để lộ ra vùng hang động biển St. Martins kỳ thú.
Ảnh: Tourism New Brunswick.
Khi nước rút, bạn có thể đến thăm hang động bằng cách đi bộ, khi thủy triều lên, bạn cũng có thể tham quan hang bằng cách chèo thuyền kayak vào để chiêm ngưỡng mái vòm hang động.
Lượng nước đổ vào hang động bắt nguồn từ vịnh Fundy.
Vườn quốc gia Fundy
Ảnh: Tourism New Brunswick.
Vườn quốc gia Fundy cung cấp các chuyến đi bộ tuyệt vời trong ngày. Trong đó, đường mòn Moosehorn Trail kéo dài hơn 9km, băng qua các địa hình hơi khó khăn, cùng những hồ bơi tự nhiên tuyệt vời xuất hiện rải rác bên đường, tha hồ cho du khách trải nghiệm.
Gần đó, hồ Bennet là nơi thú vị để du khách chèo thuyền kayak, câu cá hồi vào mùa hè.
Phố nước Historic Water Street, Saint Andrew
Ảnh: Tourism New Brunswick.
Historic Water Street luôn là linh hồn của Saint Andrew, một thị trấn ở New Brunswick. Vào cuối những năm 1700, nó có biệt danh là phố nước.
Nước biển, kênh rạch ao hồ bao quanh thành phố và có nhiều bán đảo xuất hiện chằng chịt ngay trên vịnh Passamaquoddy. Du khách có thể đăng ký các tour du lịch bằng thuyền kayak dạo quanh các kênh hồ, hay đặt chân lên du thuyền ra biển khơi ngắm cá voi.
Trở về đất liền, bạn có thể ghé qua hàng chục cửa hàng gia đình như “Garden by the Sea” để tìm mua các loại xà phòng và trà, gia vị...
Công viên quốc tế Roosevelt Campobello
Ảnh: Tourism New Brunswick.
Công viên này có hàng chục con đường mòn đi xe đạp, vườn nhiệt đới, có tầng quan sát Head Friar ngoạn mục tha hồ cho du khách leo lên để tận hưởng gió biển.
Những người yêu thích lịch sử nên dành thời gian ghé qua các bảo tàng cổ vật, được bảo quản tốt nhất của địa phương.
Hải đăng Swallowtail, đảo Grand Manan
Ảnh: Tourism New Brunswick.
Swallowtail là địa điểm tuyệt đẹp cho các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ và du khách. Đường dẫn đến ngọn hải đăng chủ yếu là các con đường sỏi, cầu thang gỗ... Bạn nên thu xếp kế hoạch leo lên ngọn hải đăng này vào lúc mặt trời mọc, để có cơ hội ngắm thời khắc tuyệt vời nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét