Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Không thể tin được Ibaraki – Nhật Bản lại có các lễ hội tuyệt vời như thế


   |  
Không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan hữu tình và ẩm thực phong phú, Ibaraki còn níu giữ du khách bởi nhiều lễ hội đặc sắc mang bản sắc truyền thống.
Còn chần chừ gì nữa mà không khám phá nay các lễ hội độc đáo, hấp dẫn dưới đây tại Ibaraki ngay trong mùa hè này.
Lễ hội cá chép Koinobori rực rỡ
Từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5 hàng năm, khoảng 1000 nghìn lá cờ hình cá chép đầy màu sắc được treo tại cầu Ryujin – một trong những cây cầu đi bộ dài nhất Nhật Bản nằm tại Ibaraki.  Đây là một loại cờ được làm bằng giấy và vải có nhiều màu sắc rực rỡ. Người xưa tin rằng cá chép đến khi trưởng thành có thể hóa thành rồng, ngoài ra họ còn cho rằng cá chép có thể đem lại may mắn và mang lại sức khỏe cho con người. Bởi vậy, lễ hội này có ý nghĩa truyền thống là mong muốn cho con trẻ phát triển khỏe mạnh, may mắn, đồng thời mong cầu các em trưởng thành và có thể “hóa rồng” thành tài. 


Hàng nghìn lá cờ hình cá chép đầy màu sắc được treo trong lễ hội Koinobori  (Nguồn: frompapas.com)
Hàng nghìn lá cờ hình cá chép đầy màu sắc được treo trong lễ hội Koinobori (Nguồn: frompapas.com)
Nếu du khách đến Ibaraki vào dịp này, chắc hẳn bạn sẽ ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp rực rỡ của lễ hội. Dạo bước trên cây cầu có phong cảnh hữu tình, ngắm nhìn hàng nghìn chú cá chép “bơi” trên nền trời xanh trong sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến hành hình khám phá Nhật Bản.
Lễ hội gốm lửa độc đáo
Được tổ chức từ ngày 29/04 đến ngày 05/05 hàng năm tại thành phố Kasama thuộc tỉnh Ibaraki, lễ hội có sự góp mặt của hơn 200 nghệ nhân gốm, nhà sản xuất và chủ cửa hàng gốm tại địa phương. Tại đây họ sẽ giới thiệu và bán những sản phẩm của mình trong các gian hàng tự dựng. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị cho du khách khi nhìn ngắm hàng ngàn sản phẩm gốm đủ kích cỡ, màu sắc được trưng bày khắp nơi trong công viên …., ngoài ra bạn có thể chọn cho mình thật nhiều sản phẩm đẹp mắt để mang về làm quà cho người thân đấy. 


Lễ hội gốm lửa độc đáo tại Ibaraki  (Nguồn: Japan Timeline)
Lễ hội gốm lửa độc đáo tại Ibaraki (Nguồn: Japan Timeline)
Lễ hội hoa diên vĩ Suigo Itako lãng mạn
Được diễn ra tại thành phố Ikato – thành phố bên bờ sông thuộc tỉnh Ibaraki được “bao quanh” bởi khoảng một triệu cây hoa diên vĩ thuộc 500 giống khác nhau. Từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6, mùa hoa diên vĩ nở rộ khiến thành phố như “khoác” lên mình màu áo tím của sự lãng mạn. Đến đây, du khách có thể ngắm không gian rực rỡ mùa hoa trên thuyền, tận hưởng vẻ đẹp đầy nên thơ của thành phố. Ngoài ra du khách cũng có thể có cơ hội chiêm ngưỡng Yomeiribune - là một lễ cưới truyền thống tại Nhật, trong đó cô dâu mặc trang phục truyền thống, có thể được nhìn thấy vào thứ Tư, thứ Bảy và Chủ nhật trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. 


Du khách có thể ngắm không gian rực rỡ mùa hoa trên thuyền, tận hưởng vẻ đẹp đầy nên thơ của thành phố (Nguồn: Life in Japan)
Du khách có thể ngắm không gian rực rỡ mùa hoa trên thuyền, tận hưởng vẻ đẹp đầy nên thơ của thành phố (Nguồn: Life in Japan)
Lễ hội Shimodate Gion tại Chikusei
Là một nét đẹp văn hóa truyền thống của Nhật Bản, Shimodate Gion là một lễ hội quan trọng của người dân nơi đây. Được tổ chức vào 4 ngày cuối cùng của tháng 7, Shimodate Gion được tổ chức tại khu vực trung tâm trước ga Shimodate và đền Haguro trong thành phố Chikusei. Hoạt động chính của lễ hội là người dân khoác lên mình trang phục truyền thống, khiêng kiệu và diễu hành trên đường phố. Đây là lễ hội lâu đời của người Nhật có ý nghĩa là mong cầu thần linh phù hộ cho con người luôn khỏe mạnh, tránh thiên tai, dịch bệnh.  


Hoạt động chính của lễ hội là người dân khoác lên mình trang phục truyền thống, khiêng kiệu và diễu hành trên đường phố (Nguồn: TransViet Travel)
Hoạt động chính của lễ hội là người dân khoác lên mình trang phục truyền thống, khiêng kiệu và diễu hành trên đường phố (Nguồn: TransViet Travel)
Du khách có thể cảm nhận được không khí tấp nập, náo nhiệt của thành phố Chikusei thuộc tỉnh Ibaraki vào khoảng thời gian này khi người dân đổ hết xuống đường và di chuyển trong trang phục có màu sắc rực rỡ, đẹp mắt bên cạnh những chiếc kiệu truyền thống được chạm trổ tinh xảo.
Ngoài lễ hội đặc sắc, Ibaraki cũng hấp dẫn du khách bởi cảnh quan tuyệt vời, ẩm thực phong phú cùng con người nồng hậu. 
 .
Trúc Dân

Những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi bạn đến Ibaraki - Nhật Bản


   |  
- Ibaraki được ví như thiên đường du lịch tại Nhật Bản, nơi có những cảnh sắc nổi tiếng, khung cảnh yên bình cùng con người mộc mạc làm say đắm biết bao du khách. Hành trình khám phá và trải nghiệm ở Ibaraki hứa hẹn sẽ mang đến nhiều ý nghĩa, cảm xúc mới lạ cho du khách để rồi khi rời đi sẽ mong được quay trở lại.
Ở một địa phương đẹp bình yên như Ibaraki, nơi nào cũng có thể được coi là danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, nếu du khách muốn thưởng thức vẻ đẹp tại đây một cách trọn vẹn nhất, bạn nhất định phải ghé qua những địa điểm này:
Công viên Hitachi Seaside: thiên đường hoa bốn mùa
Sở hữu diện tích 190 hecta, công viên Hitachi luôn mang vẻ đẹp rực rỡ bởi sở hữu những cánh đồng hoa khoe sắc quanh năm. Mỗi dịp xuân về, hơn 1 triệu bông hoa thủy tiên, bách hợp, lily cùng 170 giống hoa tulip sẽ mang đến cho du khách bản giao hưởng sắc màu độc đáo, đẹp mắt.
Cánh đồng hoa Nemophila khoe sắc
Cánh đồng hoa Nemophila khoe sắc
Vào tháng 4 đến tháng 5, công viên Hitachi lại rộn ràng bởi lễ hội ngắm hoa Nemophila. Gần 5 triệu bông hoa màu xanh trắng xinh xắn bung nở trên các sườn đồi sẽ khiến du khách đến đây có cảm giác như lạc vào chốn thiên đường. Nemophila còn có cái tên rất mỹ miều là “hoa tình yêu bé nhỏ” bởi hoa mang màu sắc trong trẻo như đôi mắt trẻ thơ ngắm nhìn bầu trời.
Kochia rực rỡ nhuộm đỏ không gian khi thu tới (Nguồn: totomai.net)
Kochia rực rỡ nhuộm đỏ không gian khi thu tới (Nguồn: totomai.net)
Đến đây vào dịp tháng 7 – 8, vẻ đẹp xanh mát của những cây “cỏ đổi màu” kochia chắc chắn sẽ làm bạn bị mê hoặc. Đây là loại cây mọc thành từng bụi hình cầu tròn, lá màu xanh. Vào tháng 10, sắc xanh của kochia dần chuyển sang màu đỏ rực rỡ nhuộm cả không gian sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.
Thung lũng Hananuki: nơi ngắm lá phong nổi tiếng nhất Nhật Bản
Nếu đến Ibaraki vào đúng dịp thu về, đừng quên ghé thăm thung lũng Hananuki để chiêm ngưỡng sắc vàng của rừng lá phong, một loại cây biểu tượng cho sự trở về, tình yêu đôi lứa và tình cảm gia đình. Sắc màu ấn tượng của rừng thu với cây cầu cũ kỹ ngập tràn lá vàng sẽ mang lại cho du khách những cảm xúc khó tả. Đặc biệt, những cành cây dọc theo con sông “bọc” lấy cây cầu làm thành đường hầm tự nhiên đẹp ngây ngất sẽ khiến bạn như lạc vào những bộ phim anime đẹp mắt của Nhật Bản.
Thung lũng Hananuki mùa lá phong
Thung lũng Hananuki mùa lá phong
Ngoài ra, từ cây cầu, du khách có thể nhìn thấy thác Shiomi dữ dội và sông Hananuki chạy qua các thung lũng nhỏ phía bên dưới.
Thác Fukuroda: một trong những thác tự nhiên đẹp nhất cả nước
Được cho là thác đẹp thứ 3 tại Nhật Bản, thác Fukuroda là địa điểm được nhiều khách du lịch tìm đến. Thác cao 120 m, rộng 75 m, chia thành 4 tầng. Vào mỗi mùa, thác lại có vẻ đẹp khác nhau.  Vào mùa xuân, thác nước trắng phau vắt ngang trên ngọn núi, mang đến nét đẹp dịu dàng cho bức tranh thiên nhiên xung quanh. Vào mùa đông, đây là địa điểm du lịch lý lưởng cho những ai thích mạo hiểm với môn thể thao leo thác băng.
Thác Fukuroda đẹp dịu dàng trong tiết trời thu
Thác Fukuroda đẹp dịu dàng trong tiết trời thu
Cầu treo Ryujinkyo: trải nghiệm phong cảnh hữu tình
Đây là cây cầu cho người đi bộ dài nhất đảo Honshu, có chiều dài 375m vắt qua đập Ryujin.  Đứng trên cầu, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm phong cảnh hữu tình. Đặc biệt, khi du khách đến đây vào cuối tháng 11, khi rừng cây bắt đầu nhuộm không gian bằng màu vàng đỏ rực rỡ sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc khó tả.
Du khách có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh đẹp mộng mơ khi đứng trên cầu
Du khách có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh đẹp mộng mơ khi đứng trên cầu
Tượng Phật Ushiku: bức tượng lớn nhất thế giới
Tượng Phật Ushiku là bức tượng đồng lớn nhất thế giới với chiều cao 120m, cao gấp 3 lần so với với tượng Nữ thần Tự do của Mỹ. Trong tượng có 5 tầng, đặt hàng nghìn bức tượng Phật có kích thước khác nhau. 
Một góc phong cảnh tuyệt đẹp tại bức tượng đồng lớn nhất thế giới (Nguồn : Cliechti)
Một góc phong cảnh tuyệt đẹp tại bức tượng đồng lớn nhất thế giới (Nguồn : Cliechti)
Đối với người dân xứ sở Phù Tang, tượng Phật Ushiku là nơi thiêng liêng và mang ý nghĩa tinh thần lớn lao. Họ thường chiêm bái tượng Phật để cầu chúc bình an và mong mọi sự tốt lành gia đình. Du khách khi đến đây có thể cảm nhận được sự an nhiên trong tâm hồn, dường như mọi mệt mỏi trong cuộc sống tan biến hết khi được hòa mình vào khung cảnh nơi này.
Hiện nay hình thức du lịch đến Ibaraki theo phương thức bay thuê chuyến đang được ưa chuộng bởi giá dịch vụ tốt, lịch khởi hành đúng kế hoạch, tiết kiệm thời gian di chuyển, giúp du khách tiết kiệm chi phí rẻ hơn từ 20 - 35% so với mức tour thông thường.
Để đặt được tour theo hình thức thuê bao nguyên chuyến bay với mức giá ưu đãi, du khách nên đặt tour của công ty lữ hành kết hợp với hãng hàng không uy tín có dịch vụ tốt để tránh gây mệt mỏi cho bản thân khi di chuyển trong thời gian dài.An Nhiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét