Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Xếp hàng dài ăn ngỗng quay Hong Kong ngon cả thịt lẫn da

Ngỗng được ướp bằng phương pháp gia truyền, quay chín tới, da ngỗng giòn rụm, nước sốt thấm đều vào thịt.
Ẩm thực Hong Kong là một trong những nét thu hút khách du lịch. Ở xứ Hương Cảng, bạn sẽ gặp rất nhiều người xếp hàng dài trước các tiệm ăn chỉ để thưởng thức được món mà họ ưa thích. Ẩm thực nơi đây theo phong cách Quảng Đông nên không quá nhiều dầu mỡ hay quá mặn như đồ ăn Trung Quốc lục địa, do đó được đánh giá là dễ ăn hơn.
Ngoài dimsum, một trong những món đặc sắc của ẩm thực Hong Kong chính là ngỗng quay. Những thực khách sành ăn ở đây thường lựa chọn nhà hàng Kam’s Roast Goose vì đồ ăn ngon và giá phải chăng. Nơi đây còn được xếp hạng sao Michelin - hệ thống đánh giá các nhà hàng có chất lượng tốt trên thế giới - trong 4 năm liên tiếp từ 2015 đến 2018. 
Xếp hàng cả tiếng để ăn ngỗng quay Hong Kong ngon từ ngoài vào trong
Tuy Kam’s Roast Goose mới được thành lập năm 2014 nhưng chủ nhà hàng là cháu đời thứ 3 của hệ thống nhà hàng Yung Kee trứ danh ở Hong Kong nên mùi vị đồ ăn ở đây được đánh giá cao bởi những công thức gia truyền. Khách tới đây không chỉ có người Hong Kong mà còn có khá đông khách du lịch quốc tế.
Nhà hàng toạ lạc ở một con đường nhỏ tại số 226 Hennessy Road, Wan Chai, Hongkong. Bạn có thể đi tàu MRT đến trạm Wan Chai, sau đó ra cửa Exit A4, đi bộ tầm 5 phút. Dấu biệt nhận biết của nhà hàng chính là hàng dài người xếp hàng trước cửa, bất kể thời gian nào trong ngày.
Nhà hàng chỉ đủ chỗ cho 30 người ngồi nên không cho đặt trước. Tiệm mở cửa từ trưa đến tối nhưng bạn được khuyến khích nên đến trước 19h nếu không sẽ hết những món hot trong thực đơn. Khi đến, bạn sẽ được lấy số, đặt món trước và chờ đợi để được gọi đến số của mình. Tuỳ vào tình hình khách ở nhà hàng, đến giờ cao điểm, thời gian chờ đợi có thể đến hơn 45 phút. Nếu bạn không muốn ăn trong không gian nhỏ hẹp thì có thể mua mang đi.
Xếp hàng cả tiếng để ăn ngỗng quay Hong Kong ngon từ ngoài vào trong - 1
Món chính và đặc biệt ở đây chính là ngỗng quay (Kam’s Roast Goose). Ngỗng được ướp bằng phương pháp gia truyền, quay vừa chín tới nên thịt rất mềm, còn da ngỗng giòn rụm trong miệng. Đặc biệt, nước sốt rất vừa phải, được thấm đều vào thịt ngỗng, để lại cảm giác khó quên. Thông thường, 4 người ăn một con ngỗng quay là vừa.
Ngoài ra, thực đơn còn khá nhiều món cho bạn chọn lựa  như thịt heo quay, mì, cơm hay xúc xích gan ngỗng. Đặc biệt, món dưa chuột ướp rất phù hợp khi ăn với ngỗng, làm dịu bớt vị dầu mỡ.
Giá một món ăn dao động tầm 70-100 HKD (từ 210.000 đến 300.000 đồng). Một nhóm 4-5 người có thể gọi một con ngỗng quay và 3 món ăn kèm, tổng giá chưa đến 500.000 đồng một người. Đây là mức giá khá phải chăng so với những nhà hàng Michelin khác tại đất Hong Kong đắt đỏ.
Xếp hàng cả tiếng để ăn ngỗng quay Hong Kong ngon từ ngoài vào trong - 2
Bài và ảnh: Giang Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét