Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Những điểm đến ở Bồ Đào Nha phù hợp các sở thích khác nhau

RẠNG ĐÔNG

Dưới đây là những địa điểm du lịch ấn tượng, đặc thù ở Bồ Đào Nha phù hợp với các sở thích khác nhau của du khách.

    1. Thích du lịch một mình: Porto
    Thành phố xinh đẹp này nằm bên bờ sông Douro có nhịp sống nhẹ nhàng, yên bình, có sự pha trộn hoàn hảo giữa các nền văn hóa, có cuộc sống về đêm và ẩm thực thú vị. Thành phố này phù hợp cho những người thích một mình đi lang thang để trải nghiệm.
    Tiếng Anh được sử dụng khá rộng rãi ở đây. Tại cảng Tawny, bạn có thể thưởng thức các món bánh sandwich địa phương nhồi thịt, phủ phô mai tan chảy cùng nước sốt cà chua.
    Bạn còn có thể đi vào những con hẻm đường phố nghệ thuật để ngắm nhiều cảnh quan đặc sắc.
    2. Thích ẩm thực: Evora
    Không chỉ là khu phố thời Trung cổ đậm dấu tích lịch sử, Evora còn là thiên đường của những món ăn tuyệt vời và cảnh đẹp.
    Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món thịt lợn xông khói, trứng cá tuyết muối, nghêu xào tỏi, uống rượu vang địa phương hoặc thưởng thức món kem lạnh phủ phô mai.
    3. Thích rượu vang: Thung lũng Douro
    Nằm cạnh sông Douro nổi tiếng là thung lũng Douro, sở hữu vùng sản xuất rượu vang lớn, được UNESCO công nhận là một trong những vùng rượu vang lâu đời nhất thế giới.
    4. Mê các môn thể thao dưới nước: Peniche
    Lướt sóng là môn thể thao phổ biến nhất ở Peniche, một thị trấn đánh cá nhỏ có những con sóng khổng lồ, cùng những nhà nghỉ dưỡng sang trọng bên bờ biển.
    Cách đó 30 phút đi thuyền, bạn sẽ đến được khu bảo tồn thiên nhiên quần đảo Berlengas. Tại đây, bạn cũng có thể lặn biển ngắm san hô và xác tàu cổ nằm dưới đáy biển.
    5. Yêu sự lãng mạn: Sintra hoặc Aveiro
    Sintra là thị trấn quyến rũ với các cung điện Pena màu đỏ và vàng rực rỡ, đặc trưng với kiểu kiến trúc lãng mạn. Các cặp đôi có thể dành cả ngày để đến cung điện Quinta da Regaleira, đỉnh đồi Castelo dos Mouros và cung điện quốc gia Moorish của Sintra. Sau đó, bạn có thể mạo hiểm leo lên dãy núi Sintra và Cabo da Roca, điểm cực tây trên lục địa Bồ Đào Nha.
    Trong khi đó, Aveiro được mệnh danh là Venice của Bồ Đào Nha, với hệ thống kênh đào chằng chịt, nhiều chiếc thuyền moliceiros lượn trên các sông, kênh đào cả ngày.
    Trôi trên sông, bạn có thể ngắm qua những ngôi nhà nghệ thuật Nouveau và các địa điểm tôn giáo lịch sử, đến các bãi biển bất cứ lúc nào.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét