Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

5 trải nghiệm du lịch tuyệt vời ở quốc gia Guyana, Nam Mỹ

BÌNH MINH 

TGTTO
Guyana, tên chính thức Cộng hoà Hợp tác Guyana, là quốc gia duy nhất thuộc Khối thịnh vượng chung (Khối Liên Hiệp Anh) nằm trên lục địa Nam Mỹ. Quốc gia này có thế giới động vật hoang dã đa dạng, nhiều thác nước thơ mộng, ngoạn mục tha hồ cho du khách đến trải nghiệm.

    1. Du ngoạn ở thác Kaieteur
    Được biết, thác Kaieteur cao gấp năm lần thác Niagara và được cho là thác nước lớn nhất thế giới nhờ lượng nước khủng đổ về con thác này.
    Du khách có thể đi bộ trên các bờ đá dưới chân thác để ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, hòa mình vào khí hậu độc đáo. Có lác đác những con ếch vàng nhỏ xíu nằm trong lá cây, những con chim Guianan màu sắc sặc sỡ kiếm ăn trên tảng đá.
    Bạn chỉ có thể đến ngọn thác này bằng máy bay với thời gian tham quan có hạn khoảng 1 - 2 tiếng.
    2. Nghỉ ngơi trong nhà nghỉ cộng đồng bản địa
    Nhà nghỉ cộng đồng rừng nhiệt đới Atta nổi tiếng nhất của quốc gia Guyana, do cộng đồng Amer - Ấn lập nên. Tại khu nhà nghỉ này, du khách được tìm hiểu văn hóa bản địa, chăm sóc sức khỏe theo các liệu pháp truyền thống, ngắm động vật hoang dã và nghỉ ngơi qua đêm tại các khu nhà cộng đồng.
    Tại khu nhà nghỉ sinh thái Rewa và Surama, du khách còn có cơ hội thực hiện chuyến du ngoạn trên sông, ngắm nhìn hệ động- thực vật độc đáo hai bên bờ.
    3. Đi bộ dưới tán cây Iwokrama
    Khu bảo tồn Iwokrama rộng hàng triệu mẫu Anh chứa nhiều khu rừng nhiệt đới nguyên sơ cuối cùng trên thế giới, có hệ thực vật và động vật đa dạng với khoảng 200 loài động vật có vú và 500 loài chim bản địa như chim caiman đen, rái cá sông khổng lồ và báo đốm.
    Ngoài ra, đi bộ dưới những tán cây Iwokrama khổng lồ là trải nghiệm thú vị nhất bạn có thể có được khi tham quan khu bảo tồn này.
    4. Chiêm ngưỡng thế giới chim khổng lồ
    Tất cả vùng rừng và thác nước, sông hồ ở Guyana có tổng cộng hơn 900 loài chim sinh sống. Ở đây, những con đại bàng sói khổng lồ có kích thước như một con gấu xám có thể săn con lười hay khỉ qua bộ móng vuốt cực kỳ nguy hiểm.
    Đặc biệt hơn, chim đá Guianan màu sắc sặc sỡ sống khá nhiều ở nơi đây. Và thác Kaieteur và Iwokrama là những nơi tốt nhất để bạn ngắm loài chim rực rỡ này.
    5. Khám phá thủ đô Georgetown
    Georgetown là thành phố thủ đô của Guyana, nơi có khoảng 240.000 người sinh sống. Ở đây có nhà thờ St George màu trắng rực rỡ, đó là một trong những công trình bằng gỗ lớn nhất thế giới. Xung quanh nhà thờ còn có các ao trong vườn thực vật và công viên quốc gia đầy cỏ xanh gần đó.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét