Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

5 lý do để ghé thăm thành phố Inverness, Scotland

BÌNH MINH

Inverness là thành phố cao nguyên của Scotland mang nhiều nét quyến rũ, văn hóa ẩm thực tuyệt vời, người dân địa phương thân thiện, phong cảnh hùng vĩ, tha hồ cho du khách đến trải nghiệm.

    1. Lịch sử ngoạn mục
    Inverness là một trong những nơi tốt nhất để bạn tìm hiểu về lịch sử Scotland, đặc biệt là lịch sử các cuộc nổi loạn của người Jacobite.
    Ở Culloden, địa điểm này từng xảy ra những trận chiến đẫm máu cuối cùng của người Jacobite, nằm trên một bãi đất lộng gió ở ngoại ô thành phố. Di tích vũ khí, quần áo và tiền xu cổ xuất hiện khá nhiều ở khu vực này.
    2. Huyền thoại quái vật hồ Loch Ness
    Chỉ cách 37 km về phía tây nam của Inverness, hồ Loch Ness nổi tiếng là nơi có câu chuyện của quái vật hồ Loch Ness được phát hiện vào năm 1933. Từ đó, câu chuyện này đã truyền cảm hứng cho hàng loạt cuộc thám hiểm để chứng minh sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness là có thật.
    Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm hồ Great Glen. Hồ này chứa lượng nước ngọt khổng lồ, nhiều hơn lượng nước ngọt từ các hồ ở Anh và Scotland cộng lại.
    3. Nơi tổ chức Đại hội thể thao cao nguyên Scotland lớn nhất
    Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1822, Đại hội thể thao cao nguyên Scotland là cuộc tụ họp truyền thống lớn nhất và ngoạn mục nhất từ các bộ tộc ở Scotland. Diễn ra vào tháng 7 hàng năm tại công viên Bught, đại hội này tổ chức thi đấu các môn thể thao độc đáo bao gồm kéo co và ném búa, cũng như nhảy múa và biểu diễn âm nhạc vùng cao.
    Đại hội thể thao này còn trưng bày các quầy thủ công, tổ chức diễu hành và thậm chí tổ chức luôn cả cuộc thi thú cưng ăn mặc đẹp nhất. Các trò chơi, cuộc thi đấu thể thao kết thúc bằng một buổi hòa nhạc ấn tượng.
    4. Hàng loạt bảo tàng ấn tượng, công viên thơ mộng
    Là thành phố lớn nhất ở vùng cao nguyên Scotland, Inverness có bảo tàng và phòng triển lãm nghệ thuật Inverness. Đây là kho tàng lưu giữ các đồ tạo tác liên quan đến lịch sử dân tộc vùng cao nguyên Scotland. Bạn sẽ tìm thấy những kỷ vật của người Jacobite, đồ dùng bằng bạc cổ, vũ khí và kèn túi cao nguyên.
    Cũng ở trung tâm thành phố, bạn sẽ tìm thấy Bảo tàng hàng không cao nguyên Scotland. Xa hơn nữa, bạn có thể ghé thăm công viên động vật hoang dã cao nguyên Scotland hoặc dạo quanh qua các lâu đài địa phương như lâu đài Stuart, lâu đài Cawdor và lâu đài Ardverikie nổi tiếng.
    5. Những món ăn tuyệt vời
    Ở Inverness, bạn sẽ được thưởng thức món bít tết làm từ thịt bò cao nguyên Scotland hay cá hồi do ngư dân địa phương cung cấp.
    Là người yêu thích nhâm nhi các loại rượu, bạn hãy thử đến quán Rocpool hay Chez Roux để vừa nhâm nhi rượu, vừa nghe các ban nhạc chơi nhạc truyền thống Scotland.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét