Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

5 lâu đài tham quan ấn tượng ở Pháp

BÌNH MINH

Ngoài lâu đài Versailles nổi tiếng, Pháp còn sở hữu hàng loạt lâu đài ngoạn mục, ấn tượng, thu hút người xem ngay cái nhìn đầu tiên.

    1. Lâu đài Chantilly
    Lâu đài Chantilly được xây dựng vào năm 1875. Ngoài sở hữu kiến trúc lịch sử đẹp mê mẩn, lâu đài này còn có những phòng trưng bày nghệ thuật tuyệt vời, kính màu đẹp, tấm thảm, bộ trang trí nội thất xa hoa, phòng đọc sách, trần nhà có họa tiết tráng lệ, cùng sàn gỗ rợp mắt.
    2. Lâu đài Chefngers
    Lâu đài Chefngers thực chất là khu pháo đài khổng lồ gồm 17 tòa tháp, có từ thế kỷ 13. Thực tế, lâu đài này lưu giữ các kho báu nghệ thuật vĩ đại nhất thế giới. Nơi đây có tấm thảm khải huyền. Đó là tấm thảm dệt thời trung cổ lớn nhất, lâu đời nhất trên thế giới và cũng là tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.
    Thảm dài 99,9m được làm bằng len, lụa nhiều màu sắc và được giữ trong một căn phòng chiếu sáng. Tại đây, bạn có thể ngồi xem chi tiết tấm thảm trong nhiều giờ.
    Sau đó, bạn hãy tham quan những khu vườn xinh đẹp bên ngoài lâu đài, lên đỉnh pháo đài để đi dạo và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố bên dưới.
    3. Lâu đài Haut-Koenigsbourg
    Haut-Koenigsbourg là khu lâu đài - pháo đài núi có niên đại từ thế kỷ 12. Sau khi bị phá hủy vào năm 1462, Hoàng đế Kaiser Wilhelm II quyết định khôi phục toàn bộ công trình và xem nó như một biểu tượng quyền lực trong khu vực.
    Tại đây, du khách có thể tham quan các cây cầu, lâu đài 3 tầng cũng như khu vườn thời trung cổ.
    Vì lâu đài nằm ở độ cao 762m so với đồng bằng Alsace nên đến đây, bạn có thể nhìn thấy những ngọn núi Vosges, rừng Đen và thậm chí cả dãy Alps.
    4. Lâu đài Chambord
    Lâu đài này phải mất tới 166 năm xây dựng từ năm 1519 đến năm 1685. Chambord có quy mô rộng lớn và tuyệt đẹp cả ở bên trong lẫn bên ngoài, gây ấn tượng mạnh mẽ khi nhìn từ mọi góc độ.
    Công trình đáng chú ý nhất là cầu thang xoắn kép nằm ở trung tâm của lâu đài.
    Ngoài lâu đài, du khách có thể khám phá công viên xung quanh để ngắm nhìn các con nai nhỏ lang thang.
    5. Lâu đài Hotelncy-le-Franc
    Cách đây khoảng 20 năm trước, lâu đài thế kỷ 16 này đã bị bỏ hoang.
    Ngày nay, sau nhiều năm cải tạo, lâu đài Hotelncy-le-Franc trở thành công trình đẹp mê mẩn từ trong ra ngoài.
    Bên trong lâu đài có trần nhà cao, sàn gạch họa tiết cổ được lắp ráp phức tạp và tranh tường phản ánh kiến trúc- nghệ thuật thời Phục hưng Ý.
    Ngoài ra, lâu đài Hotelncy-le-Franc còn có một công viên rộng 123 mẫu, tha hồ cho bạn khám phá.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét