Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Những điều kỳ thú ở khu vực Tây Lothian, Scotland

HUỲNH DŨNG

TGTTO
Tây Lothian là một trong những quận lịch sử của Scotland. Quận này còn được gọi là Linlithgowshire, được bao bọc bởi Avon ở phía tây và Almond ở phía đông. Nơi đây là một vùng đất lịch sử tha hồ cho du khách đến trải nghiệm.


Nơi sinh của người trở thành Nữ hoàng Scotland khi mới 6 ngày tuổi

Khu vực Tây Lothian đóng vai trò quan trọng trong lịch sử của Scotland. Cung điện Linlithgow nằm ở thị trấn cùng tên, là nơi sinh của nữ hoàng nổi tiếng nhất khu vực là Mary, Queen of Scots. Mary trở thành Nữ hoàng Scotland năm 1542 khi mới 6 ngày tuổi. Sau đó, ngôi vị của Mary đã mất dưới tay một người Anh vào năm 1567.
Ngoài ra, còn có ngôi nhà lộng lẫy nhất của Scotland, Hopetoun House, nằm gần bờ sông Forth và nhìn về phía cầu đường sắt Forth, một di sản thế giới của UNESCO. Kiến trúc sư huyền thoại người Scotland William Adam chịu trách nhiệm thiết kế ngôi nhà này.
Thưởng thức hương vị ẩm thực Scotland

Khu vực Tây Lothian cung cấp tất cả các món ăn Scotland độc đáo, lạ miệng và rượu ngon. Nhà trọ Champany nổi tiếng với món bít tết, bánh mì kẹp thịt Scotland, là địa điểm ẩm thực có tiếng của người dân địa phương.
Nhà hàng Bay Tree kết hợp các nguyên liệu Ấn Độ và Scotland để tạo ra một món haggis pakora đầy hương vị. Những người thèm ngọt có thể lang thang đến Cupcake Cafe Bar, nơi sẽ tìm thấy vô số bánh cupcake với hương vị đa dạng luôn thay đổi.
Gặp gỡ nhiều loài động vật

Vườn thú Five Sisters là nơi có hàng trăm sinh vật kỳ lạ tuyệt vời và đây cũng là nơi cứu hộ, lưu giữ những động vật bị ngược đãi. Trong 5 năm qua, ở đây đã giải cứu 6 con gấu và 3 con sư tử xiếc được giải cứu từ khắp châu Âu. Trung tâm cú Scotland nằm trong Công viên quốc gia Polkemmet và là nơi sinh sống của hơn 100 loài chim cú mèo sống về đêm.
Ngoài ra, tại Trung tâm di sản thung lũng Almond còn có dê, cừu, thỏ và vịt vô hại bạn dễ gần gũi tiếp xúc hơn.
Thưởng thức nghệ thuật độc đáo

Khu vực này tổ chức nhiều cuộc triển lãm nghệ thuật địa phương và quốc tế. Trong đó có công viên điêu khắc ngoài trời và phòng trưng bày nghệ thuật Jupiter Artland, Trung tâm công viên Howden và Hội trường Burgh - cung cấp các chương trình biểu diễn và hòa nhạc. Miền Tây Lothian cũng nổi tiếng với các tác phẩm nghệ thuật công cộng và có tổng cộng 58 điểm trưng bày rải rác trong khu vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét