Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

6 điều bạn nên làm khi ghé thăm thành phố Allahabad, miền Bắc Ấn Độ

HUỲNH DŨNG 

TGTTO
Allahabad là một thành phố ở bang phía Bắc Ấn Độ Uttar Pradesh. Thành phố này đã được đặt tên bởi hoàng đế Mugal Akbar năm 1583. Tên gọi của nó trong tiếng Anh dựa trên từ Allah. Dưới đây là những trải nghiệm thú vị bạn có thể thực hiện khi đến thăm thành phố này.

    1. Ghé thăm Triveni Sangam 
    Triveni Sangam là một địa điểm linh thiêng nơi 3 con sông quan trọng nhất là Ganga, Yamuna và Saraswati gặp nhau. Truyền thuyết thành phố kể rằng, rằng việc ngâm mình ở ngã ba sông này sẽ giúp rửa sạch tội lỗi. 
    2. Đến nhà thờ All Saints
    Nhà thờ All Saints còn được gọi là nhà thờ bằng đá hay Patthar Girja. Đây là một trong những điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất ở Allahabad. Nhà thờ này nổi tiếng với thiết kế kiến trúc, chạm khắc tráng lệ và công trình thủy tinh độc đáo, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của bạn. Ghé thăm nhà thờ này nếu bạn muốn trải nghiệm sự bình an trong tâm hồn.
    3. Thực hiện một chuyến đi đến Allahabad Fort, một công trình kiến trúc tuyệt vời trên bờ Yamuna
    Allahabad Fort hiện thuộc quyền quản lý của Quân đội Ấn Độ và một phần của nó được mở cửa cho công chúng tham quan. Pháo đài này trông tuyệt đẹp và vẻ đẹp kiến trúc của nó chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp, ban đầu được xây dựng bởi Ashoka Đại đế. 
    4. Chèo thuyền trên sông Ganga để tận hưởng sự thanh bình của Allahabad
    Thuê một chiếc thuyền chèo vào lúc hoàng hôn hoặc bình minh để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời nhất trên sông Ganga. 
    5. Ghé thăm Khusro Bagh, một khu vườn tuyệt đẹp để chiêm ngưỡng kiến trúc Mughal
    Khusro Bagh là một nơi chôn cất, nơi có bốn ngôi mộ thuộc gia đình hoàng gia Shah Jahan. Ghé thăm nơi này nếu bạn muốn đi lang thang, khám phá, đi dã ngoại và tìm hiểu thêm về Shah Jahan và các thành viên gia đình của ông ấy. 
    6. Thực hiện một chuyến đi đến Anand Bhawan để biết thêm về Gia đình Nehru
    Anand Bhawan là một ngôi nhà hai tầng đẹp đẽ từng là nhà của Thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ, Jawaharlal Nehru. Ngôi nhà màu trắng và màu xanh này cũng là một điểm thu hút khách du lịch lớn ở Allahabad, vì nó còn có một thư viện khổng lồ chứa đầy sách. 

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét