Thứ Hai, 11 tháng 2, 2019

5 món ăn chứng minh London là thủ đô ẩm thực thế giới

BÌNH MINH 


TGTTO
London là một trong những thiên đường du lịch có tiếng. Không những thế, nó còn là thủ đô ẩm thực thế giới qua những món ăn độc đáo được chia sẻ dưới đây.

    1. Món cá Nikkei ceviche - Señor Ceviche
    Địa chỉ: 18 Charlotte St, Fitzrovia, Luân Đôn W1T 2LZ
    Tại nhà hàng Peru Señor Ceviche, bạn có thể thử các món cá Nikkei ceviche chế biến như cá ngừ vây vàng, cá vược, bánh yuzu tobiko và bánh quy Langoustine.
    2. Bánh cuộn Bacon naan roll - Dishoom
    Địa chỉ: Số 7 Boundary, Luân Đôn E2 7JE
    Ở đây nổi tiếng với món bánh cuộn Bacon naan roll, có thịt xông khói dày được cuộn giữa hai lát bánh mì bơ trắng ăn kèm với sốt cà chua, rau mùi...
    3. Bánh bao thịt heo - Soho Bao
    Địa chỉ: 53 Lexington St, Carnaby, London W1F 9AS
    Những người nhập cư châu Á đã đến London trong vài thế kỷ qua. Ngày nay, những ảnh hưởng từ văn hóa Nhật Bản, Trung Quốc và Đài Loan (cùng với nhiều thứ khác) du nhập ít nhiều vào cuộc sống hàng ngày ở London. Và một phần lớn của ảnh hưởng này thể hiện ở ẩm thực.
    Bánh bao thịt heo được nhồi với thịt, rau, củ cải giòn thậm chí là kem, đang nhanh chóng trở thành món ăn nhẹ yêu thích vào giờ ăn trưa của London. Để ăn thử một số món ngon nhất, hãy đến Soho Bao.
    4. Món cá chình chiên giòn - Hook Camden
    Địa chỉ: 63-65 Parkway, Camden Town, London NW1 7PP
    Trong khi cá & khoai tây chiên mang tính biểu tượng ẩm thực của các thị trấn ven biển như Brighton và Whitby, thì London có phần lớn các món ăn truyền thống như món cá chình chiên giòn, đậu Hà Lan và cá tuyết nướng giòn ăn kèm với sốt cà chua xoài cay, bột tempura...
    5. Món khoai tây nghiền, bánh nướng thịt mềm - Mother Mash
    Địa chỉ: 26 Ganton St, Soho, London W1F 7QZ
    Nếu bạn muốn ăn thử món ăn mang tính lịch sử nhất của thành phố, hãy đến Mother Mash, nơi có nhiều món khoai tây nghiền làm theo đơn đặt hàng (ăn kèm mù tạt, hành lá hoặc phô mai cheddar) và bánh nướng thịt mềm với sốt rau mùitây.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét