Thứ Hai, 11 tháng 2, 2019

5 mỏ bỏ hoang trở thành điểm thu hút khách du lịch

RẠNG ĐÔNG 

TGTTO
Thật bất ngờ với những khu mỏ bị bỏ hoang lâu đời, nhưng nhờ cảnh quan đặc thù, thiên nhiên ưu đãi mà chúng trở thành những điểm đến du lịch ấn tượng ngày hôm nay.

    1. Mỏ Bonne Terre Mine - Bonne Terre, Missouri
    Nằm ở phía nam của St. Louis, du khách có thể khám phá những gì còn lại của Bonne Terre Mine, một trong những mỏ chì nằm sâu dưới lòng đất và vẫn là một trong những hang động nhân tạo lớn nhất thế giới. Bonne Terre Mine là nơi có quặng chì lớn nhất thế giới, cho đến khi nó bị đóng cửa vào năm 1962, hơn 100 năm sau khi mỏ khai trương hoạt động khai thác vào năm 1860.
    Ngày nay, Bonne Terre Mine là một trong những điểm thu hút khách du lịch chính ở bang Missouri. Các tầng trên của mỏ được thắp sáng và du khách có thể đặt các tour đi bộ có hướng dẫn kéo dài một giờ dọc theo những con đường mòn cũ, nơi các thợ mỏ đào bằng cuốc và xẻng vào hơn một thế kỷ trước.
    Du khách cũng có thể lựa chọn để xuống sâu hơn trong hang động, tham gia một tour du lịch bằng thuyền qua hồ ngầm dài 27 km, nằm sâu dưới mặt đất. 
    2. Hang động đá phiến Slate - Snowdonia, Wales
    Du khách có thể xuống hang động Slate ở Snowdonia, Wales. Khi cuộc cách mạng công nghiệp bùng nổ và nhu cầu đá phiến lên đến đỉnh điểm, các hang động đá phiến này đã thu hút gần  17.000 người tham gia khai thác liên tục trong nhiều năm. 
    Các hang động ngầm có màu sắc kỳ lạ, mang đến cho du khách một cảm giác thực sự ma quái và du khách thậm chí có thể lựa chọn dây kéo để nhảy hoặc leo trèo trong sân chơi nhân tạo dưới lòng đất của hang động này.
    3. Kolmanskop, Namibia
    Thị trấn ma Kolmanskop nằm trong sa mạc Namib cằn cỗi ở miền nam Namibia, xuất hiện như một thị trấn khai thác kim cương bùng nổ vào đầu những năm 1900. Tuy nhiên, khi Chiến tranh thế giới thứ nhất nổ ra, các hoạt động khai thác đã bị đình trệ.
    Ngày nay, những gì còn lại của thị trấn bao gồm cả khu mỏ được bao phủ trong cát, cát thậm chí còn xâm lấn ngay cả vào bên trong các tòa nhà. Bằng cách đặt tour tại Luderitz, du khách có thể khám phá các mỏ hoang còn lại bị vùi lấp lưng chừng, các ngôi nhà, tòa nhà cộng đồng bị người Đức bỏ lại sau khi các hoạt động khai thác chấm dứt.
    4. Salina Turda - Turda, Rumani
    Salina Turda là một mỏ muối khổng lồ dưới lòng đất có từ năm 1075. Nó liên tục sản xuất muối ăn từ thời Trung cổ cho đến đầu thế kỷ 20. Ngày nay, nó được sử dụng như một trung tâm trị liệu phổ biến và thu hút khách du lịch, với các tiện nghi bên trong. Du khách có thể xem các thiết bị khai thác cũ, khám phá hồ ngầm thông qua thuyền chèo.
    5. Mỏ muối Wieliczka - Wieliczka, Ba Lan
    Mỏ muối Wieliczka có niên đại 6.000 năm. Mỏ này đã trở thành một trong những mỏ muối hoạt động lâu đời nhất trên thế giới, sản xuất muối ăn cho đến năm 2007 và hiện là một trong những Di tích Lịch sử chính thức của Ba Lan. 
    Đây cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch đông nhất ở Ba Lan, với hơn một triệu du khách mỗi năm. Dưới lòng đất, du khách có thể khám phá những lối đi quanh co, bốn nhà nguyện, một hồ nước ngầm và thậm chí cả những bức tượng được chạm khắc từ đá muối bởi những người khai thác cũ.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét