Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Tiger’s Nest – tu viện linh thiêng nhất Bhutan


“Miền đất của Rồng” Bhutan là một đất nước Phật giáo tập trung khá nhiều công trình kiến trúc đặc trưng như pháo đài, tu viện… uy nghi và tôn nghiêm. Một trong số đó, không thể không nhắc đến tu viện Tiger’s Nest hay còn gọi là Paro Taktsang nổi tiếng là nơi gắn liền với quá trình tu tập và hành đạo của ngài thượng sư Liên Hoa Sinh.
Với độ cao hơn 3.000m, tu viện nằm cheo leo trên một vách núi đá granit cao chót vót giữa những tầng mây bồng bềnh nhìn xuống thung lũng Paro. Nhìn từ xa, cả quần thể tu viện trông vô cùng kỳ vĩ và uy nghiêm. Tu viện bao gồm bốn điện chính và tám hang động xung quanh, tuy nhiên chỉ có bốn hang động cho phép khách vào tham quan.
Năm 1998, một biến cố xảy ra đã khiến Paro Taktsang bị thiêu rụi trong một đám cháy và mãi đến năm 2005, tu viện mới được phục hồi trở lại như xưa. Để đến được tu viện, bạn sẽ mất khoảng hai tiếng đồng hồ leo núi xuyên qua những rừng thông xanh bạt ngàn. Hãy chọn cho mình một chiếc gậy leo núi thật phù hợp để bắt đầu hành trình khám phá các ngôi điện của tu viện thiêng này.
| Liên hệ: www.tsttourist.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét