Thứ Tư, 16 tháng 1, 2019

Làng Tangtse mùa đông

Ngôi làng nhỏ Tangtse nằm trên cửa ngõ vào hồ Pangong (nằm trên dãy Himalaya ở độ cao khoảng 4.350m), thuộc địa phận bang Jammu và Kashmir, vùng Ladakh, Ấn Độ. Vào mùa đông nhiệt độ trung bình nơi đây từ -10 tới -20 độ C nên vô cùng lạnh giá, cả ngôi làng chìm trong băng tuyết trắng xóa.
Làng Tangtse mùa đông - Hình 1
Du khách có thể tới thăm làng Tangtse bằng cách thuê xe máy hoặc xe buýt. Đi xe buýt cũng là một trải nghiệm đáng nhớ vì xe không có sưởi nên hầu hết thời gian trên xe chúng tôi không còn cảm nhận được chân mình vì quá lạnh.
Làng Tangtse mùa đông - Hình 2
Ngôi làng cách Leh (một thị trấn du lịch) khoảng 80km nhưng hầu hết là đường đèo rất cao và hiểm trở khiến cho việc đi lại giữa hai vùng mất nhiều thời gian và công sức. Trên hành trình này du khách phải qua đèo Chang La có độ cao 5.360m so với mực nước biển.
Làng Tangtse mùa đông - Hình 3
Chúng tôi mất 6 tiếng đi buýt từ Leh tới Tangtse. Ở đây mỗi ngày có một chuyến sáng 7g30 từ Leh và một chuyến chiều về từ Tangtse. Trong ảnh là cảnh cả ngôi làng chìm trong tuyết trắng sau một đêm lạnh giá tuyết rơi dày.
Làng Tangtse mùa đông - Hình 4
Con đường chính trong làng Tangse. Cuộc sống nơi đây thanh bình và người dân vô cùng hiếu khách.
Làng Tangtse mùa đông - Hình 5
Con phố chính ở giữa ngôi làng có nhiều quán trà và quán ăn bình dân. Khi xuống hết con đèo Changla từ Leh, du khách sẽ dừng chân nghỉ ăn trưa ở đây.
Làng Tangtse mùa đông - Hình 6
Ngôi làng dựa lưng vào vách núi. Mùa đông lạnh giá nên người dân dành phần lớn thời gian nghỉ ngơi, sưởi nắng, uống trà và quây quần bên gia đình suốt từ tháng 12 cho tới hết tháng 3.
Làng Tangtse mùa đông - Hình 7
Người dân dường như đã quen với cái lạnh xuống tới dưới -20 độ C. Da mặt những đứa bé đều đỏ ửng lên vì lạnh.
Làng Tangtse mùa đông - Hình 8
Ngôi làng nằm trên nền thung lũng có dòng suối Harong chảy qua. Thời tiết lạnh khiến con suối đã đóng băng một phần và cây cối ven suối cũng trở nên khô giá.
Làng Tangtse mùa đông - Hình 9
Tu viện Tangtse Gompa sừng sững trên triền núi nhìn thẳng xuống thung lũng phía ngôi làng. Bạn có thể lên thăm tu viện trên đường rẽ vào hồ Pangong.
Làng Tangtse mùa đông - Hình 10
Sáng sớm bình minh khi nắng lên, bạn có thể đi dạo quanh ngôi làng để tận hưởng sự thanh bình và cảm nhận cái lạnh của mùa đông nơi đây.
Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét