Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

Cung điện và Vườn Schönbrunn

Cung điện Schönbrunn hay còn gọi là Cung điện mùa hè do kiến trúc sư Johann Bernhard Fischer von Erlach nối tiếng xây dựng, là một trong các cung điện quan trọng nhất về văn hóa ở Áo.
Cung điện và Vườn Schönbrunn - Hình 1
Thành phố như bức tranh nghệ thuật ở Yemen. Làng lịch sử Shirakawa-go và GokayamaNhà thờ chính tòa Aachen
Cung điện được xây dựng theo kiến trúc Baroque và là nơi nghỉ ngơi vào mùa hè của hoàng gia Áo. Từ thế kỷ 18 đến 1918, Schönbrunn là nơi ở của các hoàng đế Habsburg. Vào thế kỷ thứ 19, cung điện là nơi ở của Hoàng đế Franz Josefl I cùng với vợ của ông, Nữ hoàng Elizabeth của xứ Bavaria. Nữ hoàng Elizabeth được người dân trên thế giới biết đến nhiều với tên gọi Hoàng hậu Sissi.
Cung điện và Vườn Schönbrunn - Hình 2
Cung điện Schonbrunn gồm 1.441 phòng được xây dựng từ 1696 đến 1730 và vườn hoa vô cùng lớn với những kiến trúc tuyệt đẹp. Mặc dù rộng lớn như vậy nhưng cung điện không có một nhà bếp nào. Tất cả việc nấu nướng phục vụ hoàng gia đều được thực hiện ở một tòa nhà khác và thức ăn được đưa vào cung điện hàng ngày. Hiện nay có 40 phòng được mở cửa cho khách tham quan.
Cung điện và Vườn Schönbrunn - Hình 3
Cung điện Schonbrunn còn có hai vườn hoa vô cùng ấn tượng. Một vườn hoa được xây dựng theo lối Pháp và một vườn hoa được xây dựng theo phong cách của Anh. Ngoài ra trong khuôn viên cung điện còn có một vườn thú xưa cũ nhất thế giới (vườn thú đầu tiên vào năm 1752) còn tồn tại cho đến nay, 1 chuồng ngựa và 10 nhà kính để trồng cây. Vườn thú là nơi sinh sống của hơn 750 loài, đa dạng như gấu trúc khổng lồ, đười ươi, hổ Siberi, voi châu Phi, cheetahs, gấu túi, chim cánh cụt và chó sói Bắc cực.
Cung điện và Vườn Schönbrunn - Hình 4
Toàn bộ cung điện Schonbrunn được bao quanh bởi vườn hoa rộng mênh mông. Vườn hoa phía sau lưng cung điện được xây dựng theo phong cách Pháp với tên gọi Great Parterre trồng các loại hoa rực rỡ theo mùa. Ngoài cùng luôn là hai loại hoa màu đỏ và trắng tượng trưng cho quốc kỳ Áo với hai màu sọc đỏ và trắng. Hai bên vườn có 32 bức tượng điều khắc được bố trí, sắp đặt rất đẹp mắt. Ở khoảng giữa vườn hoa có một hồ phun nước với hệ thống vòi phun và hồ nước được thả đầy hoa súng.
Cung điện và Vườn Schönbrunn - Hình 5
Trên khu đồi cạnh vườn Great Parterre, kiến trúc sư Fischer đã cho xây dựng khu tiểu đình Gloriette. Đứng từ khu tiểu đình này có thể thấy được toàn cảnh thành phố Vienna của nước Áo.
Cung điện và Vườn Schönbrunn - Hình 6
Ngày nay Schönbrunn trở thành điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của Áo nói riêng và châu Âu nói chung, cũng là nơi tổ chức các sự kiện văn hoá quan trọng của người dân Vienna. Trung bình hàng năm có 8 triệu lượt khách đến thăm quan.
Năm 1996, Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Cung điện và vườn Schönbrunn là Di sản văn hóa thế giới.
Theo ngaynay.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét