Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

Die Zeil - con phố mua sắm lớn nhất ở Đức

Die Zeil được ví như "The Fifth Avenue" hay còn gọi là đại lộ thứ năm của Đức và đã trở thành khu mua sắm chính của Frankfurt.

Một góc phố mua sắm Die Zeil. Ảnh: Tugo.
Một góc phố mua sắm Die Zeil. Ảnh: Tugo.
Nơi đây có thể cung cấp tất cả dịch vụ mua sắm ở cửa hàng từ sang trọng đến bình dân. Bạn có thể tìm thấy các mặt hàng từ nội địa đến quốc tế. Bởi vậy, Zeil được coi là thiên đường cho những tín đồ mua sắm. Trong hơn nửa thế kỷ, Zeil trở thành một trong những địa điểm hút khách du lịch nhất tại Đức.
Die Zeil có rất nhiều khu vực mua sắm. Nổi lên ở con phố sầm uất này là Zeil Galerie, một trung tâm mua sắm 10 tầng với cấu trúc xoắn ốc. Trung tâm được xây dựng vào năm 1992 với cấu trúc hình xoắn ốc để có thể thuận tiện cho du khách đi bộ mua sắm, mà không cần dùng thang bộ hay thang cuốn. Nơi đây có rất nhiều cửa hàng từ thời trang, âm nhạc, nhà hàng ăn uống đến cửa hàng điện tử... Đặc biệt Zeil Galerie còn có một tầng thượng cho du khách đến Frankfurt có thể dừng chân và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố.
Nơi mua sắm tiếp theo ở Die Zeil là Palais Quartier - trung tâm mua sắm được xây dựng theo phong cách hiện đại. Nơi đây bao gồm một tòa tháp văn phòng cao 135 m và khách sạn, một khu mua sắm đẳng cấp, một khu vực gần 50 nghìn mét vuông dành riêng cho không gian bán lẻ tại sáu tầng MyZeil và một khu phức hợp mua sắm trước đây gọi là Zeilforum.
Kiến trúc của Palais Quartier. Ảnh: brennweite-welt.de.
Kiến trúc của Palais Quartier. Ảnh: brennweite-welt.de.
Theo Tugo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét