Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Nơi đồ vật tự di chuyển vèo vèo trước mặt người lạ ở Nhật Bản

Một nhà nghỉ ở Hakone được nhiều người đánh giá là khách sạn thông minh nhất thế giới, khi đồ vật bị vứt bừa bãi tự động về đúng chỗ.

Nhật Bản từ lâu được biết đến là một trong những quốc gia đi đầu về công nghệ trên thế giới. Tuy nhiên, không ít người vẫn bị sốc khi chứng kiến cảnh những đồ vật bình thường như dép đi trong nhà, thảm ngồi... lại có thể di chuyển vèo vèo về đúng vị trí ban đầu như có phép lạ.
00:14| 00:14
Những đồ vật tự di chuyển vào đúng vị trí. Nguồn: Youtube. 
Mới đây, một khách sạn nhỏ nằm ở Hakone, cách phía tây nam thủ đô Tokyo 75 km và có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ, đã áp dụng công nghệ hiện đại nhằm phục vụ du khách. Qua đó, các đôi dép đi trong khách sạn sẽ được gắn "chân chạy" là hai bánh xe nhỏ, một động cơ và một cảm biến để chúng có thể trượt dễ dàng trên sàn nhà. Điều thú vị nhất là dù bạn có vứt dép bừa bãi ở bất kỳ đâu, những đôi dép vẫn tự biết tìm đường để về đúng vị trí ban đầu. Không những thế, chúng còn xếp hàng cạnh nhau rất ngay ngắn và thẳng tắp.
Ngoài ra, khách sạn còn áp dụng cảm biến đối với đệm ngồi. Những chiếc đệm dù bị khách mang đi đâu vẫn tự động chạy về chỗ cũ, cạnh bàn, trước sự ngạc nhiên và thích thú của nhiều người.
Theo Odd, khách sạn nhỏ này sẽ áp dụng các tiến bộ công nghệ trên từ tháng 3. Một số khách thuê phòng may mắn sẽ được dùng thử các sản phẩm này. Khách sạn cho biết việc áp dụng công nghệ nhằm giảm bớt lượng nhân viên.
Anh Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét