Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Hòn đảo để… sống chậm

Cuộc sống ở Đài Loan - hòn đảo xinh đẹp bên bờ Đông châu Á dường như không có khái niệm tấp nập, ồn ã. Bởi mỗi con phố, từng dãy nhà… đều gói gọn trong hai chữ “an yên”.

Bến xe buýt tại Cửu Phần (Jiufen) có dáng vẻ hiện đại nhưng không hề gây cảm chán khô khan, bởi thấp thoáng sau đó là màu xanh mát của cây có, núi rừng. Ở một nơi như thế này, nếu bạn chỉ vội vã chạy theo lịch check-in đã đề ra thì sẽ rất lãng phí đúng không?
Hãy dành thời gian cho bản thân tận hưởng sự bình yên, nhẹ nhàng này, đó chính là trải nghiệm đáng giá nhất ở xứ Đài. Ảnh từ bài dự thi “Một mình ở Đài Loan” của Phan Hưng Phát.

Sự sạch sẽ, văn minh đan xen với cảm giác giản dị, gần gũi, có lẽ đây là cảm giác chung của mọi du khách có dịp ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này.
Những cửa hàng nằm san sát nhau, những tòa cao ốc phủ màu thời gian không khiến Đài Loan trở nên ngột ngạt mà thậm chí còn thân thiện hơn bao giờ hết. Ảnh từ bài dự thi 'Tự nhiên có duyên với hòn đảo xinh đẹp” của Nguyen Quynh Nhu.
Đài Loan là vùng đất mà đến cả người bán thức ăn trong chợ đêm thôi cũng toát lên vẻ chậm rãi đến lạ. Dù đôi tay nhanh thoăn thoắt gắp thức ăn khỏi chảo dầu nóng, cánh tay còn lại vẫn thư thái tựa vào hông như một người nghệ sĩ đang sống với đam mê của mình.
Còn gì bằng việc tập trung thưởng thức những món ăn hấp dẫn ở chợ đêm, thay vì ăn một cách vội vã rồi lại lao vào công việc? Ảnh từ bài dự thi “Trôi về yêu thương” của Tuan Phan Thanh.
Đứng trước một con đường gỗ xinh đẹp giữa rừng cây xanh mát như thế nào, có lẽ bạn sẽ muốn vứt ngay sự hối hả, vồn vã ra khỏi cuộc sống của mình, để từ từ chiêm nghiệm từng chút một sự ưu ái mà thiên nhiên đã trao tặng cho núi A Lý (Alishan) huyền thoại. Ảnh từ bài dự thi “Alishan – Tận hưởng vẻ đẹp núi rừng” của Chi Trung Nguyen.
Những hình ảnh này khiến nhiều người không khỏi trộm nghĩ, có phải thiên nhiên đã ưu đãi quá nhiều cho Đài Loan? Rừng quốc gia Dương Minh Sơn (Yangmingshan) bước vào mùa cỏ lau trông không khác gì vừa khoác lên mình chiếc áo lông ngỗng kiêu kỳ mà quyến rũ đến lạ.
Cứ như thế, đôi chân tuổi trẻ trải dọc cung đường trekking, tạm đùa vui là “bỏ quên hết mọi sự đời”.Ảnh từ bài dự thi “Trekking ở Đài Loan” của Thao Nguyen.
Xe đạp vừa là phương tiện di chuyển công cộng vừa là bộ môn thể thao được người Đài yêu mến. Nếu có dịp đến với hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake), bạn đừng bỏ lỡ hoạt động đạp xe bên bờ hồ, vừa ngắm mặt nước xanh êm ả vừa hít thở bầu không khí trong lành.
Cảm giác tuyệt vời này sẽ không thể cảm nhận bởi “trái tim hối hả” mà chỉ dành cho những ai có tâm hồn bay bổng và sẵn sàng hòa theo nhịp sống của nơi mà mình đang đến. Ảnh từ bài dự thi “Lang thang ở Đài Loan” của Summer Rain.
Không chỉ có rừng núi, có cây cối, có hồ, “đặc sản” của Đài Loan còn có biển. Nằm dài bên bờ biển Hoa Liên (Hualien) để đùa vui với mây trời, nghe sóng vỗ rì rào bên tai sẽ giúp bạn gác lại mệt mỏi, bổ sung năng lượng tươi mới.

Theo Giang Thư Quân/Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét