Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Nơi quanh năm lạnh như ngồi trong ngăn đá ở Mỹ

International Falls được mệnh danh là "thùng nước đá" của Mỹ bởi nhiệt độ trung bình cả năm luôn ở mức -3 độ C, thời điểm lạnh kỷ lục là -48 độ C.


noi-quanh-nam-lanh-nhu-ngoi-trong-ngan-da-o-my
International Falls là một thành phố nhỏ thuộc quận Koochiching, bang Minnesota, Mỹ, nằm dọc theo biên giới Canada.
Nơi quanh năm lạnh như ngồi trong ngăn đá ở Mỹ

Vào dịp Icebox Days, thành phố tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho người dân trong vùng và du khách.
noi-quanh-nam-lanh-nhu-ngoi-trong-ngan-da-o-my-1
Nơi đây được biết đến với tên gọi "thùng nước đá" của quốc gia bởi tiết trời lạnh lẽo quanh năm. Địa danh này cũng được mọi người xếp vào danh sách những vùng đất lạnh nhất nước Mỹ.
noi-quanh-nam-lanh-nhu-ngoi-trong-ngan-da-o-my-2
Mùa đông ở International Falls rất dài, với nhiệt độ trung bình cả năm là -3,3 độ C. Trong tháng 1, nhiệt độ thường dao động ở con số -16 độ C. Một năm có 365 ngày thì có tới gần 100 ngày người ta đo được nhiệt độ ban đêm ở thành phố này xuống mức 0 độ C.
noi-quanh-nam-lanh-nhu-ngoi-trong-ngan-da-o-my-3
Nhiệt độ thấp kỷ lục được ghi nhận ở đây là -48 độ C. Theo Mother Natural Networktuyết cũng rơi rất nhiều, và mỗi năm International Falls nhận lượng tuyết dày 1,6 mVào tháng 7, nhiệt độ ở đây chỉ đạt ngưỡng 18 độ C. Những ngày nắng nóng lên đến 32 độ chỉ đếm trên đầu ngón tay.
noi-quanh-nam-lanh-nhu-ngoi-trong-ngan-da-o-my-4
Mặc dù là nơi rất lạnh lẽo với băng tuyết phủ kín phần lớn thời gian trong năm, hơn 6.000 người dân ở đây rất tự hào và hạnh phúc khi International Falls được nhận danh hiệu "thùng nước đá" của nước Mỹ.
noi-quanh-nam-lanh-nhu-ngoi-trong-ngan-da-o-my-5
Trước đây, International Falls phải tranh đấu khá quyết liệt với thị trấn Fraser thuộc bang Colorado để có thương hiệu "thùng nước đá" này. Chính quyền Fraser cho rằng họ sử dụng tên gọi này từ những năm 1956, nhưng International Falls đã dùng từ năm 1948.
noi-quanh-nam-lanh-nhu-ngoi-trong-ngan-da-o-my-6
Năm 1986, hai thành phố này đã đạt đến thỏa thuận, trong đó International Falls trả cho Fraser 2.000 USD để nơi này từ bỏ danh hiệu trên. 10 năm sau, do International Falls không gia hạn thêm nên Fraser đã đệ đơn lên chính quyền liên bang được giữ lại danh hiệu. Sau nhiều năm kiện cáo, cuối cùng, International Falls đã giành chiến thắng.
noi-quanh-nam-lanh-nhu-ngoi-trong-ngan-da-o-my-7
Hiện nay, vào ngày Icebox Days, thành phố International Falls lại tổ chức lễ hội với cuộc thi chạy việt dã. Cuộc thi này thường tổ chức vào cuối tuần, khi thời tiết trở nên lạnh nhất, thường dưới 0 độ C. Người dân địa phương, già trẻ trai gái đều tham gia. Qua nhiều năm, cuộc thi này lại đón thêm nhiều du khách tham gia.
noi-quanh-nam-lanh-nhu-ngoi-trong-ngan-da-o-my-8
Ngày nay, International Falls là điểm đến cho những du khách yêu thích các môn thể thao mùa đông. Tại đây, bạn có thể chơi hockey, câu cá trên băng ở hồ Rainy và trượt tuyết xuyên quốc gia (do nơi đây nằm ở biên giới Mỹ - Canada).
Ảnh: Domania.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét