Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Những thị trấn chỉ có một cư dân sinh sống

Vài thị trấn ở Mỹ, Canada hay Nhật Bản chỉ có một cư dân sinh sống, bất chấp có nơi đã được cảnh báo nguy hiểm. Có người thậm chí sống không cần tới điện và nước.

nhung-thi-tran-chi-co-mot-cu-dan-sinh-song
Jordan River, Canada
Jordan River, gần Vancouver là một thị trấn xinh đẹp bên bãi biển. Tuy nhiên, khác với vẻ bề ngoài bình dị, Jordan River thường xuyên xảy ra động đất và sóng thần khiến không ai dám sinh sống, ngoại trừ một người đàn ông 72 tuổi, Hugh Pite. Mặc dù luôn được cảnh báo nguy hiểm nhưng ông Pite cho biết sẽ không bao giờ rời khỏi nơi đây.
nhung-thi-tran-chi-co-mot-cu-dan-sinh-song-1
Monowi, Nebraska, Mỹ
Bà Elsie Eiler (77 tuổi) là cư dân duy nhất sống tại làng Monowi, Nebraska, Mỹ. Vì thế, bà cũng là người thông minh nhất, giàu có nhất và xinh đẹp nhất tại đây. Năm 2000, thị trấn nhỏ Monowi có 2 người sinh sống, người còn lại chính là ông Rudy, chồng bà Elsie, nhưng đã qua đời vào năm 2004.
nhung-thi-tran-chi-co-mot-cu-dan-sinh-song-2
Buford, Wyoming, Mỹ
Thị trấn Buford là cộng đồng chưa hợp nhất của quận Albany, bang Wyoming, Mỹ với một cư dân sinh sống: ông Don Sammons. Năm 1980, ông di cư đến Buford cùng vợ và con trai, sau đó mua lại thị trấn này năm 1992. Đến năm 1995, vợ mất, con trai cũng rời đi vào năm 2007 khiến ông trở thành cư dân duy nhất của Buford. Tuy nhiên, đến tháng 4/2012, vì muốn chuyển đến ở gần con trai, ông Sammons đã bán lại thị trấn cho 2 người Việt Nam, một trong số đó tên là Phạm Đình Nguyên với giá 900.000 USD.
nhung-thi-tran-chi-co-mot-cu-dan-sinh-song-3
Villa Epecuen, Argentina
Villa Epecuen là một thị trấn du lịch nổi tiếng những năm 1920, thành lập dọc theo hồ nước mặn Lago Epecuen, cách Buenos Aires, Argentina khoảng 600 km về phía tây nam. Lượng muối trong hồ chỉ đứng thứ 2 sau Biển Chết và cao gấp 10 lần các đại dương. Năm 1985, đập ngăn nước của hồ bị vỡ, kéo theo cơn mưa dài ngày đã nhấn chìm toàn bộ thị trấn trong nước. Phải đến 25 năm sau, nước mới rút khỏi Villa Epecuen nhưng không một ai dám quay lại, trừ một người đàn ông lớn tuổi tên Pablo Novak và là cư dân duy nhất sống tại đây.
nhung-thi-tran-chi-co-mot-cu-dan-sinh-song-4
Tomioka, Nhật Bản
Ông Naoto Matsumura, 54 tuổi, là cư dân duy nhất của Tomioka, một thị trấn ma ở Nhật Bản do nằm trong vùng bị ô nhiễm quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Nơi đây từng là quê hương của gần 16.000 người trước khi xảy ra sự cố động đất và sóng thần, gây ra ô nhiễm hạt nhân khiến chính phủ phải di tản hàng trăm ngàn cư dân hồi tháng 3/2011. Ông Naoto là một trong số những người thoát ly nhưng đã sớm quay lại thị trấn. Ông hiện sống mà không cần tới điện và nước.
Hải Thu  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét