Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Nghỉ hè hãy nghĩ đến thiên đường đảo ngọc của Campuchia

Nghỉ hè là dịp mọi người tìm chốn ăn chơi, khiến những địa điểm du lịch trong nước quá tải. Bạn hãy nghĩ tới thiên đường sát Việt Nam - Koh Rong và Koh Rong Samloem.
Chúng tôi đến 2 hòn đảo xinh đẹp Koh Rong Samloem và Koh Rong đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 để tìm đến nơi không có khói bụi thành phố, hòa mình với biển trời xanh, mây trắng.

Koh Rong Samloem

Chỉ khoảng 30 phút đi tàu từ Sihanoukville (Campuchia), bạn đã có thể dừng chân chạm tới nước biển xanh ngắt, trong vắt của hòn đảo Koh Rong Samloem.
Nghi he hay nghi den thien duong dao ngoc cua Campuchia hinh anh 1
Bãi biển xanh ngắt tuyệt đẹp.
Hành trình khá dài, gần 13 tiếng đồng hồ từ TP.HCM đến Sihanoukville qua cửa khẩu Xà Xía (Hà Tiên) có thể sẽ khiến bạn thấm mệt. Nhưng cảm giác oi bức, mệt mỏi ấy chóng tan biến khi bạn phóng tầm mắt ra biển đảo, tận hưởng gió mát và đắm chìm trong màu xanh dịu nhẹ.
Trong khi đợi tàu ra đảo, bạn có thể dừng chân ăn nhẹ tại một quán bất kỳ trên con đường ven cảng Sihanoukville sầm uất, với giá đồ ăn dao động từ hơn 1-3 USD/món (giá đồ ăn uống ở Sihanoukville thường rẻ hơn so với đồ ăn trên đảo). Ngoài ra, bạn cũng có thể vào siêu thị quanh đó mua thêm đồ ăn vặt, nước uống vì trên đảo không có nhiều siêu thị, hoặc bạn phải đi khá xa và đồ ăn cũng đắt hơn.
Người ta nói rằng bước chân xuống hòn đảo Koh Rong Samloem, bất cứ chỗ nào cũng có thể biến thành điểm sống ảo, quả không sai. Từ cây cầu, bãi biển, dải cát trắng mịn, đến những con thuyền hay những chiếc xích đu… có mặt ở khắp nơi trên đảo, bạn thỏa thích check in, ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất mà không biết chán.

Koh Rong

Koh Rong là nơi được tạp chí Strait Times (Mỹ) xếp vào hàng 10 bãi biển đẹp nhất thế giới. Đây là hòn đảo lớn thứ hai ở Campuchia với diện tích 78 km2.
Nếu nói Koh Rong sầm uất và nhộn nhịp hơn Koh Rong Samloem cũng đúng, đặc biệt là khu cảng tấp nập người đón người đưa. Nhưng nói Koh Rong yên tĩnh và trầm mặc hơn Koh Rong Samloem cũng không sai. Tất cả là tùy thuộc vào vị trí bạn ở, vì Koh Rong rất rộng, nhiều resort vô cùng yên tĩnh với những bungalow (nhà gỗ riêng, thường hướng biển) nhỏ xinh, dành riêng cho bạn.
Nghi he hay nghi den thien duong dao ngoc cua Campuchia hinh anh 2
Đón và ngắm bình minh tuyệt đẹp trên đảo Koh Rong yên bình.
Tới đây, bạn vẫn có thể tắm biển, hòa mình với làn nước xanh vô tận. Đồng thời, bạn có thể tham gia nhiều trò chơi khác nhau. Một số trò mạo hiểm như công viên Hight Point: chơi trò zipline siêu dài trong rừng, ngắm Koh Rong ở trên núi (dành cho người không sợ độ cao).
Hoặc bạn tham gia tour tham quan nhiều đảo bao gồm câu cá, snokerling (bơi ngắm san hô), tắm và ngắm hoàng hôn ở Long Beach - bãi biển đẹp nhất Koh Rong, ăn BBQ (chính là những thứ mình câu được) và thú vị nhất là ngắm các sinh vật phù du (plankton). Ttàu chở khách tới chỗ tối nhất, không có ánh đèn, nhảy xuống biển bơi úp mặt xuống, bạn sẽ thấy rất nhiều đốm sáng vây quanh cơ thể, nó bám theo chuyển động của mình, càng quẩy càng sáng.
Nghi he hay nghi den thien duong dao ngoc cua Campuchia hinh anh 3
Đồ ăn đa dạng, với giá cả phải chăng.
Ở cả 2 hòn đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem, dịch vụ ăn uống chủ yếu là đồ ăn được nấu theo kiểu Tây, Thái, Khmer, giá dao động từ 2-5 USD/món.
Nơi đây đặc biệt được yêu thích về đêm. Tối đến, bạn có thể dạo quanh bờ biển, ngâm chân trong dòng nước mát lành, hoặc ghé vào một quán nhỏ, ngồi lọt thỏm trong chiếc ghế mây to tròn, nhâm nhi một đồ uống, say sưa trong tiếng nhạc lãng mạn và tiếng gió, tiếng sóng biển thì thào. Hoặc bạn có thể tham gia vào một pub/ bar nhỏ, nghe nhạc và tụ tập bạn bè trên bãi biển cũng thú vị không kém.
Nghi he hay nghi den thien duong dao ngoc cua Campuchia hinh anh 4
Bắt kỳ nơi nào cũng là điểm check-in sống ảo tuyệt đẹp.
Koh Rong Saloem và Koh Rong thích hợp cho những ai yêu thiên nhiên, thích sống chậm rãi, huởng thụ sự trong lành. Hòn đảo hoàn toàn bình yên, tĩnh lặng, không có những hoạt động vui chơi giải trí náo nhiệt, đặc biệt về đêm.
Lưu ý:
Từ tháng 11-5 là mùa cao điểm, nên đặt phòng trước. Mùa mưa là tháng 7-10. Nếu đi tháng này, bạn nên coi dự báo thời tiết. Giá sẽ rẻ, nhưng biển không đẹp bằng mùa khô.
Dịch vụ rất chậm, từ đồ ăn cho tới thời gian chờ tàu. Các bạn chuẩn bị tinh thần trước. Nếu tàu chạy chậm 1 tiếng cũng là lẽ thường.
2 hòn đảo mang một vẻ đẹp hoang sơ nhưng dịch vụ khá đầy đủ, chỉ có một vấn đề là thỉnh thoảng mất nước và mất điện nên khá bất tiện. Tuy nhiên, các bạn đừng lo, trong ngày vẫn có đủ nước tắm và điện cho bạn sạc pin sống ảo.
Đồng thời, ở đảo thường có nhiều loại côn trùng nhỏ (muỗi, kiến…). Các bạn nên nhớ mang theo thuốc bôi côn trùng cắn, thuốc xịt phòng chống muỗi đốt.
Bài và ảnh: Nguyễn Thị Nhung

Hướng dẫn chi tiết lịch trình Sài Gòn - Koh Rong Samloem

Vừa trở về sau chuyến đi Trung Quốc, mình đã vội sắp xếp lại công việc để chuẩn bị lên đường đi tiếp. Địa điểm tiếp theo bọn mình lựa chọn là đảo thiên đường ở Campuchia.
Koh Rong Samloem (KRS) được ví như một hòn đảo thiên đường, với những bãi cát trắng trải dài cùng làn nước trong xanh. Ngoài ra, đảo Koh Rong (KR) cũng là điểm đến được bọn mình nhắm đến.
Dưới đây sẽ là lịch trình và những kinh nghiệm mình đã có sau chuyến đi.
Huong dan chi tiet lich trinh Sai Gon - Koh Rong Samloem hinh anh 1
Đảo thiên đường Koh Rong Samloem.

Chuẩn bị những gì?

- Hộ chiếu
- Tiền USD (đổi hết sang tiền USD, chủ yếu là tiền lẻ 1 đô, 5 đô, 10 đô tiêu cho dễ, đặc biệt Campuchia không dùng đồng 2 đô). Ước lượng số tiền mình phải tiêu và đổi hết ra tiền mặt, đừng mong chờ khách sạn sẽ cho bạn quẹt thẻ. Điện còn chập chờn nói chi đến mạng dùng thẻ.
Bọn mình đi toàn con gái nên cũng không dám cầm nhiều tiền mặt, chỉ cầm đủ tiền để ăn uống đi lại, và méo mặt khi phải dùng toàn bộ tiền mặt để thanh toán tiền phòng, và bắt các chị ăn mì 2 bữa.
- Balo (nên dùng balo chứ đừng dại mà vác vali)
- Kem chống nắng, thuốc chống muỗi
- Giày thể thao (nếu bạn có ý định sang Koh Rong và chơi high point)
- Đồ ăn vặt (nếu các bạn đến và đi thẳng ra KRS thì mang đồ ăn từ nhà đi, còn nếu ghé Sihanoukville với KR trước thì điều đó không cần thiết. Ở đây có rất nhiều cửa hàng tiện lợi cho các bạn lựa chọn)
- Máy ảnh và sạc máy ảnh (đừng ai quên sạc máy ảnh ở nhà giống mình nhé, buồn não nề)
- Hội bạn thân và chụp ảnh có tâm
- Đặt vé xe:
TP.HCM - Hà Tiên: Mình đặt vé của hãng Kumho, yêu cầu xe đón tại văn phòng ở đường Lê Hồng Phong, từ đó sẽ có xe trung chuyển ra bến xe miền Tây. Đến Hà Tiên cũng sẽ có xe trung chuyển đến địa điểm bạn cần đi. Giá vé: 168.000 đồng một người.
Hà Tiên - Sihanoukville: Mình gọi điện đặt trước của hãng Vietcamthai, và mua luôn vé tàu ra đảo tại đó. Giá vé bus: 13 đôla một người.
Chiều về cũng đặt luôn của 2 hãng trên.
- Đặt vé tàu: Mua luôn tại văn phòng Vietcamthai. Mình chọn tàu speed ferry cambodia, tàu chạy khoảng hơn một tiếng ra đến đảo. Giá vé: 20 đô la một người (khứ hồi). Vé có 2 liên, lúc đi giữ xé 1 liên, và giữ lại 1 liên để lên đảo xác nhận lại ngày về.
- Đặt phòng: Mình hay đặt trên booking.com, chỉ cần thẻ Visa và không cần thanh toán trước. Cần đặt khách sạn tại Sihanoukvill và khách sạn tại Koh Rong, tại Koh Rong Samloem

Lịch trình chi tiết

Ngày 1: Di chuyển và di chuyển
Bọn mình bay chuyến 8h40 vào Sài Gòn, gửi hành lý tại nhà người quen, sau đó liên lạc với hãng xe để đặt vé rồi tranh thủ đi ăn uống và mua thêm ít đồ.
Mình đi chuyến 22h từ Sài Gòn đến Hà Tiên là khoảng 5h, sau đó sang xe trung chuyển của hãng, bảo họ đưa ra văn phòng Vietcamthai. Đến đó, thanh toán và lấy vé, sau đó có xe đưa ra cửa khẩu và làm thủ tục.
Ngày 2: Xuất ngoại
Khi xuất cảnh xong, sẽ có xe đón bạn, đi khoảng 3 tiếng để đến Sihanoukville. Để đảm bảo sức khỏe, bọn mình quyết định ở lại đây một đêm thay vì ra đảo luôn.
Buổi tối, nhóm đi tuk tuk ra khu trung tâm, chỗ có 2 con sư tử. Ở đấy có khá nhiều nhà hàng, cứ xem menu thấy hợp lý thì vào ăn. Quanh đây cũng nhiều mini mart, có đầy đủ các thứ cần thiết với giá cả hợp lý.
Huong dan chi tiet lich trinh Sai Gon - Koh Rong Samloem hinh anh 2
Khu trung tâm chỗ có 2 con sư tử, mọi người bảo tuk tuk chở ra nhé.
Ngày 3: Cập bến Koh Rong
Buổi sáng, bọn mình trả phòng và bắt tuk tuk ra bến tàu. Mình đi chuyến 9h từ Sihanoukvill ra Koh Rong, đến nơi là khoảng 10h30. Lên bờ, mình mua luôn vé chơi high point và vé tàu từ KR sang KRS.
Giá vé chơi high point: 25 đô la một người
Giá vé tàu Kok Rong - Kok Rong Samloem: 7 đô la một người
Dù đã được cảnh bảo nhiều về việc mang balo thay vì vali, nhưng con gái mà, lắm đồ lỉnh kỉnh, cả nhóm quyết định vẫn cứ mang vali, kèm theo đó là một phao cái 4 kg và túi đồ ăn. Khách sạn nằm gần cuối bãi biển. Nhóm kéo vali trên cát đến được khách sạn muốn rụng rời chân tay.
Mình đặt một bungalow hướng biển cho 4 người tại Paradise Bungalow. Phòng 4 giường rộng rãi, với phòng tắm lộ thiên, ban công trước nhà có võng và đệm nằm ngắm biển ngắm trời đất. Wi-Fi chỉ có ở khu vực lễ tân.
Buổi chiều, bọn mình tranh thủ ăn uống và thay quần áo giày dép đi chơi high point, rồi ra biển vùng vẫy.
High point là một trò chơi vận động mạo hiểm nhằm thử thách bản thân, gồm 22 chặng với độ khó tăng dần. Sẽ có các chặng cơ bản như đi cầu treo, đi trên dây thăng bằng, zipline (đu như tarzan),... Vượt qua hết các chặng, các bạn sẽ lên đến đỉnh và ngắm nhìn được toàn bộ đảo Koh Rong, rồi trượt zipline hơn 400 m để về đích, rất hay.
Huong dan chi tiet lich trinh Sai Gon - Koh Rong Samloem hinh anh 3
Cả nhóm mình và anh hướng dẫn.
Buổi tối, bọn mình tản bộ ra khu vực cầu cảng, kiếm xem quán nào hợp lý để vào ăn. Ở đây có cả đồ Tây, đồ Thái nên cũng không quá khó để lựa chọn. Ăn xong về phòng, điện đóm phập phù chẳng đủ ánh sáng mà chơi bài, chỉ có ngồi vẽ trò ra chơi với nói chuyện thôi phiếm.
Huong dan chi tiet lich trinh Sai Gon - Koh Rong Samloem hinh anh 4
Xế chiều trên đảo Koh Rong.
Ngày 4: Chạm chân đến thiên đường
Buổi sáng, các bạn nhớ dậy sớm ra đón bình minh, nằm võng. Tàu sẽ đưa sang Koh Rong Samloem lúc 10h. Tàu bé, đi rất lâu, mất một tiếng mới sang đến nơi, nhưng bù lại bọn mình được ngắm cảnh rất thích.
Huong dan chi tiet lich trinh Sai Gon - Koh Rong Samloem hinh anh 5
Nên tranh thủ tận hưởng thiên đường từng phút.
Lưu ý: Đi từ Koh Rong - Koh Rong Samloem sẽ là đi tàu nhỏ. Ở đây có 2 loại, Speed Ferry Cambodia là tàu màu vàng và Speed Ferry Cambodia Island là tàu màu xanh. Nếu khách sạn bạn đặt có dịch vụ cano đón, khi mua vé, các bạn nhớ hỏi xem tàu mình là màu gì để xác nhận lại với khách sạn.
Sang đến Samloem, nhớ xác nhận lại ngày giờ bạn về lại Sihanoukville. Nếu không, ngày về bạn sẽ phải ra trước 3 tiếng để xác nhận vé.
Chào mừng bạn đã đến với thiên đường, biển xanh cát trắng nắng vàng.
Mình thuê phòng ở The One resort. Đây là khách sạn duy nhất có bể bơi, điều hòa và điện đóm đầy đủ (đôi khi cũng phải hưởng thụ một tí). Nhân viên cực kỳ dễ thương, khi mới đến bạn sẽ được mời nước cam nữa, ấn tượng cực tốt.
Thời gian ở lại đây không nhiều, mình chỉ chơi ở bãi chính, rồi nghỉ dưỡng. Ngoài ra các bạn có thể đi bộ xuyên rừng, mất khoảng một tiếng để sang một bãi biển khác nữa.
Huong dan chi tiet lich trinh Sai Gon - Koh Rong Samloem hinh anh 6
Tận hưởng bể bơi trong khách sạn.
Ngày 5: Trở về Sài Gòn
Lịch trình ban đầu sẽ là đi tiếp lên thủ đô Phnom Penh, nhưng mình đọc tin tức biết vừa có vụ nổ, cộng với việc tiêu hết sạch tiền mặt, nên chuyển hướng về lại TP.HCM.
Bọn mình liên lạc lại với Vietcamthai để họ đón và nhờ mua vé về luôn cho mình. Giá vé chiều về là 12 đô la một người, và 168.000 đồng một người vé về Sài Gòn.
Mình đi chuyến tàu 10h từ Koh Rong Samloem về lại Sihanoukville, và đi chuyến 13h của Vietcamthai về lại Hà Tiên. Các bạn tính toán giờ về cho hợp lý. Sau 17h, cửa khẩu sẽ đóng cửa, và các bạn sẽ phải ở lại Campuchia một đêm chờ đến sáng hôm sau.
Trần Thảo Trâm

Koh Rong Samloem – Thiên đường “trốn đời” ở Campuchia

authorHuy Phong (Theo Koh Rong Samloem Guide) Chủ Nhật, ngày 11/06/2017 09:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Đảo Koh Rong Samloem ở Campuchia được coi là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới trong 10 năm tới.

koh rong samloem – thien duong “tron doi” o campuchia hinh anh 1
Đảo Koh Rong Samloem cách 18km từ thành phố nghỉ dưỡng Sihanoukville của Campuchia ở Vịnh Thái Lan. Du khách có thể tới đảo trong 45 phút bằng tàu cao tốc hoặc 2 giờ bằng phà chậm hơn hay thuyền của ngư dân.
 koh rong samloem – thien duong “tron doi” o campuchia hinh anh 2
Koh Rong Samloem là điểm đến yên tĩnh với nhiều khu vực hoang sơ và chưa phát triển.  Bãi biển ở đây sạch mà ít bị ô nhiễm tiếng ồn và ánh sáng. Khách sạn trên đảo rất đa dạng về chất lượng và giá cả, từ biệt thự theo phong cách Khmer trước biển cho tới các nhà nghỉ giá rẻ.
 koh rong samloem – thien duong “tron doi” o campuchia hinh anh 3
Hiện tại, Koh Rong Samloem đang trở thành hiện tượng trên các mạng xã hội và được trang Huffington Post lựa chọn là một trong các “địa điểm bạn nên tới thăm trong thập kỷ tới”.
 koh rong samloem – thien duong “tron doi” o campuchia hinh anh 4
Địa điểm hấp dẫn nhất trên đảo Koh Rong Samloem là vịnh Saracen, với bãi biển cát trắng hoang sơ dài 3km. Nơi đây có nhiều tuyến đường cho phép du khách tới các bãi biển khác và khám phá phong cảnh trên đảo. Vịnh Saracen cũng có cầu tàu kết nối đảo với đất liền.
 koh rong samloem – thien duong “tron doi” o campuchia hinh anh 5
Nằm ở phía bắc hòn đảo, vịnh Mpay có nhiều loại khách sạn cho du khách lựa chọn từ nhà riêng, nhà nghỉ và khách sạn cao cấp được xây dựng gần biển. Tên của địa điểm này xuất phát từ ngôi làng Số 23 vì trong tiếng Khmer 'M'pai Bei' có nghĩa là 23.
 koh rong samloem – thien duong “tron doi” o campuchia hinh anh 6
Lặn bình khí, chèo thuyền và câu cá là các hoạt động hấp dẫn trên đảo. Ngoài ra, Koh Rong Samloem cũng có nhiều địa điểm thích hợp dành cho hoạt động lặn ống thở. Trong khi đó, những du khách đam mê khám thiên nhiên, có thể tham gia tour đi bộ hay đạp xe đường rừng.
 koh rong samloem – thien duong “tron doi” o campuchia hinh anh 7
Mạng lưới internet và điện thoại di động phủ sóng phần lớn các địa điểm trên đảo, nhưng tốc độ truyền dữ liệu tương đối chậm giống như nhịp sống ở đây. Du khách nên mua sim của nhà mạng Metfone để tận hưởng dịch vụ tốt nhất.
 koh rong samloem – thien duong “tron doi” o campuchia hinh anh 8
Các buổi tiệc Trăng tròn Koh Rong Samloem thường được tổ chức tại trại nghỉ dưỡng Good Vibz nằm sau khu nghỉ dưỡng  Beach Island Resort trên vịnh  Saracen. Sự kiện này thu hút đông người đến từ đất liền Campuchia.
 koh rong samloem – thien duong “tron doi” o campuchia hinh anh 9
Giá vé khứ hồi từ Sihanoukville tới Koh Rong Samloem khoảng 20 đến 30 USD, tùy thuộc vào loại tàu và du khách có thể mua vé tại bến tàu hay từ các công ty du lịch trên đảo. Điều bất tiện trên đảo này là không có ngân hàng hay máy rút tiền ATM, nên du khách buộc phải mang theo tiền mặt để chi tiêu.
Trong mùa du lịch cao điểm từ tháng 11 năm trước tới tháng 5 năm sau, phần lớn khách sạn tốt nhất đều kín chỗ. Vì vậy, du khách được khuyến cáo nên đặt phòng càng sớm càng tốt để có được chỗ nghỉ ưng ý nhất.

'Thiên đường Maldives' ở Đông Nam Á

Hai đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem của Campuchia với bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh, sạch và khá vắng người được ví như “thiên đường Maldives” của Đông Nam Á.

Xem chi tiết quảng cáo
Bỏ qua
Khám phá đảo thiên đường ở Campuchia Với bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh, sạch và vắng người, Koh Rong và Koh Rong Samloem mang đến cho du khách cảm giác thư thái hoàn toàn.

'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 1
Koh Rong và Koh Rong Samloem, hai hòn đảo hoang sơ nằm ở phía nam của xứ chùa tháp, được ví như “thiên đường Maldives” của Đông Nam Á. Koh Rong là hòn đảo lớn thứ 2 ở Campuchia với diện tích 78 km² và đường bờ biển dài 43 km. Nằm cách đảo Koh Rong khoảng 4 km về phía nam là đảo Koh Rong Samloem.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 2
Đây là 2 đảo đẹp nhất Campuchia, thu hút khoảng 90% khách du lịch khi đặt chân đến với thành phố biển Sihanoukville. Từ cầu cảng của thành phố biển này, tàu đón khách trong các khung giờ 9h, 11h30 và 15h di chuyển tới 2 đảo.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 3
Trước khi đặt chân lên đảo Koh Rong, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của bến tàu đầy sắc màu, làn nước trong xanh ngọc bích, bãi cát trắng hoang sơ và không khí thoáng đãng.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 4
Hai bên cầu cảng hàng chục chiếc thuyền nhấp nhô theo những con sóng nhẹ đang chờ đón đưa du khách tham quan các khu vực quanh đảo.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 5
Trên đảo Koh Rong có 4 ngôi làng nhỏ: Koh Tuich, Dam Dkeuw, Prek Svay và Soksan.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 6
Hoạt động du lịch tại hòn đảo này nhộn nhịp xen lẫn một cuộc sống yên bình của người dân địa phương.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 7
Du khách có thể dạo chơi, cảm nhận sự cuộc sống của người dân làng chài.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 8
Những ngôi nhà gỗ bungalow cao cấp, nhà nghỉ, hostel ẩn mình trong rừng cây hay nằm dọc theo bãi cát.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 9
Dưới góc độ du lịch, thành phố biển này đủ sức hấp dẫn du khách thập phương đến từ mọi nền văn hóa.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 10
Du khách châu Á dễ dàng tìm được cho mình những nét quen thuộc trong nếp sinh hoạt của người dân bản địa, thoải mái với mức chi phí du lịch dễ chịu.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 11
Khách phương Tây lại có thể tìm thấy những khoảng không gian thư giãn với cát trắng biển xanh, tĩnh lặng đến tuyệt vời - điều không dễ tìm thấy ở những thành phố biển luôn ồn ào, náo nhiệt xung quanh khu vực Đông Nam Á.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 12
Nơi này rất thích hợp để du khách nghỉ dưỡng, thả hồn với đất trời và tận hưởng khung cảnh đẹp thơ mộng như tranh vẽ.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 13
Hai đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem đều có đặc điểm chung là cảnh quan biển đảo rất đẹp, thanh bình, yên tĩnh.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 14
Người dân bản địa thân thiện, chất phác.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 15
Chính vì có vẻ đẹp gần giống nhau, nhiều khu vực còn hoang sơ nên những du khách chưa có kinh nghiệm đi nhiều thường nhầm lẫn 2 hòn đảo này.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 16
Nhiều hoạt động phục vụ du khách được triển khai tại đây như bơi lội, lặn biển, đi thuyền kayak, thám hiểm rừng sâu hoặc leo núi...
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 17
Hai hòn đảo này có hàng chục cầu tàu lớn nhỏ để đưa đón khách, người dân vào đất liền hay tham quan các đảo nhỏ.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 18
So với Koh Rong, Koh Rong Samloem là hòn đảo còn rất hoang sơ, chưa có sự tác động của con người nên vẻ đẹp thiên nhiên vẫn nguyên vẹn.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 19
Vừa đặt chân lên đảo, nhiều du khách đã ngạc nhiên vì mặt nước trong vắt, bờ cát thì trắng mịn và không có rác xả khắp nơi, cực kỳ sạch sẽ.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 20
Chính vì chưa đang khá hoang sơ, chưa phát triển, các hoạt động ở Samloem không nhiều bằng Koh Rong.
'Thien duong Maldives' o Dong Nam A hinh anh 21
Du khách có thể ghé ngắm cảnh, chụp hình, tắm biển và trở về trong ngày.
Để tới Koh Rong và Koh Rong Saloem, từ TP.HCM, bạn có thể di chuyển bằng xe khách tới Mộc Bài - Phnom Penh - Sihanoukville hoặc TP.HCM - Hà Tiên - Sihanoukville. Các chuyến bay của hãng Angkor Air từ TP.HCM đi Sihanoukville với 5 chuyến/tuần.
Từ thành phố Sihanoukville đi Koh Rong và Koh Rong Saloem: Tàu nhanh Speed boat giá vé khứ hồi 20 USD/khách, Happy Boat vé 25 USD/khách (chuyến đi trong ngày đến 3 hòn đảo), Highpoint vé 20 USD/khách người Cambodia, 30 USD/khách nước ngoài nếu mua tại văn phòng Koh Rong Dive Center, 35 USD/khách ở đảo Koh Rong.