Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Đèn đường thắp sáng bằng bước chân người đi bộ ở Las Vegas

Nhằm bảo vệ và giữ gìn môi trường thành phố, các ngọn đèn đường ở Las Vegas (Mỹ) đang được thắp sáng bằng cách sử dụng động năng từ bước chân của người đi bộ.


Chính quyền Las Vegas đang tiến hành một dự án thay thế toàn bộ đèn chiếu sáng của thành phố bằng một hệ thống mới, sử dụng động năng làm nguồn cung cấp điện. Khu vực Boulder Plaza là nơi đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ chiếu sáng mới này, KTNV đưa tin ngày 1/11.
Vỉa hè của khu này được trang bị những tấm cảm biến hấp thụ động năng. Khi người đi bộ tác động lên các tấm cảm biến, động năng sẽ được chuyển hóa thành điện năng và tích trữ lại. Vào ban đêm, đèn đường sẽ được bật tự động.
Hệ thống đèn đường này cũng được trang bị thêm những tấm pin nhằm tận dụng năng lượng từ mặt trời.
Petar Mirovic, đại diện của đơn vị thiết kế và thi công dự án cho biết trên thế giới có hơn 300 triệu đèn đường và ước tính phải mất hơn 40 tỷ USD để thắp sáng chúng. Những bóng đèn này phát tán vào môi trường hơn 100 triệu tấn carbon dioxide mỗi năm.
Khu vực này sẽ được trang bị thêm các tính năng hữu ích và biến thành một điểm công cộng, nơi mọi người có thể nghỉ ngơi, sạc các thiết bị di động, hoặc kết nối Wi-Fi.
Las Vegas là thành phố nổi tiếng của Mỹ với những sòng bài, khách sạn, khu vui chơi giải trí lớn, thu hút rất đông du khách khắp nơi trên thế giới. Chính quyền Las Vegas áp dụng giải pháp mới này nhằm bảo vệ và giữ gìn môi trường thành phố cho các thế hệ tương lai.
Các đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ mới này cũng đang được lắp đặt tại Philadelphia và Saint Louis.

Minh Khang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét