Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Char Kway Teow

Char Kway Teow nghĩa là "mì chiên khô", một món ăn rất nổi tiếng và được yêu thích ở Singapore. Char Kway Teow thường được xào với thịt, tôm, sò và các nguyên liệu như trứng, giá đỗ, xúc xích…

Char Kway Teow
Char Kway Teow trước đây được xem là món ăn chỉ dành cho giới lao động, người nghèo bởi giá rẻ, dễ ăn và đầy đủ chất dinh dưỡng. Theo thời gian, người ta đã cải tiến, bổ sung thêm nhiều các loại rau thịt mỗi khi chế biến nên ngày nay Char Kway Teow trở thành món ăn được yêu thích, hấp dẫn khách du lịch nhất tại Singapore.
Khi đến đảo quốc sư tử này, bạn có thể thưởng thức Char Kway Teow ở khắp nơi, từ các nhà hàng sang trọng cho tới những quán cóc ven đường. Một công thức phổ biến để nấu Char Kway Teow như sau:
Nguyên liệu: (cho 5 người ăn)
1 kg sợi phở khô
4 muỗng canh tỏi (bằm nhỏ)
350g giá đỗ
6 cây hành lá cắt khúc
300g cải xanh, rửa sạch, cắt khúc
2 cây xúc xích (cắt lát mỏng)
300g tôm lột vỏ
5 trứng gà
4 muỗng canh nước mắm
5 muỗng canh xì dầu
3 trái ớt đỏ
8 muỗng canh dầu thực vật
Thực hiện:
Ngâm sợi phở khô trong nước ấm khoảng 10 phút cho mềm, vớt ra để ráo nước.
Phi thơm 1 muỗng canh tỏi, trút tôm xào chín với chút nước mắm cho đậm đà. Cho ra dĩa để riêng.
Tiếp tục phi thơm 2 muỗng canh tỏi, xào rau cải khoảng 2 phút, cho phở vào xào thêm 2 phút nữa. Khi rau và phở gần chín, tiếp tục đập trứng vào xào chín. Trước khi tắt bếp cho giá đỗ, hành lá vào đảo đều.
Trộn hỗn hợp này với tôm + xúc xích + nước mắm + xì dầu + ớt. Ăn nóng.
Với món Char Kway Teow này – các đầu bếp trong mỗi nhà hàng hay quán ăn ở Singapore có thể tự nghĩ ra nhiều công thức chế biến khác nhau, thay vì nấu với tôm họ có thể thêm các loại thịt, hay hải sản cho hợp khẩu vị của nhiều người. Xì dầu cũng có thể được thay thế bằng nước mắm để sợi phở vẫn trắng trong và món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Theo PNO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét