Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Những cung đường đẹp đến mức nhìn là muốn phượt

Với các phượt thủ hay du khách ưa di chuyển, được vi vu và chinh phục trên những khúc cua ngoằn nghèo và chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt đẹp, hùng vĩ đẹp nhất hành tinh thì còn gì bằng.
Cao tốc Carretera de Sa Calobra (Mallorca, Tây Ban Nha)
 
 
Cao tốc Sa Calobralà cung đường uốn lượn ôm theo các hẻm núi sâu và hẹp và có khúc cua đến 360 độ nổi tiếng như Nus de Sa Calobra. Cao tốc dài khoảng 13 km này còn có cảnh quan núi đá xung quanh rất đẹp mắt. Được xây dựng để giảm tải cho các con đường hầm, phần lớn con đường có độ dốc hơn 7%.
 
Đường Irohazaka (Nhật Bản)
 
 
Đường Irohazaka gần trung tâm thành phố Nikko (tỉnh Tochigi) được xây dựng vào năm 1954 và 1965, có tổng cộng 48 khúc ngoặt chữ chi. Cung đường ngoằn ngoèo và đầy dốc dựng đứng là hai lối lên và xuống núi. Từ tháng 10, khu rừng xung quanh biến thành một biển vàng, đỏ và nâu. Vào thời điểm này, nhiều khách du lịch đã tìm đến đây để tận hưởng những sắc màu mùa thu.
 
Đường Serra do Rio do Rastro (Brazil)
 
 
Vắt vẻo trên sườn núi Serra do Rio Rastro ở phía nam Brazil là con đường SC-438 có hình zic zắc đi qua nhiều thác nước, hẻm núi. Du khách đi qua đây sẽ được tận mắt ngắm nhìn những cảnh quan vô cùng ấn tượng từ đầu đến cuối đường. Đứng trên đỉnh cao 1459m của con đường, bạn có thể nhìn thấy biển Atlantic ở cách đấy 100km.
 
Đường Rim Rock Drive (Mỹ)
 
 
Nằm ở miền tây rộng lớn của nước Mỹ, cung đường Rim Rock Drive dài hơn 37km đi qua đài tưởng niệm Công viên Colorado, bang Colorado (Mỹ). Tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những hẻm núi đá đỏ xen lẫn cánh rừng thông và cây bách xù.
 
Đường đến Isles (Scotland)
 
 
Trải dài từ trạm Ben Nevis đến thị trấn cảng Mallaig, con đường đến Isles dài 74km sẽ đưa bạn qua những di tích lịch sử và những quang cảnh vùng quê Scotland. Du khách có thể tới thăm đài tưởng niệm Glenfinnan tại Loch Shiel hay ngắm những bãi cát trắng của vùng biển nhiệt đới ở Morar. Ngoài ra, du khách còn được ngắm cảnh tàu hỏa hơi nước Jacobite băng qua khu cầu cạn Glenfinnan - đường ray tàu xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng Harry Potter.
 
Cung đường Trollstigen (Na Uy)
 
Cung_duong_dep_nhat_the_gioi. Anh7
 
Trollstigen có độ dốc 9% với 11 khúc cua cùi chỏ và ngoằn ngoèo là một trong những con đường núi ấn tượng nhất ở Na Uy. Trollstigen cũng là điểm thu hút du lịch nổi tiếng của Na Uy. Du khách tới đây không chỉ được ngắm  nhìn quanh cảnh hai bên đường hết sức hùng vĩ mà còn được chiêm ngưỡng thác nước Stigfossen cao 320m. Đặc biệt, ở phía trên có nơi đậu xe rộng rãi cho phép du khách rời khỏi xe và đi bộ khoảng mười phút đến ban công đưa ra vách núi để ngắm toàn cảnh con đường uốn lượn dưới chân.
 
Con đường Blue Ridge Parkway
 
 
Blue Ridge Parkway là con đường nổi tiếng với cảnh đẹp tự nhiên và được cho là một trong những con đường đẹp nhất nước Mỹ. Tuyến đường thơ mộng dài 755km từ bang Virginia xuống đến tận công viên quốc gia thuộc tiểu bang North Carolina. Blue Ridge Parkway đẹp nhất là đi vào mùa lá đổi màu. Thường thường mỗi năm chỉ khoảng chục ngày là đỉnh điểm của các màu lá khác nhau, xanh, vàng, đỏ, nâu... Những trang trại thênh thang, những cánh đồng mênh mông cùng những thị trấn nhỏ thơ mộng xuất hiện dọc theo chiều dài của Blue Ridge Parkway.
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét