Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Nghỉ đêm vòng quanh thế giới với 10 USD

Với hơn 10 USD (khoảng 230.000 đồng), du khách sẽ được trải nghiệm các căn phòng từ đầy đủ tiện nghi cho đến những nơi chỉ có chức năng duy nhất là để đặt lưng chờ trời sáng.
Nga
 
Nếu đi du lịch qua thành phố Kaliningrad với ngân quỹ hạn hẹp, du khách có thể tìm đến ngôi nhà kiểu homestay của chủ nhà, gia đình Ekaterina. Với hơn 10 USD, du khách sẽ được nghỉ qua đêm trên chiếc ghế dài, ngay bên cạnh là tủ lạnh có sẵn rất nhiều loại đồ ăn thức uống được quyền lấy thỏa thích. Nếu buồn chán, khách nghỉ trọ cũng có thể chơi đàn dương cầm để giải trí. Chủ nhà Ekaterina cho biết: “Đến thuê chỗ ngủ tại nhà tôi, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí gia đình ấm áp và không cảm thấy buồn chán. Tôi cũng sẵn lòng chiêu đãi du khách tách cà phê nhà nấu, pha thủ công tuyệt ngon”.
 
Nhà trọ homestay Ekaterina
 
Ngoài ra, cũng với số tiền này, du khách có thể tìm được chỗ ngả lưng trên chiếc giường ở căn phòng nghỉ tập thể thuộc nhà trọ ở thành phố Vladivostok (thuộc vùng Viễn Đông của Nga). Nơi đây có lợi thế gần với nhiều điểm tham quan trong thành phố cũng như các nhà hàng, quán cà phê, nhà hát, salon làm đẹp. Nếu muốn tận hưởng các dịch vụ như chèo thuyền giải trí, đưa đón tại sân bay, hoặc ăn sáng tại nhà trọ, du khách sẽ phải trả thêm vài khoản phí nhất định.
 
Phòng nghỉ tập thể tại thành phố Vladivostok
 
Trung Quốc
 
Ghé thăm thành phố Hàng Châu, du khách có thể thuê căn phòng khá tiện nghi và ấm cúng với giá 230 nghìn đồng. Cô Ning - Chủ phòng nghỉ - cho biết: Tôi thích đi du lịch và mong muốn đem lại điểm dừng chân “yên tĩnh, thoải mái” cho khách thập phương. Trong căn phòng này, ngoài tấm nệm trải ở giữa dung để ngủ, du khách sẽ tìm thấy chiếc ghế dài, tivi và các loại sách báo cung cấp thông tin du lịch.
 
Phòng trọ riêng tư tại Hàng Châu
 
Nếu có kế hoạch nghỉ lại Sán Đầu, phố ven biển thuộc tỉnh Quảng Đông, du khách có thể tiết kiệm tiền bằng cách ngủ qua đêm trên một trong 16 chiếc giường tầng, thuộc phòng trọ tập thể, đặc biệt thích hợp cho các bạn trẻ đi du lịch theo nhóm. Giường trong phòng đều thuộc hãng nội thất Ikea. Hơn nữa, các dịch vụ như wifi, tắm nóng lạnh, giặt là đều miễn phí. Phòng trọ cũng có máy chiếu phim để phục vụ nhu cầu giải trí. Nó có vị trí khá thuận tiện, vì được đặt ở nơi giao thông thông thoáng, lại gần khu chợ và siêu thị.
 
Nhà nghỉ tập thể ở Sán Đầu
 
Ấn Độ
 
Cũng với số tiền tương tự, nhưng phòng nghỉ ở bang Rajasthan, Ấn Độ lại “sang trọng” hơn cả. Với hơn 10 USD, du khách sẽ mướn được căn phòng đôi rộng rãi, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi. Phòng có đủ ti vi màn hình phẳng, wifi, điều hòa nhiệt độ và các nhu yếu phẩm khác như dầu gội đầu, sữa tắm, kem và bàn chải đánh răng.
 
Khách du lịch nước ngoài đều đánh giá cao về nhà nghỉ này khi đặt chân đến đây: “Chủ nhà rất thân thiện. Phòng nghỉ thì đẹp và ấm cúng. Dù việc tìm đường có hơi chút khó khăn, nhưng trải nghiệm này thật hoàn hảo. Căn phòng được bảo trì tốt và trang trí đẹp mắt”.
 
Với 10 USD, du khách có thể thuê được căn phòng có đầy đủ tiện nghi tại Rajasthan (Ấn Độ)
 
Tại thành phố Mumbai, giá thuê phòng không rẻ như thế. Nhưng du khách vẫn có thể tìm thấy chỗ nghỉ chân với số tiền này tại nhà nghỉ tập thể có tên Arma. Những người du lịch độc hành hoặc đi theo nhóm đều thích hợp với phòng trọ kiểu này. Nhà nghỉ Arma gồm 5 giường 2 tầng và 4 ghế băng. Họ cũng có dịch vụ bữa sáng đi kèm.
 
Nhà nghỉ tập thể tại Mumbai
 
Madagascar
 
Tại thủ đô Antananarivo của nước Cộng hòa Madagascar, 10 USD là đủ để khách du lịch có chỗ nghỉ chân tại khu trọ theo kiểu ký túc xá. Nơi đây có một nhà bếp, máy giặt, tủ cá nhân, sân vườn và sân thượng. Tổng cộng có 17 chiếc giường, phù hợp với các nhóm bạn đi du lịch cùng nhau. Đây là nhà trọ có giá tiền cạnh tranh nhất so với những nơi khác ở khu vực trung tâm thủ đô của quốc đảo này.
 
 
Anh
 
Là quốc gia có chi phí sinh hoạt đắt đỏ, 230 nghìn đồng không đủ để thuê nhà trọ. Tuy nhiên, các “phượt thủ” có thể thuê khu đất để cắm trại tại hạt Norfolk, gần London. Dù có hơi “màn trời chiếu đất”, nhưng khu cắm trại vẫn được phủ song wifi, có hồ bơi và phòng trắm trong nhà. Các số địa điểm du lịch hấp dẫn gần đó gồm khu rừng và con sông với khung cảnh thơ mộng, đẹp như tranh vẽ.
 
 
 
Pháp
 
Tại Pháp, du khách khó có thể tìm thấy phòng trọ giá 10 USD. Nhưng du khách có thể chọn ngủ lại trong chiếc xe được trang bị chăn, nệm khá tử tế mà một anh chàng sinh viên đại học tại Clermont-Ferrand đang cho thuê. Không chỉ được ngủ trong xe, du khách còn được sử dụng phòng tắm trong nhà chính.
 
 
 
Tanzania
 
Nếu muốn cắm trại dưới bầu trời đầy sao với khung cảnh tuyệt đẹp ở châu Phi, du khách có thể đến khu trại Panorama Safari ở Công viên Quốc gia Hồ Manyara, Tanzania. Với 230 nghìn đồng, du khách sẽ thuê được căn lều cơ bản hoặc có thể chi thêm chút tiền để có căn lều vững chãi hơn. Những người từng ghé chân đến đây đều đưa ra đánh giá khá cao. Một vị khách cho biết: “Chúng tôi đã có kỳ nghỉ tốt đẹp ở đây. Cảnh sắc thiên nhân vô cùng kì diệu. Thời gian giải trí buổi tối rất thú vị, các món ăn địa phương cũng thật ngon”.
 
 
 
SkipAd
Ad finishes in 04 seconds

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét