Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

7 điều để nhớ về Hồng Kông

logo 5 ngày lưu lại Hong Kong, ngoài cảm nhận chung về một thàn phố hiện đại, sự thiện cảm với con người, thiên nhiên, người viết đã tổng kết 7 điều Hong Kong sẽ "gây thương nhớ" với bất cứ ai đặt chân đến đây.
1. "TV màn hình đen trắng và TV màn hình màu". Đó là cách nói ví von của cô hướng dẫn viên người Việt công ty du lịch CTI Holiday, một trong những công ty du lịch lớn của Hong Kong, khi nói về sự khác biệt của Hong Kong ban ngày và ban đêm. Hong Kong ban ngày có gì đó uể oải và ít màu sắc, nhưng khi đêm xuống, cả thành phố sẽ bị choáng ngợp bởi hàng vạn ánh sáng và sắc màu từ những toà nhà cao tầng, những biển hiệu quảng cáo chen chúc, những cây cầu nối liền các đảo... Sự nhộn nhịp hoà hợp của ánh sáng và sắc màu khiến cả thành phố dường như không ngủ.

Cầu Thanh Mã, cây cầu có nhịp lớn thứ 7 trên thế giới. Biểu tượng của Hong Kong

2. Shopping chưa bao giờ thích đến thế! Bạn sẽ không bao giờ đi hết được các khu shopping ở Hong Kong. Có quá nhiều các trung tâm thương mại lớn, các con phố mua sắm sầm uất được phân bố ở các đảo của thành phố. Tất cả những thương hiệu từ cao cấp đến bình dân, những món đồ thủ công hay những thiết bị điện tử... đều dễ dàng tìm thấy ở Hong Kong. Và tất cả đều miễn thuế, trừ rượu và thuốc lá.


 Phố giày sneaker Fa Yuen là nơi tụ tập lớn nhất về giày thể thao và các cửa hàng thể thao. Đây là nơi thanh niên có ý thức của Hong Kong đã đến để hành nghề làm giày dép từ những năm 1980. Họ mang lại những thiết kế mới nhất và cho sản xuất với số lượng có hạn từ khắp nơi trên thế giới

3. Bến cảng và những toà nhà chọc trời. Hiếm có thành phố nào có bến cảng và rất nhiều toà nhà chọc trời nằm trong một phối cảnh đẹp như Hong Kong, giữa biển, giữa núi và giữa thiên nhiên hùng vĩ. Tôi chọn Sky 100 nằm trong tầng 100 của toà nhà cao nhất Hong Kong để khám phá thành phố 360 độ từ trên cao.
 
Hong Kong về đêm, một phối cảnh đẹp của những toà nhà chọc trời giữa thiên nhiên 

4. Hải sản ở làng chài Sai Kung. Ngoài dim sum, các tiệm mỳ và món ăn đường phố vốn nổi tiếng ở Hong Kong thì ăn hải sản ở làng chài Sai Kung là một điều để nhớ về thành phố này. Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường hải sản” với vô số hải sản tươi ngon đủ chủng loại. Rất lãng mạn nếu bạn chọn một nhà hàng gần bờ biển, thưởng thức hải sản và ngắm cảnh biển yên bình của làng chài này.
Thiên đường hải sản ở Sai Kung 

5. Những toà nhà cũ ở Mong Kok. Những toà nhà cao tầng cũ kĩ đông đúc và chen chúc nhau, những con hẻm nhỏ khi ngước lên chỉ thấy bầu trời là một khe hẹp nhỏ xíu là hình ảnh thường thấy trong trong phim ảnh về Hong Kong. Tôi lưu lại phần lớn thời gian ở khách sạn 4 sao Metropark Kowloon, nơi có vị trí thuận tiện để có thêm thời gian đi bộ ngắm những toà nhà cũ đặc trưng của Hong Kong, đi len lỏi các con hẻm nhỏ được tạo nên bởi những toà nhà cao nơi những người lao động bản địa sinh sống và làm việc hàng ngày.
Hình ảnh ngước nhìn lên từ những con hẻm nhỏ ở Mong Kok

Đối lập với hình ảnh những con phố tràn ngập biển quảng cáo đầy màu sắc 
6. Khám phá những thành phố xung quanh dễ dàng. Chỉ với 1 vài giờ đi tàu hoặc phà, bạn có thể có những trải nghiệm sự khác biệt thú vị giữa Hong Kong với các thành phố như Chu Hải, Ma Cao, Thâm Quyến. Tôi chọn đi thành phố Chu Hải với 45 phút đi phà từ Hong Kong, đến khu resort công viên phức hợp Chimelong nổi tiếng, một nơi thú vị dành cho chuyến đi của gia đình.
Toàn cảnh khu giải trí công viên phức hợp Chime Long ở Chu Hải, cách Hong Kong 1 giờ đi phà 

7. Sân bay quốc tế Hong Kong. Một trong những sân bay lớn và bận rộn nhất thế giới, là trung tâm chính của Hong Kong Airlines và 5 hãng hàng không của thành phố này. Bạn nên đến sân bay sớm để có thể tận hưởng thêm một lần nữa việc shopping với vô số các cửa hàng miễn thuế các thương hiệu nổi tiếng.
Sân bay quốc tế Hong Kong, một trong những sân bay lớn nhất châu Á và thế giới, được cấu tạo bằng cách san bằng một quả núi rồi dùng đất đá đó đắp thêm, lấn ra biển để mở rộng diện tích đất bằng phẳng

Đi lại


Hong Kong Airlines với 10 chuyến bay/tuần từ Hà Nội, là hãng hàng không duy nhất có giờ bay đẹp từ Hà Nội vào buổi sáng (7 giờ 30) và chuyến bay về vào buổi tối (22 giờ)  sẽ khiến cho chuyến du lịch Hong Kong của bạn được kéo dài tối đa. 

Các chương trình khuyến mại chào hè 2016 của Hong Kong Airlines cho chuyến bay từ Hà Nội đến Hong Kong từ 99 USD, đến các thành phố của Trung Quốc từ 199USD, đến Nhật Bản từ 270 USD kéo dài từ 20/5/2016. Mọi chi tiết truy cập www.hongkongairlines.com
Khách sạn 
Khách sạn 4 sao Metropark Kowloon được rất nhiều du khách Việt Nam chọn lựa vì giá cả hợp lý, có vị trí đẹp, dễ toả đi các điểm thăm thú Hong Kong

Ở khách sạn Metropark Kowloon, bạn sẽ được dùng miễn phí một chiếc điện thoại với các tiện ích tra cứu thông tin du lịch, kết nối 4G và gọi nội địa Hong Kong.

Website của khách sạn: ttp://hongkonghotel.metroparkhotelkowloon.com

Dịch vụ



Các địa điểm du lịch ở Hong Kong rất đa dạng sẽ khiến bạn bị choáng ngợp. Visa du lịch Hong Kong chỉ cho du khách Việt Nam tối đa là 7 ngày cho 1 lần nhập cảnh. Nếu chỉ có thời gian 3-4 ngày cuối tuần thì việc sắp xếp thời gian thăm thú Hong Kong sẽ rất vất vả. Công ty du lịch CTI HOLIDAY ở Hong Kong có hướng dẫn viên người Việt cực kì thân thiện và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có nhiều giải pháp cho chuyến thăm quan xứ cảng thơm này được trọn vẹn. 

CTI HOLIDAY HONG KONG: Room 702, 7/F., Mary Building, 71-77 Peking Road, Tsim Sha Tsui Kowloon, Hong Kong. Tel: (852) 28128266

Bài: K.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét