Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Những công trình tốn kém nhất thế giới

Với chi phí xây dựng lên tới hàng chục, thậm chí là cả trăm tỷ USD, những công trình này khiến thế giới choáng ngợp về quy mô và tầm vóc.
Al-Masjid al-Haram, Mecca, Ả Rập Saudi: 
Al-Masjid al-Haram, Mecca, Ả Rập Saudi: Thánh đường Hồi giáo lớn nhất thế giới được xây dựng từ năm 638, đang được mở rộng và dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2020. Tổng diện tích của thánh đường là 356.800 m2, có các khu cầu nguyện trong nhà và ngoài trời, với chi phí xây dựng 100 tỷ USD. Đây cũng là công trình có chi phí xây dựng cao nhất thế giới. 
Abraj Al Bait, Mecca, Ả Rập Saudi: 
Abraj Al Bait, Mecca, Ả Rập Saudi: Tổ hợp chọc trời này nằm ngay sát thánh đường Al-Masjid al-Haram, với chi phí xây dựng là 15 tỷ USD, hoàn thiện năm 2012. Trung tâm tổ hợp có tòa tháp khách sạn với mặt đồng hồ lớn và cao nhất thế giới. 
Khu nghỉ dưỡng World Sentosa, Sentosa, Singapore: 
Khu nghỉ dưỡng World Sentosa, Sentosa, Singapore: Với chi phí xây dựng 6,59 tỷ USD, khu nghỉ dưỡng khổng lồ này có 2 sòng bài, bể thủy sinh biển lớn nhất thế giới, một công viên giải trí và một công viên nước. 
Marina Bay Sands, Vịnh Marina, Singapore: 
Marina Bay Sands, Vịnh Marina, Singapore: Tổ hợp khách sạn ấn tượng này có 3 tòa tháp 55 tầng với khu tầng thượng được thiết kế như một con thuyền. Du khách có thể ngâm mình trong bể bơi vô cực ở sân thượng và ngắm toàn cảnh thành phố từ công trình trị giá 5,5 tỷ USD.  
Khách sạn Cosmopolitan, Las Vegas, Mỹ: Công trình 3,9 tỷ USD này có 2 tòa tháp cao 184 m, với 2.995 phòng nghỉ, một sòng bài, các nhà hàng, spa, rạp chiếu phim… Ảnh: Daily Mail. 
Khách sạn Cosmopolitan, Las Vegas, Mỹ: Công trình 3,9 tỷ USD này có 2 tòa tháp cao 184 m, với 2.995 phòng nghỉ, một sòng bài, các nhà hàng, spa, rạp chiếu phim… 
Trung tâm thương mại One World, New York, Mỹ: Đây là công trình đắt giá thứ 6 thế giới, với chi phí xây dựng là 3,8 tỷ USD. Tháp có chiều cao 546,2 m, tọa lạc trên nền Trung tâm thương mại thế giới cũ. Ảnh: Aecom. 
Trung tâm thương mại One World, New York, Mỹ: Đây là công trình đắt giá thứ 6 thế giới, với chi phí xây dựng là 3,8 tỷ USD. Tháp có chiều cao 546,2 m, tọa lạc trên nền Trung tâm thương mại thế giới cũ.
Khu nghỉ dưỡng Emirate Palace, Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất: Khu nghỉ dưỡng 5 sao này là khách sạn đắt giá thứ 2 thế giới, với chi phí xây dựng là 3 tỷ USD. Công trình này có 114 mái vòm cao 80 m. Ảnh: Atlasconcorde. 
Khu nghỉ dưỡng Emirate Palace, Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất: Khu nghỉ dưỡng 5 sao này là khách sạn đắt giá thứ 2 thế giới, với chi phí xây dựng là 3 tỷ USD. Công trình này có 114 mái vòm cao 80 m.  
Khu nghỉ dưỡng Wynn, Las Vegas, Mỹ: Được đánh giá là một trong những khách sạn tuyệt nhất thế giới, khu nghỉ dưỡng Wynn có chi phí xây dựng là 2,7 tỷ USD. Ảnh:Preferredhotels. 
Khu nghỉ dưỡng Wynn, Las Vegas, Mỹ: Được đánh giá là một trong những khách sạn tuyệt nhất thế giới, khu nghỉ dưỡng Wynn có chi phí xây dựng là 2,7 tỷ USD. 
Khu nghỉ dưỡng City of Dreams, Macau, Trung Quốc: Tiêu tốn 2,4 tỷ USD, khu nghỉ dưỡng khổng lồ này có nhiều điểm giải trí hấp dẫn và 1.514 máy trò chơi. Ảnh: Casinoz.
Khu nghỉ dưỡng City of Dreams, Macau, Trung Quốc: Tiêu tốn 2,4 tỷ USD, khu nghỉ dưỡng khổng lồ này có nhiều điểm giải trí hấp dẫn và 1.514 máy trò chơi. 
Khu nghỉ dưỡng Venetian Macao, Macau, Trung Quốc: Đây là công trình có diện tích sàn lớn thứ 7 thế giới (980.000 m2), với chi phí xây dựng là 2,4 tỷ USD.
Khu nghỉ dưỡng Venetian Macao, Macau, Trung Quốc: Đây là công trình có diện tích sàn lớn thứ 7 thế giới (980.000 m2), với chi phí xây dựng là 2,4 tỷ USD.
The Zing.vn

Ngất ngây trước 8 hòn đảo du lịch nhân tạo tuyệt đẹp

 |
Ngoài những điểm du lịch tự nhiên nổi tiếng hấp dẫn được biết đến rộng rãi, du khách sẽ lập tức bị quyến rũ với những hòn đảo được tạo nên bởi đôi bàn tay của con người khi đến những hòn đảo nhân tạo sau đây.
Real Madrid Island, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất
Cái tên Real Madrid không hề xa lạ với người dân trên thế giới nói chung và giới yêu bóng đá nói riêng. Công trình đảo Real Madrid được tiến hành từ năm 2012, một nơi nghỉ dưỡng nhân tạo xa hoa, một điểm dừng chân thú vị của giới đam mê bóng đá, một khu du lịch sang trọng đặc sắc với đầy đủ các dịch vụ, dự kiến mở cửa trong năm 2015 này. 
Spiral Island, Mexico
 
Ý tưởng tạo ra một hòn đảo nổi bằng chai nhựa đầy sáng tạo và nghệ thuật này do Richart Reishee Sowa thực hiện. Hòn đảo nhỏ xinh xắn với mái lá và cây cối xinh tươi, giữa biển nước rộng lớn, là nơi dừng chân vô cùng thú vị đối với du khách khi ghé thăm Mexico
Mexcaltitan, Mexico
Ngoài bờ biển thuộc tiểu bang Mexico, có một hòn đảo nhân tạo hình chữ X. Như một thành phố thu nhỏ xinh đẹp, đảo Mexcaltitan đã được chỉ định vào chương trình "Ngôi làng huyền diệu". Bạn có thể đến đây ngắm biển, vui chơi, tham gia các lễ hội văn hóa đặc trưng và trải nghiệm những bước chân đặt trên một hòn đảo được tạo nên bởi con người.

The World Islands, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất
Cách bờ biển Dubai 6 km, có một quần thể bao gồm 300 hòn đảo nhỏ được xây dựng, tạo thành một bản đồ thế giới của dự án "Đảo Thế giới". Bạn không thể bỏ qua địa điểm này trong danh sách những nơi nên đến bởi sự tinh tế của các công trình dưới bàn tay tài ba và óc sáng tạo không ngừng của con người. Tất nhiên, bạn sẽ được trải nghiệm như tất cả các điểm du lịch nổi tiếng sang trọng khác trên thế giới.
No Man’s Land Fort, Anh
Pháo đài mang tầm quan trọng trong việc ghi lại dấu ấn lịch sử No Man’s Land Fort nằm giữa biển mênh mông nước. Nó không những là một pháo đài kiên cố, giờ đây đã trở thành một khách sạn sang trọng với bể bơi và sân đỗ trực thăng. Nếu đến Anh, bạn đừng bỏ qua No Man’s Land Fort nhé.
Khazar Islands, Azerbaijan
Gồm 42 hòn đảo nhân tạo trải dài trên bờ biển Caspian, chi phí xây dựng lên tới 100 tỷ USD. Hòn đảo mang vẻ đẹp hiện đại này có sức chứa một triệu dân, 150 trường học, hàng trăm công viên, bệnh viện, khu mua sắm, trung tâm văn hóa, đường đua công thức 1 chất lượng cao và tiêu biểu là tháp Azerbaijan. Bạn sẽ thấy mình như đi lạc vào thế giới tương lai với tất cả các dịch vụ hiện đại phục vụ tối đa nhu cầu cho con người.
Orso Island, Áo
Hòn đảo nhân tạo này được thiết kế như một chiếc du thuyền khổng lồ nằm giữa biển, điều đặc biệt hơn nữa là "hòn đảo" có thể di chuyển đến bất cứ đâu bạn muốn. Tính thẩm mỹ cao đi kèm những dịch vụ cao cấp như sân tennis, phòng ngủ sang trọng... đã biến Orso trở thành một hòn đảo đặc biệt có một không hai, phục vụ cho những sở thích vô cùng đặc biệt của con người.
Umi Hotaru, Nhật Bản
Ý tưởng cho một điểm dừng chân trên chặng đường nối qua vịnh Tokyo với Kawasaki, Kisarazu, Chiba này đến từ đất nước nổi danh sáng tạo không ngừng Nhật Bản. Hòn đảo "đom đóm" đẹp lung linh khi lên đèn, có đầy đủ các công trình phục vụ cho nhu cầu của khách du lịch cũng như khách đi ngang trạm dừng chân. Bạn sẽ choáng ngợp ngay bởi vẻ đẹp của Umi Hotaru khi đặt chân đến đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét