Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Rắn được thả quấn quanh tượng trong suốt lễ rước

Ngày 5/5, lễ hội rước rắn hàng năm ở Italy diễn ra tại thị trấn Cocullo với sự tham gia của đông đảo người dân, du khách và đặc biệt là rắn. 

Trong thị trấn Cocullo ở Abruzzo, Italy, ngày thứ 5 đầu tiên của tháng 5 hàng năm là ngày rước Thánh Domenic, vị thánh bảo trợ dân địa phương khỏi sự tấn công của loài rắn. Processione Dei Serpari là một trong những lễ hội kỳ lạ nhất Italy. Bức tượng thánh Domenic với hàng chục con rắn quấn quanh được diễu hành qua các ngôi làng nhỏ.
ran-duoc-tha-quan-quanh-tuong-trong-suot-le-ruoc
Rắn được thả quấn quanh tượng Thánh Domenic suốt lễ rước tượng.
Các con rắn đều không có nọc độc và răng nanh. Theo truyền thống, chúng được bắt trong các khu rừng quanh ngôi làng vào ngày 19/3. Sau đó, những chiếc răng nanh bị loại bỏ và rắn được chăm sóc như vật nuôi cho đến khi lễ rước diễn ra. Các nghi lễ đã có từ hàng trăm năm trước. Nhiều người tin rằng nhờ truyền thống này mà dân làng miễn dịch với rắn cắn. Sau lễ rước tới 12h đêm, những con rắn sẽ được thả về rừng.
ran-duoc-tha-quan-quanh-tuong-trong-suot-le-ruoc-1
Thị trấn Cocullo xinh đẹp có rừng xanh bao quanh.
Tuy nhiên nghi lễ kỳ lạ chưa kết thúc ở đó. Dân làng bị đánh thức bởi tiếng pháo hoa vào lúc 8h sáng. Ngoài việc là vị thánh bảo vệ dân khỏi rắn, thánh Domenic còn được coi như người bảo vệ răng. Bởi thế, sẽ có màn rung chuông nhà thờ bằng cách cột dây vào răng kéo.
Những du khách sợ rắn cắn hay đau răng có thể đến thăm thị trấn Cucullo và tham gia lễ hội độc đáo này.

Theo Lonely Planet
Như Bình 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét