Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Nơi vẫn chưa chào đón năm 2016

Người dân ở hòn đảo Foula (Anh) mừng Giáng sinh vào ngày 6/1 và phải chờ đến 13/1 mới đón chào năm mới. 
Foula, thuộc quần đảo Shetland Island và chỉ có khoảng 30 người sinh sống. Cư dân tại hòn đảo này ăn mừng mùa chuyển khắc giao thừa theo lịch cũ Julian, nghĩa là Giáng sinh của họ rơi vào ngày 6/1, còn năm mới là ngày 13/1. 
Đến đây bạn sẽ vẫn cảm nhận rõ các truyền thống của Bắc Âu thông qua văn học dân gian và âm nhạc.
Jim Gear, một cư dân cho biết Foula không hẳn là nơi độc nhất, vẫn có nhiều vùng đất khác trên thế giới tổ chức ăn mừng năm mới theo lịch cũ. "Chúng tôi đã làm điều này từ rất lâu rồi, nó là một phần của truyền thống", Jim Gear cho hay. 
noi-van-chua-chao-don-nam-2016
Cảnh thanh bình trên đảo Foula, nơi đây sẽ đón năm mới vào ngày 13/1 tới. 
Foula có chiều dài 5,6 km và rộng gần 1 km. Tên Foula có nghĩa là "Đảo chim" trong tiếng Bắc Âu cũ. Nó là một trong những hòn đảo nước Anh có vị trí xa xôi nhất. Với ý nghĩa tên gọi của mình, hòn đảo này cũng được thiết kế một phần diện tích đặc biệt để bảo tồn các loài chim. Ngoài ra còn có một khu thắng cảnh quốc gia, nơi để nghiên cứu khoa học về các loài cây cỏ, chim chóc và địa chất. 
noi-van-chua-chao-don-nam-2016-1
Vị trí trên bản đồ của Foula. 
Foula còn có một vách đá dựng đứng cao thứ hai ở Anh. Du khách muốn đến đây có thể di chuyển bằng máy bay. Hoặc bạn có thể sử dụng phà di chuyển khoảng 2 tiếng 15 phút. Mỗi tuần có 3 chuyến ra đây từ Walls, West Mainland. 

Tường Ý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét