Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Antalya, vương quốc thác nước

(iHay) Với hàng chục con thác tuyệt đẹp, thành phố Antalya nằm trên bờ biển Địa Trung Hải, phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ, được mệnh danh là vương quốc thác nước.


Vương quốc thác nướcẢnh: tourantalya.com 
Manavgat là một trong những thác nước nổi tiếng nhất tại nước này. Nằm trên dòng sông Manavgat, thác Manavgat rộng 40 m và chiều cao chưa tới 5 m, đổ xuống từ trên núi Taurus ầm ào và trắng xóa.
Tuy không phải là một thác nước cao, nhưng dòng chảy rất mạnh và nó được coi là một trong những biểu tượng của Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh đó còn có thác Duden hùng vĩ nằm cách trung tâm thành phố Antalya khoảng 10 km.
Con thác được hình thành từ sông Duden với thác nước chính Upper Duden cao 15 m, rộng 20 m và ở đoạn cuối dòng sông đổ ra biển Địa Trung Hải tạo thành thác nước thứ hai Lower Duden. Đây là bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc, với màu xanh ngọc của nước, màu xanh của lá cây và màu trắng của bọt nước.
Antalya cũng được coi là thủ đô du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ với những bãi biển tuyệt đẹp, những dãy núi cao, cánh rừng thông bát ngát, bến du thuyền và nhiều di tích lịch sử.
Đáng chú ý là cổng Hadrian biểu tượng cho sự chiến thắng, tháp Hıdırlık và các nhà thờ Hồi giáo. Còn có nhiều bảo tàng và công viên Karaalioglu nằm ở trung tâm thành phố. Hằng năm, Antalya thu hút hàng triệu du khách đến tham quan.
Lê Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét