Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

10 thiên đường ẩm thực dành cho người ăn chay

(HNMO) - Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), những loại thịt đã qua chế biến đều có khả năng gây ung thư. Đó là một tin không vui với rất nhiều người, bởi đây vốn là nguyên liệu phổ biến trong tất cả các bữa ăn. Tuy nhiên, nền ẩm thực tại những thành phố sau là minh chứng vô cùng thuyết phục rằng không cần đến thịt, các món ăn vẫn hết sức đa dạng và hấp dẫn.
 
Vancouver (Canada) - Trong những năm qua, số người ăn chay tại thành phố này đã tăng lên đáng kể. Mỗi món ăn ở đây đều có thể được coi là một kiệt tác ẩm thực. (Ảnh: Charu Suri)

New York (Mỹ) - Số lượng nhà hàng phục vụ các món ăn chay tại New York nhiều hơn bất kỳ thành phố nào khác của Mỹ.

Glasgow (Anh) - Các nhà hàng dành cho người ăn chay là một trong những nỗ lực của thành phố nhằm tăng cường và cải thiện sức khỏe cho người dân. Bạn còn có cơ hội thưởng thức âm nhạc truyền thống được biểu diễn bởi các nghệ sĩ đường phố.

Chiềng Mai (Thái Lan) - Với phần lớn dân số theo đạo Phật, thành phố Chiềng Mai có tới hơn 80 nhà hàng phục vụ đồ chay. Ngay cả những người không ăn chay trường cũng sẽ bị hấp dẫn bởi các món ăn như tom yum, salad, cà ri sữa dừa...

Chennai (Ấn Độ) - Là một trong những nơi khởi nguồn của ẩm thực chay, các món ăn ở Chennai có giá cả rất bình dân.

Feynan (Jordan) - Đây chính là điểm đến yêu thích của những người sành ăn. Thực khách sẽ cảm nhận được sự tinh tế trong từng món ăn được chế biến cầu kỳ cùng với không gian thân thiện tại các nhà hàng.

Berlin (Đức) - Berlin là thành phố phương Tây đầu tiên đạt được sự hoàn chỉnh và cân bằng trong nghệ thuật chế biến các món chay, với sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực truyền thống và hiện đại.

London (Anh) - London từng được bình chọn là thành phố ăn chay thân thiện nhất thế giới năm 2009. Đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu với hơn 130 nhà hàng đồ chay.

Seoul (Hàn Quốc) - Các món ăn chay rất phổ biến trong thực đơn hàng ngày của người Hàn Quốc. Ngay cả cơm cũng được chế biến từ hơn 20 loại thảo mộc khác nhau.

Kuala Lumpur (Malaysia) - Thành phố này là nơi giao thoa của các nền văn hóa ẩm thực, từ Trung Quốc đến Ấn Độ. Canh sa tế và cơm chiên là 2 món ăn chay đặc trưng tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét