Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

5 bảo tàng thu hút khách du lịch nhất trên thế giới

Mặc dù không phải là nơi có nhiều dịch vụ giải trí xả hơi, tuy nhiên bảo tàng vẫn luôn là địa điểm du lịch luôn thu hút rất nhiều du khách.Bởi nơi đây lưu giữ những giá trị lịch sử, những di sản kết nối quá khứ và tương lai, giúp du khách có thể tìm hiểu về văn hóa khi đến thăm đất nước ấy. Tuy nhiên, trên khắp thế giới hiện có 5 bảo tàng trứ danh khi lưu trữ các hiện vật có một không hai mà bất cứ du khách nào cũng mơ một lần được đặt chân tới đó.

1. Viện Smithsonian, Thủ đô Washington, Hoa Kỳ
 
Smithsonian là tổ hợp viện nghiên cứu  - bảo tàng lớn nhất trên thế giới: tổ hợp này bao gồm 19 viện bảo tàng và khu triển lãm, công viên Quốc gia Zoological và một số trạm nghiên cứu khác. Điều khiến Smithsonian trở thành một trong những viện bảo tàng thu hút nhất thế giới là số lượng hiện vật trưng bày tại đây lên đến 137 triệu mẫu vật gắn liền với các giai đoạn lịch sử của Hoa Kỳ. Nếu du khách muốn thăm quan viện bảo tàng này thì phải dành ít nhất một tuần để đi dạo thăm thú. Thử tưởng tượng, khách thăm quan đi suốt không nghỉ, không kể ngày đêm và mỗi mẫu vật dành ra một phút để nhìn ngắm, thì trong vòng 10 năm họ cũng mới chỉ khám phá được 10% của viện Smithsonian. Bởi vậy, nếu có dự định thăm quan viện Smithsonian thì hãy lên kế hoạch chỉ đi một vài khu triển lãm và bảo tàng trong khu tổ hợp khổng lồ này.
 
Điểm nhấn của viện Smithsonian là trưng bày những đôi giày của nhân vật Dorothy nổi tiếng trong bộ phim huyền thoại Phù thủy sứ Oz , những bộ phục trang của đệ nhất phu nhân các đời Tổng thống, bản giấy gốc Quốc ca Mỹ được đặt tại Bảo tàng quốc gia tài nguyên lịch sử cùng nhiều mẫu vật giá trị khác.
 
2. Bảo tàng Louvre, Paris, Pháp
 
 
Trước khi trở thành bảo tàng từ hơn 200 năm trước, nơi đây là một pháo đài cổ kết hợp lâu đài của các vua Pháp. Năm 1989, khi việc xây dựng kim tự tháp kính của KTS nổi tiếng I. M. Pei vào lối đi chính của bảo tàng hoàn thànhđã khiến nhiều người rất sốc vì sợ rằng nó sẽ phá vỡ cấu trúc của địa điểm nổi tiếng này. Tuy nhiên, sau đó chính kim tự tháp kính này lại là một trong những điều thu hút khách du lịch tới bảo tàng nhất và nó không hề ảnh hưởng tới kiến trúc tổng thể. Bảo tàng Louvre gồm ba phần, khu thú vị nhất mang tên Sully Wing, nằm ở trung tâm bảo tàng. Đây là một địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng những mẫu vật lộng lẫy thời kỳ vua chúa trung cổ; trẻ em luôn bị mê hoặc khi đặt chân vào khu vực này khi tiếp nối khu Sully Wing là phòng trưng bày tái hiện Ai Cập.
 
Với những người yêu nghệ thuật, nơi đây tập trung rất nhiềukiệt tác nghệ thuật nổi tiếng thế giới như tượng Vệ nữ Milo,tượng thần chiến thắng Samothrace hay như bức Nàng Mona Lisa nổi tiếng của danh họa Leonardo da Vinci.
 
3. Bảo tàng Acropolis, Athens, Hy Lạp
 
 
Không gian “sống” của bảo tàng Acropolis sẽ thực sự quyến rũ khi khách thăm quan bước vào đây. Những khu trưng bày cũng như khu vực khảo cổ được thiết kế với phần sàn bằng kính, giúp du khách có thể “mục sở thị” những hiện vật một cách chân thực nhất mà như thể đang “lướt” trên những cổ vật. Tại đây, khi đi leo tiếp lên dốc khách sẽ lên đến phần tòa nhà trung tâm của bảo tàng – thánh địa của Athens. Thông qua những khu khai quật trong bảo tàng du khách có thể tìm hiểu những huyền thoại thầnh thánh của người Athens.
 
4. Bảo tàng State Hermitage, St. Petersburg, Nga
 
 
Mặc dù nghệ thuật Nga có phần tách biệt và không được nổi tiếng như những trung tâm nghệ thuật Paris, Rome hay London, thế nhưng bảo tàng Hermitage là đã thành công trong việc lưu giữ những giá trị nghệ thuật tuyệt vời của toàn thế giới với hơn ba triệu tác phẩm kể từ thời kỳ đồ đá cho tới đầu thế kỷ 20. Bảo tàng Hermitage gồm sáu tòa nhà nằm dọc bên dòng sông Neva, tòa nhà đứng đầu chính là cung điện Mùa Đông – hình ảnh nổi tiếng của nước Nga. Với lối kiến trúc phong cách Baroque lộng lẫy, cung điện Mùa Đông hoàn thành xây dựng vào năm 1764 và là nơi cư trú của Sa hoàng trong nhiều thế kỷ tiếp đó.
 
Bảo tàng Hermitage được thành lập kể từ khi Catherine Đại đế mua 255 bức tranh từ Berlin. Nơi đây lưu giữ và trưng bày rất nhiều tác phẩm của những danh họa nổi tiếng thế giới như Rembrandt, Rubens, Tiepolo, Titian, Picasso, Gauguin, Cézanne, Van Gogh, và Goya. Nếu có cơ hội tới thủ đô St. Petersburg của Nga, hãy một lần đặt chân tới đây.
 
5. Bảo tàng Anh, London, Anh
 
 
Đây là bảo tàng lớn nhất nước Anh trưng bày những hiện vật khảo cổ học và dân tộc học – hơn tám triệu mẫu vật khác nhau, từ những mẫu xương thời kỳ tiền sử cho tới những hiện vật được khai thác trong đền Parthenon ở Athens, những trang sức bằng vàng tinh xảo của cung điện Assyria.
 
Bảo tàng Anh tự hào là nơi có bộ sưu tập những cổ vật Ai Cập lớn thứ hai trên thế giới, với những mẫu vật được khai thác trong các khu khảo cổ ngoài trời ở Ai Cập và có tuổi đời từ năm 196 trước Công nguyên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét