Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

Ngây ngất cùng Boracay

Đường vào đảo thiên đường

(iHay) Trong một phút ngẫu hứng mùa hè, tôi đã quyết định vác ba lô lên vai và làm chuyến du lịch “ngọt ngào” đến Boracay (Philippines) - bãi biển đang đứng đầu danh sách bình chọn Top 25 bãi biển hàng đầu châu Á do Tripadvisor - website chuyên về du lịch nổi tiếng toàn cầu bình chọn. Tại đây, tôi đã có cơ hội khắc lên công trình cát trên bãi biển Boracay hai chữ “Việt Nam” thân thương với niềm tự hào khó tả.


Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 1Bến tàu đi Boracay
Boracay là một hòn đảo nhỏ vô cùng xinh đẹp của Philippines, nằm cách thủ đô Manila khoảng 315 km. Đường vào Boracay tuy khá thuận lợi nhưng không phải dễ dàng để chinh phục. Để ra đến đảo, bạn phải ngồi máy bay, “phơi mình” trên xe bus và lên tàu đi ra đảo.
Để tiết kiệm, tôi quyết định chọn hành trình đáp máy bay từ Manila về sân bay Kalibo thay vì bay thẳng từ Manila đến sân bay Caticlan với giá vé đắt đỏ hơn. Dĩ nhiên, tôi phải “trả giá” cho việc tiết kiệm của mình bằng việc “phơi mình” trên xe bus từ sân bay Kalibo vào bến tàu khoảng gần 2 giờ đồng hồ thay vì chỉ vài mươi phút nếu chọn đáp xuống sân bay Caticlan.
Ngay khi vừa rời khỏi quầy thủ tục ở sân bay Kalibo, tôi không hề “cô đơn” khi có hàng loạt tài xế xe bus và xe taxi đon đả chào mời mua vé di chuyển. Giá vé khá rẻ, chỉ khoảng 250 peso/người (tầm 125.000 đồng), trong đó đã bao gồm vé lên tàu cùng các loại phí. Quãng đường từ sân bay Kalibo đến bến tàu khá xa nên sau khi trải nghiệm và xem xét, tôi vẫn thấy giá vé như vậy là vẫn còn… “ngọt ngào” lắm.
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 2Ở Philippines, đặc biệt là Kalibo hay Boracay có một loại phương tiện là tricycle khá nổi tiếng
Ở Philippines, đặc biệt là Kalibo hay Boracay có một loại phương tiện là tricycle khá nổi tiếng. Đây là loại xe thùng gắn máy, trông giống như xe lôi hoặc xe lam tại Việt Nam ngày trước. Giá vé đi tricycle từ sân bay vào đảo rẻ hơn xe bus nhưng cảm giác khá nguy hiểm bởi đường đi dọc theo biển và núi với những cơn mưa bất chợt hoặc nắng nóng của vùng nhiệt đới dễ khiến cho bạn cảm thấy mất sức.
Sẽ có rất nhiều chiếc tàu hình dáng khá ngộ nghĩnh, thoạt trông như những chú chuồn chuồn nước, đang đợi bạn ở cảng. Cầm tấm vé của người bán tour xe bus giao cho, bạn cứ thế lên bất kỳ chiếc tàu nào đang còn trống chỗ. Thời gian từ cảng ra đến đảo mất khoảng 15 phút. Trên đường đi, bạn tha hồ nghe sóng cuộn bên thân tàu và phóng tầm mắt ra xa ngắm muôn nghìn cảnh đẹp.
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 3Thời gian từ cảng ra đến đảo mất khoảng 15 phút
Đặt chân lên đảo, ríu rít chào đón tôi là hàng loạt tài xế xe tricycle đang đợi sẵn. Dù người dân đảo hành nghề lái tricycle đông đúc nhưng tuyệt nhiên không có cảnh tranh giành hay ồn ào, mất trật tự. Tất cả đều hiền hòa, thân thiện, gợi một cảm giác rất an toàn và thanh bình.
Chọn một chiếc tricycle với anh tài xế trông có vẻ thân thiện và gần gũi nhất, tôi quyết định leo lên xe với mức phí 50 peso để được anh đưa đến nơi khách sạn tôi đã book phòng trước. Trên đường đi, anh tài xế chạy xe khá chậm và cẩn thận. Đi được một quãng, vài du khách đang đi bộ xin lên xe được anh vui vẻ đồng ý với mức giá chỉ vài chục peso. Hành khách ở Boracay có lẽ đa phần là dân du lịch và giới trí thức nên mọi người ứng xử với nhau rất hòa đồng và hiền hòa. Trên tricycle, những hành khách có thể tự làm quen và bắt chuyện với nhau vui vẻ.
Là một hòn đảo nhỏ với bờ biển trải dài chỉ khoảng 7 km thế nhưng Boracay lại chia thành 3 khu vực. Nếu như bãi 1, bãi 2 là nơi tập trung đông du khách với nhiều hàng quán đa dạng thì bãi 3 tựa như một cô nàng tiểu thư nhà giàu kiểu cách. Tại bãi 3 tập trung nhiều khách sạn, nhà hàng, resort cao cấp, đẹp nhưng không vui nhộn và thú vị, thích hợp do dân du lịch và dân phượt như ở bãi 1 và bãi 2. Trong những ngày lưu lại tại Boracay, tôi có cảm giác hòn đảo này có nét gì đó đẹp, lãng mạn, đầy sức hút mê hoặc với những công trình, nhà hàng, khách sạn hướng ra biển đón nắng và đón gió tương tự như các bãi tắm tuyệt vời ở Phú Quốc hay Côn Đảo.
Nơi tôi chọn đến để qua đêm, nghỉ ngơi trong thời gian lưu lại ở Boracay là một resort nằm ven biển. Từ căn phòng của mình, chỉ vài mươi bước chân là tôi đã có thể đứng sừng sững trước biển, ngắm nhìn toàn bộ cảnh vật của một vùng biển xanh và cát trắng thu hút hàng vạn du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Ở đây có đầy đủ wifi và internet để tôi có thể tìm đọc tài liệu trên wiki hoặc tiếp chuyện cùng với người dân địa phương để hiểu nhiều hơn về cái tên gọi Boracay, ngắn gọn nhưng hết sức thu hút và mời gọi.
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 4
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 5Boracay hớp hồn du khách ngay từ bước đầu tiên đặt chân đến biển
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 6Những khách sạn, resort vô cùng duyên dáng ẩn mình sau những hàng dừa xanh thẳm 
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 7Tricycle - một loại phương tiện di chuyển quen thuộc trên đảo
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 8
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 9Đến Boracay, du khách nào cũng muốn ào ra biển ngay và chụp những bức ảnh gửi tặng người thân
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 10
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 11
Những hàng dừa xanh nghiêng mình trên bờ cát trắng

Nét duyên thầm bên biển

(iHay) Tên gọi Boracay, theo một số tài liệu, có nhiều nguồn gốc khác nhau. Giả thuyết đầu tiên đó là tên đọc trại từ tiếng địa phương “borac”, có nghĩa là là bông trắng, bởi nơi đây có những bờ cát phẳng mịntrông như những hạt đường.


Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển  - ảnh 1
Một giả thuyết khác thì cho rằng tên gọi Boracay xuất phát từ chữ “bora” có nghĩa là bọt (bong bóng) và “bocay” có nghĩa là màu trắng bởi biển ở Boracay có những đợt sóng nhấp nhô tung bọt trắng xóa vào mùa gió lớn. Ngoài ra còn nhiều lý giải khác cho tên gọi của hòn đảo thiên đường này, tuy nhiên, hai giả thuyết trên được xem là dễ thuyết phục nhất.
Vì ở sát biển nên ngay sau khi nhận phòng và thu xếp xong chỗ ở, tôi đã tranh thủ ào ra biển để hưởng không khí trong lành bên bờ cát trắng có nhiều du khách đang thư thả tản bộ dọc theo bãi biển hoặc ngồi trên các băng ghế dài ngắm biển và ngắm sóng. Dưới nước là đông đảo du khách đang vùng vẫy trong làn nước mát xanh và trong vắt có thể nhìn thấy đáy.
Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển  - ảnh 2
Không vội vàng xuống nước, tôi quyết định đi dọc theo bãi biển với ý định tìm hiểu và trải nghiệm để xem rằng, những người đang thư giãn chốn kia, tắm nắng chốn này là du khách phương xa hay người dân địa phương. Họ đến đây từ vùng đất, quốc gia hay vùng lãnh thổ nào?
Tôi bắt chuyện với Fred – người đàn ông chuyên cho thuê các dịch vụ vui chơi trên biển và du lịch trải nghiệm như dù lượn, lướt sóng, lặn ngắm san hô. Anh hào hứng cho biết đa phần khách du lịch Boracay đến từ các đất nước như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Ấn Độ… “Rất ít người Việt Nam đến đây. Bạn là một người Việt Nam hiếm hoi tôi nhìn thấy và có cơ hội trò chuyện tại bãi biển này”, Fred tươi cười. Dĩ nhiên, Fred cũng đủ thông minh và khôn khéo để dẫn dụ và giới thiệu với tôi hàng loạt dịch vụ phục vụ khách du lịch mà anh đang có (hoặc dắt mối).
Tạm biệt Fred, tôi quyết định đi dọc ven biển, trải dài từ bãi 2 sang bãi 1 thì bắt gặp những điều thú vị. Đó là hình ảnh những người dân địa phương đang chăm chút cho những công trình điêu khắc bằng cát trên bãi biển. Thông điệp “We love Boracay” hoặc “I love Boracay” được những người dân Philippines khéo léo chuyển tải trên những công trình cát như một sự tự hào.
Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển  - ảnh 3
Tôi hỏi Jboy – một chàng trai 15 tuổi đang lúi húi đào cát để đắp công trình. Jboy khoe nụ cười với hàm răng trắng ngần nổi bật trên làn da ngăm đen vì nắng gió ở biển, cho biết tại Boracay này có rất nhiều người làm công việc như cậu. “Nhiều người làm việc theo nhóm và họ làm những tác phẩm điêu khắc trên cát rất to, dĩ nhiên, chi phí cũng rất cao. Còn em chỉ làm một mình với những công trình vừa vừa, đủ cho du khách cảm thấy thích thú và hào hứng chụp hình để lưu niệm”, Jboy bảo. Mỗi công trình bằng cát như vậy, Jboy mất khoảng gần một giờ đồng hồ để thực hiện. Jboy không ra giá chính thức cho một công trình cát anh thực hiện nếu du khách muốn có vài tấm ảnh chụp chung nhưng đề xuất mức giá tùy hỉ trong khoảng từ 50 đến 70 peso cho một tấm ảnh. Thấy công trình khá đẹp lại rất lạ và thú vị, tôi thử đề nghị Jboy giúp tôi khắc hai chữ “Viet Nam” lên công trình đó để tôi chụp ảnh làm lưu niệm và để những du khách đang ngược xuôi trên bãi biển kia nhìn thấy hai chữ “Việt Nam” mà tôi rất tự hào, Jboy đồng ý với mức giá khoảng 200 peso (tương đương 100.000 đồng Việt Nam).
Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển  - ảnh 4
Trong lúc Jboy đang say sưa tô đất và khắc chữ thì tôi cũng tranh thủ tìm hiểu thêm về cậu cũng như cuộc sống, con người ở đây. Jboy thật thà cho biết bản thân cậu cũng như nhiều người đang làm công việc phục vụ du khách ở bãi biển không được học hành nhiều về tin học cũng như không sử dụng các công cụ mạng xã hội, không biết đếnFacebook. “Phần lớn thời gian tụi em ở biển. Em bắt đầu thực hiện những công trình bằng cát như thế này để phục vụ du khách cũng gần được 3 năm. Em chỉ nhìn các anh lớn làm và bắt chước, sáng tạo chứ không hề trải qua trường lớp”. Rồi Jboy kể, gia đình cậu khá nghèo, có 4 anh chị em và bản thân cậu suốt ngày bám bờ cát mưu sinh nên cũng không có đi học đến nơi đến chốn.
Đúng như chia sẻ ngay từ ban đầu, chỉ chưa đầy một giờ đồng hồ, Jboy đã hoàn tất công trình bằng cát của mình. Nhìn tác phẩm hoàn thiện với dòng chữ “Viet Nam” giữa hòn đảo thiên đường Boracay xinh đẹp, tôi vô cùng hào hứng. Một số du khách đi ngang nhìn thấy công trình cũng tỏ ra thích thú. Tuy nhiên, JBoy bảo, một công trình cát như thế chỉ giữ được trong vài giờ bởi cái nắng và gió của xứ biển sẽ sớm làm cát khô và công trình rơi vỡ hoặc cũng có thể bị những nhân viên bãi tắm hoặc du khách qua lại làm tan vỡ khi chủ nhân của công trình không còn ở đó.
Phượt ký: Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển - Khắc tên Việt Nam lên công trình cát
Có thể nói, người dân Boracay rất yêu cát và yêu biển. Vì yêu nên họ sáng tạo ra những tác phẩm đẹp làm từ cát hoặc tận dụng cát để vẽ nên những biển hiệu tuyệt vời cho những quán bar, khách sạn nằm dọc ven biển.
Nếu như biển trong vắt, cát phẳng lì và trắng phau là “đặc sản” do thiên nhiên ban tặng cho Boracay thì người dân Philippines sinh sống tại đây cũng biết “đẻ” ra nhiều dịch vụ du lịch khá hấp dẫn như lướt ván diều, lướt sóng, lặn ngắm san hô, lướt thuyền buồm ra khơi xa để nhìn ngắm toàn cảnh bờ biển Boracay với những hàng dừa xanh nghiêng bóng.
Phượt ký: Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển - Khắc tên Việt Nam lên công trình cát
Bryan Le – người sáng lập của Place in Saigon mà tôi gặp trong chuyến du lịch tại Boracay cho biết, trong các trò chơi thì lướt thuyền buồm ra khơi xa ngắm cảnh là thú vị nhất và trò chơi này có thể thực hiện theo nhóm. “Tôi đã chơi đến 2 lần trong một buổi nắng mà không biết chán. Nó rất an toàn bởi đi cùng thuyền buồm với du khách ra khơi xa là từ 4 đến 5 thuyền viên. Khách du lịch tham gia trò chơi được phát áo phao sau đó thì bạn có thể đứng, ngồi hoặc nằm trên những mảng lưới chắc chắn và lướt sóng”. Giá cho một chuyến ra khơi xa ngắm cảnh như vậy chỉ tốn khoảng 500 đến 800 peso/người (tương đương khoảng từ 250.000 đến 400.000 đồng) tùy theo khả năng thương thuyết của bạn.
Phượt ký: Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển - Khắc tên Việt Nam lên công trình cát
Nếu ban ngày được xem là lý tưởng để bạn tham gia các trò chơi ở biển và ngắm cảnh thì đêm về, Boracay mang một màu sắc huyền bí, thú vị riêng. Khu D’mall và chợ đêm là nơi du khách thường tìm đến khi màn đêm buông xuống. Ở đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều quán ăn, cà phê hay bar ca nhạc với giá cả phải chăng, không hề đắt hơn tại Việt Nam. Giá một thức uống tại bar có nhóm nhạc Philippines biểu diễn chỉ từ khoảng 140 peso (tương đương 70.000 đồng Việt Nam) và các món ăn cũng rất đa dạng với những thực đơn hấp dẫn thực khách.
Phượt ký: Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển - Khắc tên Việt Nam lên công trình cát
Ở Boracay nếu ban ngày các dịch vụ trò chơi ở biển bạn có thể cần trao đổi, trả giá thì khi đi ăn ở khu chợ đêm bạn không cần phải lo xa hay hỏi han bởi tất cả đều được nêm yết rõ ràng trên Menu và thực sự, giá cả rất phải chăng, không hề đắt đỏ nếu quy ra tiền Việt.
Trong những ngày lưu lại Boracay, từ bãi biển đến chợ đêm hay khu mua sắm, tôi đều có cảm giác rất an toàn bởi người dân ở đảo rất hiền hòa và thân thiện. Không có việc chèo kéo khách hay hét giá, không có thái độ phục vụ khách trịch thượng, luôn luôn có những nụ cười và cử chỉ rất hiền hòa, hiếu khách là những điều làm cho tôi cảm thấy yêu và nhớ nhiều đến nơi này.
Một số lưu ý dành cho bạn nếu muốn đi du lịch Boracay:
• Thời điểm du lịch đẹp nhất ở Boracay là tháng 10 đến tháng 5.
• Bạn nên đổi tiền Việt sang đô la Mỹ, Sing… và tốt nhất là nên đổi ra peso vì tại Boracay không có bất kỳ nơi nào chấp nhận dịch vụ đổi tiền Việt sang peso.
• Khi book vé bay giá rẻ từ Kalibo (sân bay gần Boracay) về Manila để chuyển tiếp về Việt Nam bạn nhớ trừ hao ít nhất là 2, tốt nhất là 4 giờ đồng hồ bởi cũng như tại Việt Nam, những chuyến bay giá rẻ rất hay delay. Ngoài ra, lưu ý trọng lượng hành lý để tránh quá số kg quy định bởi phí phát sinh rất đắt.
• Trong quá trình du lịch ở Boracay, bạn nhớ để dành một ít tiền peso cho việc mua vé và đóng các khoản phí để vào lại đất liền.
• Lưu ý mang theo thuốc như thuốc tiêu hóa và thuốc chống dị ứng phòng khi bạn chẳng may bị dị ứng với hải sản.


Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển  - ảnh 9
Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển  - ảnh 10
Lướt thuyền buồm ngắm cảnh là trò chơi ở biển được nhiều du khách rất yêu thích.

Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển  - ảnh 11
Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển  - ảnh 12
Rất nhiều trò vui và mạo hiểm dành cho khách du lịch đến Boracay.

Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển  - ảnh 13
Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển  - ảnh 14
Du khách tha hồ đùa giỡn cùng sóng nước.

Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển  - ảnh 15
Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển  - ảnh 16
Bãi tắm đẹp và rất thơ mộng.

Phượt ký: Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển - Khắc tên Việt Nam lên công trình cát
Tác giả bài viết ghi tên Việt Nam lên công trình cát tại bãi tắm thiên đường Boracay.

Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển  - ảnh 18
Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển  - ảnh 19
Khu mua sắm nhộn nhịp và sầm uất.

Phượt ký: Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 2: Nét duyên thầm bên biển - Khắc tên Việt Nam lên công trình cát
Những chiếc tàu với hình dáng khá lạ lẫm (trông như chuồn chuồn đạp nước) được trang bị đầy đủ áo phao sẵn sàng chờ đưa khách vào lại đất liền.

Bài, ảnh: Trương Quốc Phong





8 hoạt động cuốn hút du khách trên biển Bocaray

Boracay - Philippines được ví như là thiên đường du lịch biển châu Á. Ngoài sự choáng ngợp của cảnh đẹp thiên nhiên, nơi đây cũng đầy sôi động với nhiều hoạt động cảm giác mạnh.
1. Ariels Point  Cách Boracay 30 phút đi tàu, Ariels Point là nơi để du khách trải nghiệm cảm giác nhảy ván cầu gỗ với cảm giác mạnh. Với nhiều độ cao khác nhau của những bậc cầu, thấp nhất là 5m và cao nhất là 15m nằm chênh vênh trên vực đá. Đây là địa điểm rất thu hút du khách tại Boracay, ngoài việc thử thách với độ cao khiến bạn phải run chân của những ván cầu nhảy, bạn cũng có thể lặn ngắm san hô và cá, chèo thuyển kayak và nhâm nhi các loại thức uống nhiệt đới.
Ariels Point: Cách Boracay 30 phút đi tàu, Ariels Point là nơi để du khách trải nghiệm nhảy ván cầu gỗ với cảm giác mạnh, với những bậc cầu nhiều độ cao, thấp nhất là 5 m và cao nhất là 15 m nằm chênh vênh trên vực đá. Đây là địa điểm rất thu hút du khách tại Boracay. Ngoài việc thử thách với độ cao khiến bạn phải run chân của những ván cầu nhảy, bạn cũng có thể lặn ngắm san hô và cá, chèo thuyển kayak và nhâm nhi các loại thức uống nhiệt đới. Ảnh: Myboracayguide.
2. Tàu đáy kính Bạn yêu thích ngắm nhìn thế giới dưới đáy biển nhưng lại không biết bơi hoặc ngại ngâm mình dưới nước thì đây là dịch vụ chắc chắn bạn phải thử ngay. Với loại tàu được thiết kế với đáy lót kính, du khách có thể ngồi trên tàu nhưng vẫn có thể ngắm nhìn thế giới đa dạng với đáy biển Boracay. Với dịch vụ này, bạn có 2 giờ trải nghiệm bao gồm cả nước uống, thức ăn nhẹ và cung cấp các thiết bị lặn biển cơ bản.
Tàu đáy kính: Nếu yêu thích ngắm nhìn thế giới dưới đáy biển nhưng lại không biết bơi hoặc ngại ngâm mình dưới nước, đây là dịch vụ chắc chắn bạn phải thử ngay. Với loại tàu được thiết kế với đáy lót kính, du khách có thể ngồi trên tàu nhưng vẫn có thể ngắm nhìn thế giới đa dạng dưới đáy biển Boracay. Với dịch vụ này, bạn có 2 giờ trải nghiệm bao gồm cả nước uống, thức ăn nhẹ và cung cấp các thiết bị lặn biển cơ bản. Ảnh:Myboracayguide.
3. Bungy ngược 60m là độ cao rất tuyệt để ngắm toàn cảnh vùng biển thiên đường này. Nhưng không dễ dàng như thế, để lên độ cao 60m, bạn sẽ được ngồi vào trong một chiếc lồng, thắt dây an toàn và được phóng lên cao rồi rơi tự do trong khi chiếc lồng cứ khiến bạn xoay tròn 360 độ. Đây là hoạt động hết sức thú vị nhưng loại không dành cho những du khách yếu tim.
Bungy ngược: 60 m là độ cao rất tuyệt để ngắm toàn cảnh vùng biển thiên đường này. Nhưng không dễ dàng như thế. Để lên đến độ cao đó, bạn sẽ được ngồi vào trong một chiếc lồng, thắt dây an toàn và được phóng lên cao rồi rơi tự do trong khi chiếc lồng khiến bạn xoay tròn 360 độ. Đây là hoạt động hết sức thú vị nhưng loại không dành cho những du khách yếu tim. Ảnh: Myboracayguide.
4. Helmet diving Helmet diving là từ dùng để chỉ một cách lặn biển không cần bình dưỡng khí mà bạn sẽ mang trên đầu một dạng như nón bảo hiểm dùng để cung cấp không khí khi bạn dưới nước. Bạn có thể thưởng ngoạn thế giới cá và san hô mà không cần phải được huấn luyện chuyên nghiệp và bài bản. Khi bạn xuống biển theo cách này, bạn có thể mang theo thức ăn để thu hút bầy cá, bạn sẽ có những tấm hình tuyệt đẹp với hàng trăm con cá bơi xung quanh.
Helmet diving: Helmet diving là từ dùng để chỉ một cách lặn biển không cần bình dưỡng khí mà bạn sẽ mang trên đầu một dạng như nón bảo hiểm dùng để cung cấp không khí khi bạn dưới nước. Bạn có thể thưởng ngoạn thế giới cá và san hô mà không cần phải được huấn luyện chuyên nghiệp và bài bản. Xuống biển theo cách này, bạn có thể mang theo thức ăn để thu hút bầy cá. Bạn sẽ có những tấm hình tuyệt đẹp với hàng trăm con cá bơi xung quanh. Ảnh: Phạm Hoàn Khải.
5. Đi tàu hơi bay Hay còn gọi là fly fish. Bạn sẽ ngồi trên một chiếc phao được kéo bởi một chiếc cano chạy tốc độ cao. Khi chiếc phao nổi được kéo nhanh, chiếc phao chở bạn sẽ được hất tung lên không trung như những chú cá nhảy, và bạn phải bám thật chặt. Sẽ là một trò chơi rất thú vị cho bạn cùng trải nghiệm với những người đồng hành.
Đi tàu hơi bay, hay còn gọi là fly fish. Bạn sẽ ngồi trên một chiếc phao được kéo bởi một chiếc cano chạy tốc độ cao. Chiếc phao nổi được kéo nhanh sẽ chở bạn sẽ được hất tung lên không trung như những chú cá nhảy, và bạn phải bám thật chặt. Sẽ là một trò chơi rất thú vị cùng trải nghiệm với những người đồng hành. Ảnh: Phạm Hoàn Khải.
6. Paraw Sailing  Đây là một hoạt động khá thư thái, bạn chỉ cần việc nằm trên một chiếc lưới được giăng hai bên mạn thuyền một cách sao cho cân đối. Thuyền sẽ chở bạn đi đi đến các địa điểm hấp dẫn ở Boracay, nhiệm vụ của bạn chỉ là việc nằm tận hưởng ánh nắng vùng biển nhiệt đới, lắng nghe những giai điệu nhịp nhàng và thả chân theo làn nước biển xanh mát.
Paraw Sailing: Trong hoạt động khá thư thái này, bạn chỉ cần việc nằm trên một chiếc lưới được giăng hai bên mạn thuyền một cách sao cho cân đối. Thuyền sẽ chở bạn đi đi đến các địa điểm hấp dẫn ở Boracay. Nhiệm vụ của bạn chỉ là việc nằm tận hưởng ánh nắng vùng biển nhiệt đới, lắng nghe những giai điệu nhịp nhàng và thả chân theo làn nước biển xanh mát. Ảnh: Myboracayguide.
7. Học lướt thuyền buồm Dành cho các đối tượng yêu thích thể thao. Có những lớp học lướt thuyền buồn dành cho những người mới bắt đầu hoặc chỉ cần trải nghiệm lướt gió cùng với người hướng dẫn. Đến Bocaray, điểm nổi bật nhất vẫn là những cánh buồn căng gió đủ màu sắc lướt trên mặt biển tạo nên một không khí vô cùng nhộn nhịp.
Học lướt thuyền buồm dành cho các đối tượng yêu thích thể thao. Có những lớp dành cho những người mới bắt đầu hoặc chỉ cần trải nghiệm lướt gió cùng người hướng dẫn. Đến Bocaray, điểm nổi bật nhất vẫn là những cánh buồn căng gió đủ màu sắc lướt trên mặt biển, tạo nên không khí vô cùng nhộn nhịp. Ảnh: Phạm Hoàn Khải.
8. Hoạt động đêm đầy sôi động Boracay trở nên hấp dẫn bởi tất cả những hoạt động đều diễn ra bên bãi biển, đặc biệt là cuộc sống về đêm ở Boracay khiến bạn hình dung đây như là một thiên đường không bao giờ ngủ. Đi dạo dọc bờ biển, bạn dễ dàng tham gia vào những tụ điểm nhảy nhót theo những bài nhạc dance sôi động, bước vào một quán bar đầy ánh đèn sặc sỡ, ngắm nhìn những vũ công múa lửa đầy tài tình hay đơn giản là ngồi thưởng thức hải sản và ngắm sao trời. Boracay nơi tạo hóa ban tặng cảnh  thiên nhiên vô vùng phong phú và cũng rất đa dạng về các hoạt động do con người tạo, điều đó đã thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách mỗi năm và khiến bạn cũng phải đến Boracay một lần trong đời.Phóng to
Hoạt động đêm đầy sôi động: Boracay trở nên hấp dẫn bởi tất cả những hoạt động đều diễn ra bên bãi biển. Cuộc sống về đêm khiến bạn hình dung đây như là một thiên đường không bao giờ ngủ. Đi dạo dọc bờ biển, bạn dễ dàng tham gia vào những tụ điểm nhảy nhót theo những bài nhạc dance sôi động, bước vào một quán bar đầy ánh đèn sặc sỡ, ngắm nhìn những vũ công múa lửa đầy tài tình hay đơn giản là ngồi thưởng thức hải sản và ngắm sao trời. Boracay nơi tạo hóa ban tặng cảnh thiên nhiên vô vùng phong phú và cũng rất đa dạng về các hoạt động do con người tạo. Điều đó đã thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách mỗi năm và khiến bạn cũng phải đến Boracay một lần trong đời. Ảnh:Phạm Hoàn Khải.
Phạm Hoàn Khải




Đi Boracay tận hưởng thiên đường biển đảo


 Boracay là một hòn đảo nhỏ cách thủ đô Manila, Philippines khoảng hơn 300 km. Thời gian có thể đi du lịch lý tưởng đến Boracay là từ tháng 11 đến tháng 4, tránh mùa mưa bão.

Phương tiện đi lại

Từ Việt Nam, muốn bay đến Boracay bạn phải bay 2 chặng: Hà Nội / TP HCM - Manila và Manila - Boracay. Chặng Hà Nội / TP HCM - Manila, bạn có thể chọn các hãng Philippines Airlines, Vietnam Airlines hoặc Cebu Pacific. Chặng Manila - Boracay có các hãng Cebu Pacific, Zest Airlines hoặc Philippines Airlines. Nên mua vé sớm để săn được vé rẻ. Có 2 sân bay có thể đi đến Boracay là Cactilan và Kalibo. Cactilan chỉ cách Boracay 20 phút di chuyển, còn Kalibo sẽ mất hơn 1 giờ.
Di Boracay tan huong thien duong bien dao hinh anh 1
Đồ nên mang theo: đồ bơi, đồ ăn vặt, phao, bơm tay, mũ, kem chống nắng, tiền.
Mọi người nên đổi tiền trước khi đi: 1 triệu đồng tương đương 2.000 peso. Nên đổi khoảng 7 triệu đồng mỗi người, và cầm theo tiền USD để dễ dàng đổi nếu thiếu. 

Lịch trình chi tiết

Ngày 1: Hà Nội - Manila
Do sân bay Manila khá lớn, nên dù 5h đã tới nơi nhưng 7h30 mình mới ra được tới ngoài. Nên đi taxi chạy theo mét, không nên mua dịch vụ vì đắt hơn. Sân bay quốc tế Manila chỉ cách trung tâm thành phố 15 phút đi ôtô.
Mình đặt phòng tại Manila là căn hộ 2 phòng ngủ ở khu Makati rất đẹp, giá 2,4 triệu một đêm, dành cho 6 người, có đầy đủ bếp, phòng khách rộng, tầng trên cùng của 1 khu căn hộ, 4 chung quanh có tầm nhìn rất thoáng. Theo đánh giá của riêng mình, Manila không có gì đặc biệt, nhưng khu trung tâm thương mại rất hoành tráng, có đầy đủ các hàng từ rẻ đến đắt tiền cũng như hiệu sách, đồ chơi trẻ con.
Bữa tối, nhóm mình ăn trong khu Greenbelt, chỗ khu vực ngoài trời giữa các toà nhà của Greenbelt, xung quanh rất nhộn nhịp, có ban nhạc hát live, đồ ăn cũng ngon và chỗ ngồi thoáng.
Ngày 2: Từ Manila đến Caticlan (bay mất hơn 1 tiếng)
Mình bay hãng Cebu, bay nội địa từ Terminal 4. Lúc đầu, mình đi nhầm sang Terminal 3, tuy rất gần nhưng tắc đường, di chuyển sang Terminal 4 rất lâu, suýt lỡ máy bay.
Gần hạ cánh, tiếp viên sẽ mời các bạn mua vé xe và vé tàu ra bến cảng Boracay của Southwest: 400 php 1 vé trọn gói từ sân bay Caticlan đến Boracay, bao gồm tất cả các loại phương tiện đi lại tới tận cửa resort và phí môi trường. Ở đây họ rất có ý thức giữ gìn môi trường nên đi đến đâu cũng phải đóng phí cầu phà và phí môi trường để bảo tồn.
Bạn nên mua vé trọn gói này cho tiện, vì trời nắng mà đi tìm xe ra bến tàu rồi ra bến tàu mua vé đóng đủ lọai phí cũng mệt lắm. Khi về, các bạn có thể mua vé trọn gói đón ở khách sạn đến sân bay Catilan với giá 60 peso/người, quá rẻ.
Di Boracay tan huong thien duong bien dao hinh anh 2
Giờ check in resort tại Boracay là 15h. Nếu đến sớm, các bạn liên hệ với resort trước xem họ có thể check in sớm không, vì vật vờ cũng mệt.
Sau khi nhận phòng, nghỉ ngơi và thay đồ cũng đã gần 17h. Bọn mình ra bãi biển ở Station 2 dạo chơi chụp ảnh và ăn tối luôn. Dọc 2 bên bãi biển có rất nhiều hàng ăn, quán bar và mini store. Theo như nghiên cứu, mình vào quán Mesa ở ngay Station 2. Quán này phục vụ đồ ăn theo phong cach Phillipines, hơi mặn và hơi chua. Đặc biệt, món Crispy Pata (thịt lợn rút xương chiên giòn) và món mực bao tử sốt tỏi rất hấp dẫn. 6 người ăn hết 3.600 peso (tương đương với 1,8 triệu đồng). 
Ăn xong mọi người quyết định sẽ về nghỉ ngơi chút, vì Zoukout sẽ chơi tới tận sáng sớm hôm sau, và theo kinh nghiệm bạn mình đã đi Zoukout nhiều lần, các DJ hay sẽ chơi về phía cuối chương trình.
22h: tập trung tại sảnh khách sạn và đi bộ ra địa điểm tổ chức Zoukout. Quả thật là lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Á. âm thanh ánh sáng hiệu ứng tuyệt vờin. Bia, cocktail đều được phục vụ bên trong khuôn viên.
Trước đây Zoukout chỉ tổ chức ở Singapore với quy mô có năm lên tới 50.000 người. Lần tổ chức ở Boracay là địa điểm đầu tiên ngoài Singapore, quy mô nhỏ hơn nên đối với bọn mình đi là vừa phải, vẫn hay, vui hết mình và không sợ chen lấn đông đúc hay lạc nhau.
Do ngày hôm sau có kế hoạch đi Ariel’s Point vào buổi sáng, bọn mình chỉ ở lại tới 2h, sau đó đi ăn đêm rồi về nghỉ. 
Ngày 3: Ariel’s Point - Zoukout Pre party
Trước hết, muốn đi tới Ariel’s Point, bạn nên đặt vé trước tại trang chính thức để đảm bảo có vé đi. Vì số lượng người đi tới đó mỗi ngày giới hạn, và mngày chỉ có 1 chuyến lúc 11h30. Đợt này có kết hợp Zoukout Preparty nên vé là 65 USD. Bình thường giá vé là 55 USD bao gồm tất cả trò chơi và ăn trưa.
10h, nhóm tập trung tại sảnh khách sạn, bắt xe tricycle tới Ariel’s House tại Station1. Đây là nơi tập trung lấy vé cũng như phổ biến các quy định chung khi tới Ariel’s Point. Đồng thời đây cũng là quán cà phê sát biển. Khi bọn mình tới nơi là 10h30, còn quá sớm nên bãi biển vắng và đẹp. Trong khi ngồi đợi tới giờ ra tàu, nhóm ăn sáng, uống cà phê ở đây.
11h30: Tàu đi Ariel’s Point, khoảng 30 phút. Đây là mỏm đá được cải tạo để có chỗ cho mọi người tới nghỉ ngơi, ăn uống và chơi các trò chơi trên biển như nhảy cầu, chèo kayak, chèo thuyền đứng, lặn ngắm san hô.
12h30 bắt đầu dọn đồ ăn buffet bao gồm đồ hải sản, cá nướng và hoa quả. Bọn mình ăn uống nghỉ ngơi xong, quyết định xuống bơi, chèo kayak. 17h, mọi người chuẩn bị về. Tour này quá xứng đáng vơi đồng tiền: chơi vui, cảnh đẹp, ít người không xô bồ. 14h trở đi còn có DJ local chơi nhạc rất hayđến từ Singapore.
17h30 về tới Station 1: Bọn mình dừng ở một hàng nước ép và thịt nướng ở ngay biển. Nước ép hoa quả ở đây quá chất lượng. Trung bình 1 ly nước ép là 150 peso (tương đương 75.000 đồng). Thịt xiên ngon, rẻ. Bọn mình mua tầm 20 xiên đủ loại (xúc xích, thịt, mề, cật) chỉ hết 200 peso (tương đương 100.000 đồng). 
Sau khi vui chơi về tới khách sạn, ai cũng thấm mệt, tắm rửa ngủ tới 22h. Đây là thời gian cuộc vui mới bắt đầu ở Boracay. Nhóm ra đường vẫy tricycle ra station 1 đi ăn mà vẫn tắc đường như 17-18h ở Việt Nam. Do quá đói, bọn mình vào đại 1 quán Hàn Quốc, mới biết là đắt và cay.
Ngày 4 - ngày cuối cùng tại Boracay.
Cả đoàn quyết định đi đến một bãi vắng hơn những bãi trước - Puka Beach.
8h dậy ăn sáng, về chuẩn bị đồ đạc.
9h, bắt tricycle qua Starbucks mua cà phê mang đi. Mỗi lần đi tricycle từ Station 2 qua Station 1 sẽ mất tầm 70-75 peso cho 1 xe 6 người.
Sau khi mua cà phê, bọn mình đi tricyle qua Puka Beach. Quãng đường khá xa, hơn 6 km, hết 200 peso cho 1 xe 6 người.
Mọi người lưu ý là đồ ăn ở Puka Beach khá hạn chế, đồ uống mắc hơn ở bãi khác, nhưng bù lại họ không thu tiền ghế. Bãi biển ở đây đẹp vắng, tuy nhiên là cát lún, vì thế không nên cho trẻ con đi; nếu có, nên cầm theo đủ phao và có người lớn kèm.
Cảnh ở đây quá đẹp và hoang sơ. Bọn mình thoải mái tắm biển ăn uống đến 17h.
18h30,  bọn mình lại bắt xe về khách sạn, tắm rửa, thay đồ, đi ăn tối. Theo như nghiên cứu, bọn mình quyết định ăn tối ở Spider House đứng số 1 ở TripAdvisor. Quán này khá xa Station 2, bọn mình đi mất 200 peso 6 người. Đường vào quán khá nhỏ và vắng, tuy nhiên đi ngang qua một bãi biển nhỏ nhưng riêng tư của Nami resort. Quán phục vụ các món ăn như cơm, pasta, pizza. Pizza ngon và giòn, mì Ý tự làm. Bọn mình ăn carbonara rất ngậy.
Di Boracay tan huong thien duong bien dao hinh anh 3
Sau khi ăn xong, bọn mình đi tricycle qua Dmall ở Station để mua xoài sấy, đặc sản ở đây về làm quà đồng thời đi dạo, tạm biệt Boracay.
Ngày 5: Boracay - Manila - Hà Nội
Chuyến bay rời Boracay lúc 7h50, nên nhóm dậy từ 4h30 và xuất phát lúc 5h30. Mình đặt vé trọn gói: đón tại khách sạn - vé tàu - và xe bus từ bến tàu ra sân bay Catilan mất 480 peso/6 người (tương đương với 240.000 đồng/6 người).

Kinh nghiệm rút ra từ chuyến đi

Nên ở Boracay tối thiểu 5 ngày, chỉ riêng Boracay thôi, vì còn quá nhiều trò chơi và bãi biển đẹp, hoặc đơn giản chỉ là ngắm trời ngắm biển.
Nên cầm theo Go Pro để quay chụp ảnh dưới nước, vì các loại túi hầu như không chống nước để bạn có thể thoải mái bơi lội được.
Nên mang theo quần áo đẹp, đồ bơi đẹp vì giơ máy lên là bạn có thể có ngay những bức ảnh thần thánh.
Hãy rủ theo một hội khoảng 6-8 người là vừa, vì nếu quá đông, giục giã nhau cũng mất thời gian. Số người như vậy đủ để sử dụng các dịch vụ vui chơi trọn gói với hội bạn của mình, không cần thêm người cho đủ tour, đảm bảo độ vui và riêng tư.

.

Bài và ảnh: Độc giả Nguyễn Bích Hằng




Mách bạn kinh nghiệm du lịch "đảo ngọc" Boracay từ A đến Z

authorHuy Phong (Theo T+L) 

(Dân Việt) Boracay đã lọt vào danh sách những hòn đảo hấp dẫn nhất thế giới năm 2017 do tạp chí Travel + Leisure bình chọn.

Di chuyển
Boracay được bao quanh bởi hàng trăm hòn đảo ở miền trung Philippines. Từ thủ đô Manila, bạn có thể di chuyển bằng máy bay tới hòn đảo này. Các chuyến bay có điểm đến là một trong hai sân bay Kalibo và Caticlan. Từ các địa điểm này, du khách phải đi phà khoảng 15 phút để tới Boracay.
 mach ban kinh nghiem du lich "dao ngoc" boracay tu a den z hinh anh 1
Lựa chọn bãi biển
Du khách sẽ dành phần lớn thời gian của kỳ nghỉ trên đảo Boracay xung quanh các bãi biển, như tắm trong làn nước mát trong và ngắm cảnh hoàng hôn trên biển. Cuộc sống ở đây cũng chủ yếu diễn ra trên bãi biển, nhưng mỗi bãi biển đều có điểm hấp dẫn riêng.
 mach ban kinh nghiem du lich "dao ngoc" boracay tu a den z hinh anh 2
Trong số 13 bãi biển trên đảo, White Beach là điểm đến nổi tiếng nhất nằm ở bờ biển phía tây. Bãi biển này dài khoảng 4km và được chia thành 3 khu. Phần lớn các cửa hàng mua sắm, hộp đêm, khách sạn đều tập trung tại đây.
 mach ban kinh nghiem du lich "dao ngoc" boracay tu a den z hinh anh 3
Yapak Beach là bãi biển lớn thứ hai trên đảo Boracay. Nơi đây có sóng mạnh nhưng đổi lại không gian rất yên tĩnh và phong cảnh đẹp. Du khách nên mang theo dép sandal và đồ ăn trưa vì bãi biển này không có nhiều nhà hàng.
Nằm ở phía đông đảo Boracay, bãi biển Bolabog Beach là địa điểm ưa thích của du khách mê mạo hiểm. Hoạt động hấp dẫn nhất ở đây là lướt ván diều. Bạn có thể bỏ ra 140 USD cho khóa học 3 giờ về những kỹ năng cơ bản của môn thể thao này.
 mach ban kinh nghiem du lich "dao ngoc" boracay tu a den z hinh anh 4
Những du khách thích khám phá sinh vật viển, hãy tới bãi biển Tambisaan Beach. Nơi đây có hệ sinh thái san hô rất đa dạng và chỉ nằm cách bờ biển khoảng 30 m. Bạn có thể thỏa thích lặn ống thở để khám phá thế giới dưới mặt nước.
Ẩm thực
Ẩm thực là một phần quan trọng trong văn hóa của người Philippines và Boracay cũng không ngoại lệ. Dọc bãi biển White Beach, du khách có thể tìm thấy vô số xe bán đồ ăn, quán ăn đường phố và nhà hàng với những món ăn đặc trưng của địa phương.
 mach ban kinh nghiem du lich "dao ngoc" boracay tu a den z hinh anh 5
Bạn cũng có thể tới khu chợ cá D’Talipapa bãi biển White Beach để mua đồ hải sản tươi ngon vừa được bắt từ biển và mang tới các nhà hàng xung quanh để thuê họ chế biến.
Lễ hội
mach ban kinh nghiem du lich "dao ngoc" boracay tu a den z hinh anh 6
Vào dịp lễ LaBoracay (1.5), hòn đảo Boracay trở nên náo nhiệt với các hoạt động như ca hát, hòa nhạc, đua thuyền cùng nhiều sự kiện nhiều màu sắc khác. Đây cũng là thời điểm đánh dấu mùa hè bắt đầu ở Philippines. Các lễ hội khác bao gồm lễ diễu hành Ati-Atihan vào tháng 1 và lễ hội đua thuyền rồng vào tháng 4.

Hành trình khám phá thiên đường biển đảo Boracay

 Boracay là thiên đường biển đảo của Philippines. Hòn đảo nhỏ này nổi tiếng khắp thế giới với biển xanh, cát trắng, nắng vàng đặc trưng của xứ sở nhiệt đới.
B
oracay là hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Aklan, Philippines với chiều dài khoảng 7 km, chiều ngang chưa đến 2 km, tổng diện tích của đảo chỉ hơn 10 km vuông. Để đến đảo Boracay, bạn sẽ phải bay thêm một chặng nội địa từ thủ đô Manila với thời gian khoảng một tiếng.
Không chỉ là thiên đường biển đảo của Philippines, Boracay còn là một trong 10 bãi biển đẹp nhất châu Á và nằm trong top 25 của thế giới. 
Du khách đến Boracay để được thả mình vào làn nước trong veo của biển, nằm dài trên bãi cát trắng mịn, ru mình dưới ánh nắng vàng bên những rặng dừa xanh yên ả.
Hanh trinh kham pha thien duong bien dao Boracay hinh anh 1

Thời điểm tốt nhất để đi Boracay?

Thời điểm lý tưởng để đến Boracay là từ tháng 12 đến tháng 5, thời gian từ tháng 6 đến tháng 11 sẽ hay có bão. 
Tuy nhiên thời tiết ở Philippines cũng rất thất thường, mặc dù mọi người nói đây là mùa bão nhưng khi đến nơi thì bão đã tan trước đó một ngày và trời rất đẹp.
Trước chuyến đi, bạn nên cập nhật tình hình thời tiết hiện tại của Boracay để có những chuẩn bị cần thiết, hạn chế đi vào những ngày mưa bão hoặc thời tiết xấu.

Đi lại như thế nào?

Hiện tại Air Asia đã có đường bay thẳng từ TP.HCM đến Manila. Bạn nên chuyện chuyến lúc sáng sớm vì sẽ không bị delay.
Đến sân bay Ninoy Aquino ở Manila, bạn phải đi từ nhà ga quốc tế sang ga nội địa để bay đến Boracay. Từ Manila, tôi mất khoảng một giờ bay để đến sân bay Caticlan Airpot của Boracay. 
Hanh trinh kham pha thien duong bien dao Boracay hinh anh 8
Máy bay nội địa của Philippines hơi nhỏ, tiếp viên dễ thương và rất nhiệt tình. Khâu kiểm tra an ninh ở sân bay Philippines khá nghiêm ngặt và mất thời gian.
Đến sân bay của Boracay, các bạn có thể bắt xe tripcycle đến bến tàu, giá khoảng 22.000 đồng/người. Ngoài ra bạn còn phải mua thêm vé của một số phí như: phí môi trường (33.000 đồng), phí bến tàu (45.000 đồng) và vé tàu (13.000 đồng), tổng cộng khoảng 113.000 đồng.
Từ bến tàu ra đến đảo Boracay sẽ mất khoảng 20 phút, ở đây có rất nhiều tàu, khoảng 5 phút sẽ có một chuyến. Tàu nhỏ sẽ chở được khoảng 20 người, đủ khách sẽ đi ngay, còn tàu lớn sẽ khởi hành đúng giờ.
Đến đảo Boracay bạn phải trả thêm khoảng 22.000 đồng để đi tripcycle đến khu trung tâm.

Boracay có gì?

Boracay có hai mặt bờ biển trải dài, bờ đông là Bulabog và bờ tây là White Beach.
White Beach là khu vực chính của đảo với chừng 4 km chiều dài, ở đây chia làm ba khu: Station 1, Station 2 và Station 3.
Hanh trinh kham pha thien duong bien dao Boracay hinh anh 9
Station 2 là khu trung tâm dài chừng 2 km với vô số hàng quán nhộn nhịp. Ở đây tập trung nhiều tiệm ăn, bạn cũng có thể tìm được rất nhiều hostel xinh xắn ở đây. Tại Station 2 bạn có thể đến D'mall - khu phức hợp mua sắm, ăn uống, để mua quà lưu niệm và ăn uống.
Station 1 và station 3 là nơi của những resort lớn nên yên bình hơn. Tôi muốn trải nghiệm các khu nên ở hostel tại Station 2 vào đêm đầu, đêm sau tôi ở resort  Fairways and Bluewater Newcoast Boracay ở Station 3.
Station 3 hơi xa trung tâm nhưng khách sạn có xe đưa đón miễn phí từ resort về trung tâm Dmall ở Station 2. Resort ở đây rất rộng và đẹp, có nhiều hồ bơi tràn biển sân golf và các khu vui chơi. 
Ở Station 2 bạn có thể tìm thấy các tiệm đồ lưu niệm trải dài theo bãi biển, các tiệm xăm henna và tết tóc. Bạn cũng nên trải qua dịch vụ massage ngay tại bãi biển, giá khoảng 90.000 đồng/người. 

Ăn gì ở Boracay?

Trên đảo Boracay có một số nhà hàng bán đồ ăn rất ngon: Smoke Restaurant - phục vụ đồ ăn Philippines. True Food Restaurant - phục vụ đồ ăn Ấn. Best Mestizos - phục vụ đồ ăn Tây Ban Nha. The Hobbit House -phục vụ đồ ăn Italy, Philippines.  
Ở Boracay bạn có thể vào chợ hải sản ở khu D’talipapa Station 3, chọn mua hải sản sau đó trả phí cho nhà hàng nấu ăn theo ý muốn. Bạn nhớ trả giá trước khi mua món gì đấy, ở đây họ nói thách khoảng gấp 5 lần cho một món đồ.
Bạn cũng có thể chọn các quán ăn, quán bar dọc biển, họ chưng đầy cá tôm mực tươi rói với những cách bài trí bắt mắt hấp dẫn du khách. Bạn cứ chọn rồi cân ký, sau đó đầu bếp sẽ chế biến cho bạn theo ý thích.
Các nhà hàng hầu hết có phục vụ nhạc sống, múa lửa ngay tại biển. Ở đây ngoài hải sản thì còn có sườn nướng, rau muống xào và các loại sinh tố. Nước ép, bánh trái làm từ xoài đi đâu cũng thấy bán và rất ngon.

Chơi gì ở Boracay?

Mỗi ngày bạn có thể mua tour đi đảo, trong đó nổi tiếng nhất là tour Hoping island với giá khoảng 350.000 đồng.
Hoping island là tour khám phá 4 đảo với một bữa ăn buffet trên biển. Mình rất ấn tượng với khung cảnh trên Crystal Cove island, ở đây bạn có thể vào các hang động ngay trên biển để bơi cùng các đàn cá đủ sắc màu. Tàu còn đưa bạn ra đảo đi lặn, không cần lặn sâu bạn cũng có thể thấy cá và san hô rất nhiều.
Chiều xuống là lúc Boracay trở nên đẹp nhất. Cảnh hoàng hôn trên biển Boracay làm nức lòng du khách khi đến đây. Ban ngày màu biển xanh trong vắt tựa như Maldives, tối đến cảnh biển trở nên đỏ thẫm bóng mặt trời. Khoảng xế chiều là lúc bạn có thể mua tour khoảng 90.000 đồng để đi thuyền buồm ra ngắm mặt trời lặn. 
Hanh trinh kham pha thien duong bien dao Boracay hinh anh 21
Đến Boracay ngoài việc tắm biển và nghỉ ngơi, bạn có thể đi lặn biển ngắm san hô hay qua bãi hướng đông Bulabog chơi windsurfing và kiteboarding.
Nếu thích khám khá, bạn có thể đón xe tricyle đi dọc đảo, ghé vào chợ địa phương để tìm hiểu về lối sống của người dân bản địa.
Người dân Philippines rất hiền và thân thiện, họ sẵn lòng giúp đỡ du khách. Các tay buôn dù hơi chặt chém nhưng họ vẫn rất thoải mái nếu bạn không mua gì.
Boracay là thành phố sống về đêm nên các hoạt động ban đêm diễn ra rất sôi nổi, từ các quán bar, massage, xăm hình, tết tóc đều được diễn ra trên bãi biển.
Dạo biển bạn có thể bắt gặp rất nhiều lâu đài cát được đắp rất đẹp. Mỗi ngày họ sẽ xây một lâu đài cát mới kèm ngày tháng để du khách chụp hình kỉ niệm. Tối hôm sinh nhật mình đến muộn nhưng vẫn may mắn tìm được một cái trùng ngày sinh.

Một vài lưu ý nhỏ

Bạn nên đổi tiền Peso Philippine (PHP) và mua SIM tại sân bay Manila, tỉ giá hiện tại 1 PHP tương đương 500 đồng.
Nếu muốn mua gì, bạn nhớ trả giá xuống khoảng 1/3 vì ở đây rất nói thách khá cao.
Một số món bạn nên thử khi đến Boracay là: sườn nướng, tôm hùm, hải sản tại các nhà hàng. Kem xoài, sinh tố, nước ép xoài, bánh cheesecake xoài ở D’mall. 
Nếu có thể, bạn hãy thử tết tóc kiểu truyền thống của người dân Philippines, mua một ít đồ lưu niệm địa phương, ngọc trai ở đây cũng không quá đắt.
Hồng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét