Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Cận cảnh hồ hang động "tàng hình" huyền bí ở Brazil


Nước trong hồ hang động Poco Azul ở công viên quốc gia Chapada Diamantina của Brazil trong suốt đến mức, dưới ánh sáng mặt trời, hồ dường như biến mất.


hồ hang động, tàng hình, huyền bí
Nhiếp ảnh gia Marcio Duranc đã cất công ghi lại vẻ đẹp tráng lệ của hang động Poco Azul rộng lớn, nằm sâu 16 mét dưới mặt đất ở Chapada Diamantina. Hang động này được một người thăm dò quặng phát hiện khi đang tìm kiếm kim cương trong vùng vào những năm 1920.
hồ hang động, tàng hình, huyền bí 
Hồ trong hang động Poco Azul trông như "tàng hình", do làn nước màu xanh lam trong suốt tuyệt đỉnh và các cây bị chìm ngập khiến chúng ta rất khó xác định đâu là nơi nước kết thúc và các phiến đá bắt đầu.
hồ hang động, tàng hình, huyền bí 
Sự "tàng hình" của nước bắt nguồn từ việc ánh sáng tự nhiên chiếu xuyên qua một chiếc lỗ trên tường hang động, thắp sáng làn nước xanh trong suốt.
hồ hang động, tàng hình, huyền bí 
Nước trong hồ Poco Azul duy trì mức nhiệt độ 24°, thích hợp cho du khách muốn ngâm mình vào làn nước trong vắt.
hồ hang động, tàng hình, huyền bí
Theo các chuyên gia, hang động Poco Azul tạo lạc ở dưới đáy một hố sụt lún khổng lồ gần sông Paraguaçu ở Nova Redenção, phía đông Chapada Diamantina. Vào những năm 1990, nhà làm phim kiêm chuyên gia thám hiểm hang động Tulio Shargel đã phát hiện một mảnh xương lớn ẩn giấu trong lớp trầm tính ở đáy hồ nước trong hang. Mảnh xương sau đó được xác định là thuộc bộ xương của một con lười "khủng", nặng tới 5 tấn đã tuyệt chủng trong kỷ Pleistocene, cách đây hơn 11.000 năm.
hồ hang động, tàng hình, huyền bí 
Một nhóm gồm 30 nhà khoa học sau đó đã quay trở lại hang động và phát hiện ở đó các dấu vết còn lại của khoảng 40 loài động vật khác nhau, phần lớn trong số chúng hiện đã tuyệt chủng. Hang động hiện còn được biết đến với biệt danh "Blue Pit" (Hố xanh dương) và là một trong những điểm tham quan hút khách du lịch nhất của vùng Chapada Diamantina.
Tuấn Anh(Theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét